Sau khi ra mắt Taycan vào cuối năm ngoái, hãng xe cao cấp nước Đức bắt đầu giao hàng vào tháng 12. 130 chiếc xe đầu tiên đã được giao ở Mỹ.
Vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về vụ cháy xe tại thời điểm này, nhưng nhiều hình ảnh về hậu quả vụ cháy đã được đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội, cho thấy chiếc xe điện đã bị đốt cháy xuống tận một số phần của khung, trong khi nhà để xe cũng chịu thiệt hại đáng kể.
Người dân địa phương đăng video trên Twitter song họ không chia sẻ thông tin chi tiết nhằm bảo vệ danh tính của chủ sở hữu, nhưng họ cho rằng chiếc xe đã “nổ tung” trong nhà để xe.
Theo trang Electrek, nhà sản xuất Porsche cho biết đã được thông báo về vụ việc và không có ai bị thương.
Tại thời điểm này, Porsche nói rằng còn quá sớm để suy đoán về nguyên nhân, nhưng họ đang điều tra tình hình. Phát ngôn viên của Porsche nói rằng đây là trường hợp báo cáo đầu tiên về vụ hỏa hoạn liên quan đến Taycan.
Taycan là mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của Porsche và có 2 biến thể, gồm Turbo và Turbo S và cả hai đều có pin lithium-ion 93,4kWh. Turbo là phiên bản nhắm đến phạm vi xa, có thể chạy được 381 đến 450km cho mỗi lần sạc đủ. Còn Turbo S là phiên bản thể thao hơn và có phạm vi chạy ít hơn nhưng lại có hiệu suất cao hơn.
Porsche đã trang bị cho Taycan một cặp động cơ đồng bộ; mỗi động cơ trên một trục. Turbo có công suất tối đa 660 mã lực trong khi Turbo S tạo ra 740 mã lực. Cả hai chiếc xe đều có mô-men xoắn bằng nhau 850Nm.
Xe có thể sạc pin bằng kết nối 800V và hỗ trợ sạc nhanh, có thể sạc pin từ 5% đến 80% trong gần 20 phút.
Các vụ cháy xe điện thường nhận được rất nhiều sự chú ý từ các phương tiện truyền thông chính thống, mặc dù thực tế những tai nạn hỏa hoạn như thế này đối với xe điện ít xảy ra hơn so với các vụ cháy xe chạy bằng xăng.
Sau đây là một đoạn video ngắn về hậu quả của vụ cháy xe điện Porsche Taycan: