Ra mắt Porsche 992 "Huyền thoại người Bỉ" phiên bản giới hạn

Porsche 991 "Belgian Legend" là phiên bản đặc biệt đầu tiên của thế hệ xe thể thao 992, được sản xuất với số lượng chỉ 75 chiếc trên toàn thế giới nhân dịp kỷ niệm sinh nhật tay đua người Bỉ.

Ra mắt Porsche 992 "Huyền thoại người Bỉ" phiên bản giới hạn - Ảnh 1

Giải đua 24 Hours Le Mans vốn là một sân chơi nổi tiếng của giới ưa tốc độ, nơi các tay đua được thử thách mọi giới hạn của bản thân - chạy "hết ga hết số" liên tục trong 24 giờ - để kiểm chứng sự bền bỉ của các mẫu xe đua. Nhắc tới 24h Le Mans, không thể không nhắc tới Jacques Bernard với biệt danh Jacky Ickx, người từng nâng cúp vô địch giải đua này tới 6 lần trong sự nghiệp của mình.

Ra mắt Porsche 992 "Huyền thoại người Bỉ" phiên bản giới hạn - Ảnh 2

Và năm nay Porsche đã quyết định ra mắt mẫu xe 911 Carrera 4S Belgian Legend Edition đặc biệt, nhằm vinh danh những cống hiến của tay đua người Bỉ này cho đội đua Porsche những năm 1970-1980. Bốn trong tổng số 6 lần vô địch giải đua 24h Le Mans, Jacques Bernard cầm lái những chiếc Porsche và đem về chiến thắng cho thương hiệu xe sang xứ Stuttgart, mùa giải 1976,1977,1981 và 1982. Trước đó ông từng hai lần vô địch giải này vào năm 1969 với chiếc Ford GT-40 huyền thoại và mùa giải 1975 với chiếc Mirage GR8.

Ra mắt Porsche 992 "Huyền thoại người Bỉ" phiên bản giới hạn - Ảnh 3

Porsche 911 Carrera 4S Belgian Legend Edition là phiên bản đặc biệt đầu tiên của thế hệ xe thể thao 992 mới. Nó sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 75 chiếc, nhân dịp sinh nhật lần thứ 75 của tay đua Jacques Bernard. Màu sơn xanh đặc biệt với tên gọi "X Blue" trên những chiếc Porsche 911 Belgian Legend Edition được lấy cảm hứng từ chiếc mũ bảo hiểm màu xanh viền trắng đặc trưng, đã làm nên tên tuổi của tay đua người Bỉ.

Ra mắt Porsche 992 "Huyền thoại người Bỉ" phiên bản giới hạn - Ảnh 4
Ra mắt Porsche 992 "Huyền thoại người Bỉ" phiên bản giới hạn - Ảnh 5

Trên thân xe ở vị trí cột B phía bên ghế lái có gắn bảng tên và chữ ký của ông, kèm theo quốc kỳ của Vương quốc Bỉ. Tương tự như màu sơn "X-blue" đặc biệt trên thân xe, bốn mâm la-zăng kích thước 20/21 inch trên những chiếc 911 Belgian Legend cũng sẽ được sơn màu xanh và tô viền trắng. Bộ mâm la-zăng này sẽ được xử lý bằng tia laser, do phòng chuyên trách Porsche Exclusive Manufaktur của hãng đảm đương. 

Ra mắt Porsche 992 "Huyền thoại người Bỉ" phiên bản giới hạn - Ảnh 6
Ra mắt Porsche 992 "Huyền thoại người Bỉ" phiên bản giới hạn - Ảnh 7

Nội thất của mẫu xe Porsche 911 Carrera 4S Belgian Legend Edition được bọc da màu đen, khâu thủ công bằng chỉ xám màu Pebble Grey. Bệ tì tay bên cạnh ghế lái và bọc chìa khóa bằng da cũng được dập chìm chữ ký của tay đua người Bỉ. Ghế ngồi trên xe là loại ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng có dập nổi chữ "911" ở vị trí tựa đầu và tựa lưng. Ngoài ra dòng chữ "Belgian Legend Edition" nổi bật còn xuất hiện ở 2 tấm ốp cửa bằng carbon.

Ra mắt Porsche 992 "Huyền thoại người Bỉ" phiên bản giới hạn - Ảnh 8

Porsche 911 Carrera 4S Belgian Legend Edition được trang bị khối động cơ 3.0L tăng áp kép, cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 530 Nm, đi kèm hộp số PDK 8 cấp. Xe sẽ chỉ được bán ra tại thị trường Bỉ.

Huyền thoại người Bỉ Jacques Bernard kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 bên cạnh mẫu Porsche phiên bản giới hạn đặc biệt, vinh danh mình. Nguồn: Porsche.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.