Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche

Phương Vy

Khi tới thăm thành phố Stuttgart, Đức, du khách thường có cơ hội ghé thăm bảo tàng ô tô Porsche Museum mang phong cách hiện đại của hãng xe Porsche.

Video về bảo tàng xe Porsche - Nguồn: Business Insider

Bảo tàng này được coi như một kho tàng quý giá những mẫu xe nổi bật nhất của Porsche. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cách Porsche Museum không xa còn có một “nhà kho bí mật” chứa những mẫu xe Porsche được coi là vô giá.

Vào năm 2014, sau nhiều năm giữ kín thông tin về nhà kho này, Porsche cuối cùng đã cho báo chí được tiếp cận với bộ sưu tập bí mật những chiếc xe thuộc mọi thế hệ và kiểu mẫu. Không ai có thể hình dung bộ sưu tập này lại lớn và đa dạng đến vậy. Mỗi chiếc xe trong bộ sưu tập đều gắn liền với các cột mốc và giai đoạn lịch sử phát triển của Porsche, kể lại những câu chuyện thú vị nhất về hãng xe sang này.

Một số mẫu xe trong "nhà kho bí mật" của Porsche - Ảnh: Hot Cars.
Một số mẫu xe trong "nhà kho bí mật" của Porsche - Ảnh: Hot Cars.

Ngoài những mẫu xe được Porsche sản xuất và bán ra thị trường, trong bộ sưu tập còn có những xe mẫu  chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 1

Có thể nói, Porsche đã chọn được một địa điểm không thể tốt hơn để cất giữ bộ sưu tập siêu xe vô giá của hãng. Ít ai có thể ngờ rằng, một nhà kho trông rất bình thường, ngay gần bảo tàng đồ sộ, và cách không xa nhà máy sản xuất xe của Posche, lại là nơi cất giữ một bộ sưu tập có một không hai như vậy.

Với sự chăm sóc kỹ lưỡng của nhân viên Porsche, mỗi chiếc xe trong bộ sưu tập đều được duy trì được tình trạng gần như nguyên thủy.

Đối với một người yêu xe Porsche, chỉ có một từ duy nhất có thể dùng để miêu tả nhà kho này: thiên đường. Chỉ cần bạn nghĩ tới một mẫu xe Porsche bất kỳ, bạn có thể tìm được mẫu xe đó ở đâu đó trong nhà khó này. Và bạn còn đường chiêm ngưỡng những mẫu xe Porsche bạn chưa từng nghe tới.

Ngoài ra, cũng có thể xem bộ sưu tập như một cuốn sách lịch sử về bộ môn đua xe, với những mẫu xe đua trải dài suốt nhiều thập kỷ.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 2

Theo đánh giá của những người may mắn được chiêm ngưỡng, nhà kho bí mật này của Porsche có thể sánh ngang với với những bảo tàng đắt đỏ của các thương hiệu như Ferrari, Lamborghini và Mercedes-Benz. Phần lớn xe trong bộ sưu tập không thuộc những mẫu xe Porsche mà bạn có thể bắt gặp trên phố, mà ngang tầm với những chiếc xe xuất hiện trong các cuộc đấu giá của những nhà đấu giá hàng đầu thế giới như Sotheby’s, với mức giá ngang với một biệt thự ở Hollywood.

Chẳng hạn, một chiếc Porsche 959 có giá dao động từ nửa triệu đến hơn 1 triệu USD, và nhà kho của Porsche có trên 6 chiếc xe như vậy.

Dưới đây là một số hình ảnh nữa về bộ sưu tập vô giá này:

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 3

Cách sắp xếp xe bên trong “nhà kho bí mật” của Porsche có vẻ không theo một quy luật nào cả. Những chiếc Porsche 968 mui xếp đời 1990 được xếp gần những chiếc xe thể thao 911 và 944.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 4

Nhiều chiếc xe khác được phủ bạt kín, trong khi số khác thì không.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 5

Nhà kho này lưu giữ nhiều mẫu xe đua của Porsche, trong đó có 16 chiếc xe đua giành chiến thắng ở giải 24 Hours of LeMans, và một cặp xe giành vô địch giải F1 cùng đội McLaren.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 6

Đây là nhà chiếc “con bọ” Volkswagen Beetles đời đầu, được thiết kế bởi Ferdinand Porsche, nhà sáng lập Porsche.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 7

Có nhiều chiếc xe mẫu vào hàng tuyệt mật, vốn được sử dụng để thử nghiệm các công nghệ mới. Những chiếc xe này thường trông giống như các mẫu xe hiện hữu trên thị trường nhằm che mắt gián điệp. Chẳng hạn, chiếc xe này trông giống một chiếc Porsche 964/911 Turbo Targa hồi đầu thập niên 1990, nhưng bên trong lại là cơ cấu kỹ thuật cho chiếc xe thể thao Boxster mà Porsche chuẩn bị tung ra thời đó.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 8

Những chiếc xe với một phần lớp bọc ngoài được cắt bỏ, để lộ ra máy móc bên trong, đã được Porsche đưa tới các triển lãm ô tô trên khắp thế giới.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 9

Có một số xe mẫu bị coi là "xấu" trong nhà kho này. Chẳng hạn, đây là một xe mẫu tương tự chiếc Porsche 944 của thập niên 1980.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 10

Nhưng cũng không thiếu những xe mẫu tuyệt đẹp, bao gồm chiếc mẫu 911 4 chỗ không bao giờ được sản xuất này.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 11

Còn đây là một chiếc xe mẫu 911 4 cửa dựa trên mẫu 996. Mẫu này là tiền thân của chiếc sedan Panamera ngày nay.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 12

Trong nhà kho này có một bộ sưu tập siêu xe 959 siêu hiếm. Đây là những mẫu xe hiện đại nhất thế giới khi ra mắt vào giữa thập niên 1980.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 13

Xe mẫu Porsche 965 này được coi là một “viên ngọc quý” thực sự. Xe được trang bị động cơ V8 gắn phía sau, và được xem là “người em” của Porsche 959.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 14

Bộ sưu tập cũng bao gồm những chiếc xe mà Porsche chế tạo cho các hãng khác, chẳng hạn chiếc wagon Audi 80 hiệu năng cao này.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 15

Bộ sưu tập xe đua quý hiếm trong nhà kho có thể khiến bạn sửng sốt, bao gồm những chiếc 917/30 từng tham dự giải đua Canada-Mỹ, cho tới những chiếc Tag-Porsche McLaren dự giải F1.

Bên trong “nhà kho bí mật” chứa đầy siêu xe của Porsche - Ảnh 16

Những chiếc xe đời mới hơn trong bộ sưu tập bao gồm chiếc xe đua GT1 đời 1998 này và những chiếc RS Spyder từng dự giải đua Penske Racing.

Theo Hot Cars, Business Insider

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.