Chiếc 911 Speedster cuối cùng đã xuất xưởng. Đó là chiếc Porsche 991 thứ 233.540. Và nay hãng xe sang nước Đức đã quyết định đóng dây chuyền lắp ráp dòng xe thể thao bán chạy nhất của mình. Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Porsche - ông Michael Steiner - nói: "Thế hệ 991 đã xác lập một chuẩn mực về hiệu năng xe thể thao, bao gồm: sức mạnh, khả năng kiểm soát và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu".
Porsche 911 là dòng xe biểu tượng, đem lại danh tiếng vang dội cho hãng xe sang nước Đức. Porsche 991 là thế hệ thứ 7 của dòng 911 này, với nhiều thay đổi, nâng cấp nhất, kể từ khi những chiếc 911 đầu tiên ra đời. Porsche 991 được giới thiệu ra mắt lần đầu vào năm 2011, tại triển lãm Frankfurt Motor Show. Xe sử dụng hệ khung gầm được kết hợp từ vật liệu nhôm, thép và nhựa composite, đem lại trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Trục cơ sở của xe cũng đã được kéo dài thêm 10 cm, đem lại khả năng vận hành ổn định. Phiên bản 991 mui trần xuất hiện sau đó không lâu, vào nửa đầu năm 2012. Cho tới khoảng cuối năm 2012, thế hệ nâng cấp 991 Targa cũng đã được Porsche giới thiệu.
Và "trùm cuối" của huyền thoại 991 chính là những chiếc Porsche 911 Turbo, với bộ vi lọc không khí và body khí động học chủ động, được sản xuất giới hạn trong giai đoạn 2013. Cho tới năm 2016, mẫu Porsche 911 R ra đời, với cái tên được đặt theo huyền thoại mang lại tên tuổi của hãng từ năm 1967.
Hãng cũng đã kỷ niệm chiếc Porsche 911 thứ 1 triệu được sản xuất. Vinh dự đó thuộc về một chiếc 911 GT2 RS. Hãng xe sang nước Đức cũng đã cho ra mắt thế hệ tiếp nối: dòng xe Porsche 911 GT3 RS mang biệt mã "Goá phụ đen", đồng thời kỷ niệm 70 năm Porsche sản xuất xe thể thao với chiếc 911 Speedster.
Thế hệ Porsche 911 thể thao huyền thoại của hãng xe Đức. Ảnh: AutoBlog.