Những lợi ích của việc thay dầu định kỳ ô tô có thể bạn chưa biết

Minh Long

Nếu đang sở hữu một chiếc ô tô thì chắc chắn bạn cần phải biết rằng việc thay dầu đúng hạn là điều rất cần thiết để nó hoạt động trơn tru. Khoảng thời gian bảo dưỡng sẽ khác nhau đối với mỗi chiếc xe dựa trên các yếu tố như kiểu xe, loại dầu đã sử dụng và quãng đường đã đi v.v...

Thay dầu định kỳ cho xế hộp là việc làm rất quan trọng.
Thay dầu định kỳ cho xế hộp là việc làm rất quan trọng.

Việc thay dầu đúng cách rất quan trọng, dưới đây là những lợi ích của việc thay dầu định kỳ:

Hiệu suất động cơ

Dầu tự nhiên mang theo bụi bẩn, mảnh vụn và nhiều thứ khác khi nó di chuyển vào động cơ. Do đó, bùn bắt đầu tích tụ bên trong máy theo một thời gian. Nếu dầu động cơ không được thay định kỳ, bụi bẩn sẽ có xu hướng tích tụ và làm chậm hoạt động của động cơ xe ô tô.

Việc thay dầu định kỳ bảo rằng dầu không tinh khiết được rút ra khỏi động cơ và được nạp dầu mới. Bộ lọc dầu, một bộ phận không thể thiếu trong việc duy trì chất lượng của dầu, cũng sẽ được thay thế trong quá trình bảo dưỡng. Do đó sẽ cải thiện hiệu suất của chiếc xe của bạn.

Số km di chuyển tốt hơn

Tất cả chúng ta đều muốn sở hữu một chiếc xe tiết kiệm xăng. Để làm được điều đó thì việc thay dầu đúng thời điểm là không thể thiếu. Bởi vì nếu bụi bẩn và mảnh vỡ tích tụ trong động cơ sẽ dẫn đến ma sát. Ma sát chắc chắn sẽ không giúp ích gì cho việc bảo dưỡng ô tô của bạn cũng như quãng đường đi được của nó. Do đó, việc thay nhớt động cơ thường xuyên sẽ giúp xe của bạn đạt quãng đường đi được tốt hơn.

Tuổi thọ dài hơn cho động cơ

Nếu không thay dầu đúng cách, động cơ xe của bạn chắc chắn sẽ không được bền. Thực tế, nếu dầu xe không được thay đúng lúc, nó có thể gây ra tình trạng bôi trơn không đúng cách và hoạt động của xe khó trơn tru. Bên cạnh đó, các dịch vụ định kỳ cũng sẽ cho phép bạn kiểm tra xe để biết các hao mòn khác là rất cần thiết.

Thân thiện với môi trường

Bạn đã thấy những chiếc xe chạy qua với rất nhiều khói bốc ra từ chúng chưa? Những phương tiện như vậy có thể bị phạt vì gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, bạn có biết điều gì dẫn đến khói thải? Đó là việc thay dầu động cơ không kịp thời. Nếu dầu động cơ không được thay thế trong một thời gian rất dài, nó có thể dẫn đến tích tụ cặn. Điều này có thể dẫn đến việc sản sinh ra các loại khí có hại cho môi trường.

Bảo vệ các bộ phận khác của động cơ

Không chỉ có một khối động cơ nằm dưới mui xe của bạn. Nó cũng bao gồm các bộ phận khác như piston, thanh truyền, trục cam, v.v… Những bộ phận này chắc chắn rất quan trọng đối với xe, nhưng dầu động cơ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho những bộ phận này luôn được hoạt động một cách trơn tru. Do đó, việc thay dầu động cơ định kỳ sẽ dẫn đến hiệu suất tốt hơn của các bộ phận khác của động cơ.

Theo Carcility

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.