Mẹo chăm sóc xe mùa hè nắng nóng

Sự khắc nghiệt của nhiệt độ mùa hè và cái nắng chói chang có thể gây ra một loạt tác động, từ hư hỏng thân xe ô tô đến bay hơi chất lỏng bên cạnh các thiệt hại do tích tụ bụi bẩn và quá nhiệt.

Vào mùa hè nắng nóng, bạn cần phải thường xuyên chăm sóc cho xế hộp của mình.
Vào mùa hè nắng nóng, bạn cần phải thường xuyên chăm sóc cho xế hộp của mình.

Dưới đây là các bước kiểm tra, chăm sóc xe hơi vào mùa hè để giữ cho chiếc xe của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Hệ thống làm mát trên ô tô

Tiến hành bảo dưỡng phòng ngừa và kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống làm mát của ô tô. Đi trên một chiếc xe với hệ thống điều hòa không hoạt động giống như sống trong một cơn ác mộng, đối với cả người lái và người ngồi cùng. Điều này không chỉ tạo ra sự khó chịu về mức độ ánh nắng Mặt trời chiếu vào từ bên ngoài mà còn nguy hiểm về mặt sức khỏe.

Hãy kiểm tra mức chất lỏng làm mát của ô tô, yêu cầu thay bộ lọc hoặc bất kỳ dấu hiệu rò rỉ chất làm mát nào dưới mui xe. Kiểm tra các cánh tản nhiệt để đảm bảo nó không có mảnh vụn.

Hệ thống điều hòa không khí hiện đại rất phức tạp và có thể có nhiều lý do khiến xe của bạn bị nóng. Nhiệm vụ tiếp theo sẽ là kiểm soát và sửa chữa hư hỏng ngay lập tức.
Hệ thống điều hòa không khí hiện đại rất phức tạp và có thể có nhiều lý do khiến xe của bạn bị nóng. Nhiệm vụ tiếp theo sẽ là kiểm soát và sửa chữa hư hỏng ngay lập tức.

Kiểm tra áp suất lốp

Không chỉ ngoại thất và nội thất của ô tô phải chịu tác động của nắng nóng, vỉa hè và đường xá cũng là thủ phạm thầm lặng dẫn đến việc lốp ô tô có nguy cơ hư hỏng cao hơn do quá nhiệt tiếp xúc.

Bạn có thể làm theo khuyến nghị và kiểm tra áp suất thích hợp ít nhất một lần mỗi tháng. Tuân thủ lịch trình bảo dưỡng ô tô thích hợp, kiểm tra xem lốp xe ô tô có được bơm căng đúng cách hay không vì đi xe ô tô chưa được bơm căng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Cái nóng của mùa hè làm tăng nhiệt độ và áp suất của lốp xe, dẫn đến việc sửa chữa dịch vụ tốn kém và đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng chủ sở hưuux do nổ lốp nghiêm trọng nếu không được chú ý đúng lúc. Vì vậy, việc bảo dưỡng lốp xe thường xuyên là rất quan trọng trong mùa hè. Kiểm tra áp suất lốp ô tô của bạn bằng máy đo áp suất lốp hoặc tìm sự trợ giúp của chuyên gia để tránh những sự cố trong tương lai.

Mẹo chăm sóc xe mùa hè nắng nóng - Ảnh 1

Kiểm tra mức chất lỏng

Nhiều chất lỏng trong ô tô có chức năng như chất bôi trơn và chất làm mát để liên tục giảm ma sát và loại bỏ nhiệt từ các bộ phận ô tô khác nhau như động cơ, để chúng hoạt động bình thường. Đảm bảo kiểm tra định kỳ tất cả các loại dầu như dầu phanh, dầu truyền động hoặc trợ lực lái, mức dầu động cơ, mức nước làm mát để đảm bảo xe chạy tốt mà không bị ảnh hưởng bởi cái nóng oi bức bên ngoài.

Đảm bảo lịch bảo dưỡng mùa hè cho ô tô của bạn để kiểm tra mức chất lỏng phù hợp và lịch bảo dưỡng ô tô cho các bộ phận khác nhau.

Bảo vệ bên ngoài

Ánh nắng gay gắt có thể gây ra những hư hại lớn cho thân xe và lớp sơn của ô tô. Do đó, bạn có thể tìm đậu xe trong nhà hoặc nơi có bóng râm thay vì để xe dưới ánh nắng trực tiếp trong nhiều giờ. Sử dụng tấm che thân xe nếu không có chỗ đậu xe thay thế có bóng râm. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng bạn không rửa xe dưới ánh nắng trực tiếp.

Duy trì bầu không khí lái xe dễ chịu

Có nhiều bụi bẩn trong không khí, chúng có thể bị tắc nghẽn và tích tụ thành các mảnh vụn trong bộ lọc không khí của xe ô tô. Hãy kiểm tra thường xuyên các bộ lọc để đảm bảo làm mát và lưu thông không khí liên tục.

Kiểm tra hoạt động thích hợp của cần gạt nước để có tầm nhìn thích hợp trong tất cả các chuyến đi và sử dụng các tấm che nắng cho kính chắn gió để ngăn chặn tác hại của tia UV từ ánh sáng Mặt trời.

Kiểm tra ắc quy

Ắc quy là bước kiểm tra cơ bản để giữ cho chiếc xe của bạn luôn sẵn sàng vào mùa hè nhằm tránh bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra do quá nhiệt. Nhiệt độ cao được cho là làm tăng phản ứng hóa học của pin ô tô, dẫn đến tình trạng sạc quá mức làm giảm tuổi thọ. Nhiệt cũng có thể làm bay hơi nhanh hơn các chất lỏng trong ắc quy ô tô, tạo ra sự ăn mòn trong các kẹp cáp, các kết nối khác và cực ắc quy. Thường xuyên kiểm tra rò rỉ và cẩn thận để ngăn chặn quá trình ôxy hóa do rò rỉ chất lỏng và nhiệt trong thiết bị.

Kiểm tra phanh

Trong khi pin, lốp và ngoại thất bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, hệ thống phanh cũng cần được chú ý. Đảm bảo chăm sóc đúng cách, bảo dưỡng theo lịch trình để hệ thống phanh ô tô hoạt động tốt vì chúng là khâu kiểm tra quan trọng ở những khu vực chịu ảnh hưởng nhiệt cao trong quá trình bảo dưỡng ô tô.

Theo Carcility

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.