Đáng chú ý là nguyên mẫu (xe tiền sản xuất) Taycan thực hiện chạy thử tốc độ cao trong điều kiện nhiệt độ nóng gắt tại đường thử ở miền nam Italy. Tốc độ trung bình trong khoảng từ 195 đến 215 km/giờ. Với nhiệt độ cao nhất là 42 độ C và nhiệt độ mặt đường lên tới 54 độ C, Taycan đã chứng minh được khả năng vận hành bền bỉ trên đường dài của mình trước khi ra mắt.
Thử nghiệm này được thực hiện liên tục không bị gián đoạn, nguyên mẫu Taycan chỉ tạm dừng để sạc nhanh và đổi người lái. Đội ngũ bao gồm sáu chuyên gia lái xe thử nghiệm của Porsche. Cuộc kiểm nghiệm chất lượng vừa diễn ra là một phần của thử nghiệm độ bền và trong điều kiện khí hậu nóng.
Ông Stefan Weckbach, Phó chủ tịch Dòng sản phẩm Taycan, rất thích thú khi chia sẻ “Taycan đã vượt qua thử thách sức bền mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Kết quả đạt được trên đường thử tốc độ cao Nardò đã nêu bật những ưu điểm của công nghệ 800 vôn độc đáo cùng độ hoàn thiện cao. Trước khi Taycan được ra mắt vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ hoàn thành việc thử nghiệm với hơn 6 triệu km trên toàn cầu”.
Taycan là mẫu xe thuần điện đầu tiên sử dụng hệ thống điện áp 800 vôn. Công nghệ này đã giúp mẫu xe 919 Hybrid giành được chiến thắng ba lần liên tiếp tại giải đua sức bền 24 giờ Le Mans và hiện được đưa vào sản xuất với các phiên bản thương mại.
Công nghệ 800 vôn đảm bảo hiệu suất cao liên tục, giảm thời gian sạc và giảm trọng lượng cũng như không gian dành cho cáp điện. Các trạm sạc điện 800 vôn của Porsche Engineering Group đã được sử dụng trong buổi thử nghiệm độ bền tại Trung tâm kỹ thuật Nardò.
Việc quản lý nhiệt một cách chuẩn xác và tinh vi trên mẫu xe điện Taycan cũng đã được chứng minh ở Nardò. Hệ thống quản lý nhiệt xoay quanh hệ thống thông minh, hiệu quả cao để làm mát và sưởi ấm các bộ phận trong hệ thống điện áp cao. Điều này ngăn chặn sự thất thoát tiềm ẩn về điện năng do sản sinh nhiệt quá mức và đảm bảo rằng nhiệt độ tối ưu cho quá trình sạc hiệu quả nhất luôn sẵn sàng khi xe đến trạm sạc.
Porsche Taycan mới không chỉ chứng tỏ được sức bền. Hệ thống truyền động điện của Taycan được thiết kế theo cách có thể giải phóng toàn bộ sức mạnh ngay cả sau khi tăng tốc nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn. Vào cuối tháng 7, một mẫu xe thuộc phiên bản tiền sản xuất đã tăng tốc từ 0 đến 200 km/giờ không dưới 26 lần thành công liên tiếp tại một sân bay. Con số tăng tốc trung bình từ các lần chạy tính giờ là dưới 10 giây. Sự khác biệt giữa các lần tăng tốc nhanh nhất và chậm nhất là 0,8 giây.
Trung tâm kỹ thuật Nardò có hơn 20 đường thử và cơ sở thử nghiệm trên diện tích rộng hơn 700 ha, có 90 công ty hoạt động ở lĩnh vực ô tô với tổng hơn 150 nhân viên. Từ năm 2012, địa điểm thử nghiệm đã được điều hành bởi Porsche Engineering Group, đây là một công ty con thuộc sở hữu của Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG, Stuttgart.
Trung tâm thử nghiệm được thành lập vào năm 1975 với việc xây dựng đường thử đặc trưng theo quy chuẩn và cung cấp một loạt các tùy chọn về đường thử cho bất kỳ giai đoạn phát triển nào. Đường thử tốc độ cao – đường thử duy nhất trên thế giới có chiều dài 12,6 km - được xây dựng nhằm thử nghiệm ô tô trong điều kiện khắc nghiệt và giúp quá trình phát triển xe hiệu quả hơn.
Dự án cải tiến mới trung tâm thử nghiệm đã hoàn thành thành công vào giữa tháng Bảy vừa qua. Trong đó các hạng mục được cải tiến là việc lắp đặt một hệ thống rào cản va chạm tiên tiến, được phát triển đặc biệt bởi đội ngũ kỹ thuật của Porsche để thử nghiệm tốc độ cao ở Nardò. Dự án cũng bao gồm cả việc hoàn thành cải tiến về khu vực thử nghiệm động lực học khi lái xe, có diện tích khoảng 106.000 m2 .
Một số hình ảnh nguyên mẫu Porsche Taycan chạy thử tại Nardò: