Mua ô tô Tesla cần lưu ý điều gì?

Tesla đang khiến các nhà sản xuất ô tô truyền thống phải đứng ngồi không yên. Vậy còn người mua xe thì sao, họ nên lưu ý điều gì?

Mua ô tô Tesla cần lưu ý điều gì?   - Ảnh 1

Cổ phiếu Tesla đã “nhảy múa” chóng mặt trong tuần qua. Tất nhiên lý do của việc cổ phiếu Tesla lên xuống liên hồi sẽ có nhiều, như tình hình tài chính chung của thế giới và công ty, dịch virus nCoV-2019 khiến Tesla phải thông báo rằng việc giao xe cho khách hàng tại nước này sẽ tạm dừng. Ngoài ra, Tesla cũng phải tạm dừng hoạt động sản xuất của nhà máy ở Thượng Hải cho tới ngày 9/2.

Bên cạnh giá trị cổ phiếu khiến Tesla “nổi như cồn” trong thời gian qua, thì sản phẩm chủ lực của công ty, xe ô tô Tesla, cũng đang khiến các nhà sản xuất ô tô truyền thống phải đứng ngồi không yên. Tesla đang được gọi là hãng dẫn đầu xu hướng xe điện. Khách hàng tìm hiểu về xe điện nói chung và xe Tesla nói riêng cũng đang có xu hướng tăng lên.

Phải nói rằng, ô tô Tesla thường có nhiều tính năng “lạ lẫm” mà những người mới sử dụng không biết, có thể vì họ đã quen lái những chiếc xe chạy xăng hoặc dầu diesel. Trang Business Insider đã phỏng vấn những nhân viên đã và đang làm việc tại Tesla để tìm ra 6 điều khách hàng cần biết về chiếc xe Tesla của họ.

Pin xe Tesla rất bền

Mua ô tô Tesla cần lưu ý điều gì?   - Ảnh 2

Lo lắng về pin xe điện là điều dễ hiểu với những người đang cân nhắc quyết định mua xe điện. Thực tế, có nhiều khách hàng lo lắng về việc pin trên xe Tesla sẽ nhanh chóng hao mòn. Tuy nhiên, một nhân viên bán hàng cho biết “những chiếc xe Teslas được sản xuất để có thể sử dụng trong một thời gian dài”.

Xe Tesla có sẵn hướng dẫn sử dụng cho người dùng

Mua ô tô Tesla cần lưu ý điều gì?   - Ảnh 3

“Nhiều người không biết rằng ngay trong những chiếc xe Tesla đều có hướng dẫn sử dụng chi tiết và tỉ mỉ”, một nhân viên bán hàng nói. “Những hướng dẫn này thật sự hữu ích khi khách hàng nhận xe”.

Hãy tìm hiểu kỹ trước khi nhận xe

Mua ô tô Tesla cần lưu ý điều gì?   - Ảnh 4

“Chúng tôi chỉ có 10-15 phút để giao xe cho khách và làm các thủ tục giấy tờ. Vì vậy, khách hàng hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua, điều đó rất quan trọng vì chúng tôi không có nhiều thời gian cho khách hàng”.

Đừng nghĩ nhân viên bán hàng sẽ dành nhiều thời gian cho bạn. Vả lại, cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi đến showroom Tesla để không bị “lòe” quá nhiều, hoặc để tự tin, hiểu biết hơn về sản phẩm định mua.

Thời gian giao hàng trên website Tesla không hề chính xác

Mua ô tô Tesla cần lưu ý điều gì?   - Ảnh 5

Website của Tesla có thể nói rằng chiếc xe của bạn sẽ sẵn sàng giao đến tay khách trong vòng 2 tuần, nhưng “chúng tôi thật sự không biết là lúc nào”, một cựu nhân viên bán hàng nói. “Nó sẽ được giao khi nó được giao, hết!”

“Đôi khi, đó là 2 ngày. Cũng đôi khi, phải mất 4 tuần. Thậm chí, cả 5 tuần”.

Tắt phanh tái tạo ít nhất một lần một tuần

Mua ô tô Tesla cần lưu ý điều gì?   - Ảnh 6

Bạn nên tắt phanh tái tạo ít nhất một lần một tuần, bởi vì sử dụng phanh sẽ làm sạch chúng và kéo dài tuổi thọ của phanh, một cựu quản lý dịch vụ cho biết.

Hệ thống phanh tái sinh hay còn gọi là phanh tái tạo (Regenerative Braking System - BRS) được sử dụng trong các dòng xe điện và hybrid, cũng như trong một vài dòng xe chạy xăng hiện nay. Phanh tái sinh chuyển đổi động năng thành năng lượng điện cho xe ô tô, giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Chất lượng xe Tesla không phải lúc nào cũng tốt

Mua ô tô Tesla cần lưu ý điều gì?   - Ảnh 7

Đây quả thật là một tiết lộ dũng cảm. Và nó được một cựu nhân viên bán hàng nói ra. Anh ta cho biết một chiếc xe Tesla hoàn chỉnh và chất lượng vật liệu không phải lúc nào cũng tuyệt vời.

“Tôi đã bán một chiếc Model S cho bố của bạn tôi và tôi nghĩ ông ấy chỉ mới chạy được chưa đến 5.000 dặm (khoảng 8.000 km), nhưng tay nắm cửa xe đã hỏng 3 lần”, anh ấy nói.

Theo Business Insider

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.