Porsche bán được nhiều xe chưa từng thấy trong 2019

Phương Vy

Porsche, thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn sản xuất ô tô Đức Volkswagen, đã có một cú ngược dòng ấn tượng trong năm 2019.

Chiếc xe điện Taycan được Porsche giới thiệu trong 2019 - Ảnh: Bloomberg.
Chiếc xe điện Taycan được Porsche giới thiệu trong 2019 - Ảnh: Bloomberg.

Trong khi ngành công nghiệp ô tô toàn cầu trải qua một năm đầy gian khó, Porsche vẫn ung dung lập kỷ lục về số xe bán được. Không chỉ có vậy, Porsche còn lạc quan dự báo rằng Taycan - mẫu xe chạy điện đầu tay của hãng - sẽ giúp thúc đẩy doanh số trong 2020.

Tuyên bố ngày 13/1 của Porsche cho biết doanh số toàn cầu của hãng trong 2019 đạt 280.800 xe, tăng 10% so với 2018. Trụ cột chính cho doanh số cao chưa từng thấy trong lịch sử Porsche là hai mẫu xe đa dụng có tính năng thể thao (SUV) Macan và Cayenne.

“Chúng tôi lạc quan tin tưởng rằng công ty có thể duy trì được mức cầu cao trong 2020”, Giám đốc bán hàng Detlev von Platen của Porsche nói trong tuyên bố. Đà tăng trưởng doanh số của Porsche sẽ được thúc đẩy nhờ “việc giới thiệu một số mẫu xe mới và sổ đặt hàng đã kín của Taycan”, ông von Platen nói.

Porsche, thương hiệu có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong hãng xe lớn nhất thế giới Volkswagen, đang bước vào một kỷ nguyên mới bằng việc trình làng chiếc sedan Taycan 4 cửa chạy điện. Sản phẩm này là một sự thách thức đối với Model S của hãng Tesla.

Suốt nhiều thập kỷ qua, thương hiệu Porsche đã gắn liền với những mẫu xe thể thao tốc độ cao được trang bị động cơ đốt trong với hiệu năng cao. Việc Porsche đầu tư lớn cho xe điện và gặt hái thành công ban đầu không chỉ giúp đẩy mạnh cho doanh số của hãng, mà còn giúp hãng đáp ứng các tiêu chuẩn ngặt gnheof hơn về khí thải tại các thị trường chủ chốt.

Doanh số tăng 8% ở cả Trung Quốc và Mỹ, hai thị trường chủ chốt của Porsche.

Hãng bán được 86.752 xe tại Trung Quốc, nơi phân khúc xe sang ít chịu ảnh hưởng hơn bởi sự suy giảm cầu của thị trường ô tô nói chung trong bối cảnh kinh tế giảm tốc.

Tại Mỹ, Porsche bán được 61.568 xe. Tại thị trường quê nhà Đức, Porsche bán được 31.618 xe, tăng 15% so với 2018.

Theo Bloomberg

Tags: Porsche Taycan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.