Làm thế nào để giữ cho xe ô tô luôn sáng bóng?

Khôi Nguyên

Để giữ được chiếc xế hộp luôn sáng bóng, sạch sẽ cần phải tốn khá nhiều thời gian của chủ xe. Bên cạnh việc đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng, bạn cũng cần biết một số mẹo đơn giản hơn.

 

Để giữ được chiếc xế cưng luôn sáng bóng là điều không đơn giản.
Để giữ được chiếc xế cưng luôn sáng bóng là điều không đơn giản.

Nói không nắng nóng

Hãy luôn chọn một chỗ râm mát để đậu xe xe vì tia cực tím có thể làm mờ độ bóng xe của bạn theo thời gian. Bạn không thể làm gì khi lái xe nhưng trong khi đỗ xe, hãy chọn một nơi không có nắng nóng và ánh sáng chói. Bước tiếp theo nếu được là nên mua một tấm phủ chống tia cực tím cho xe hơi.

Rửa xe đúng cách

Rửa xe hai tuần một lần là phương pháp dễ dàng nhất để giữ lại vẻ sáng bóng cho chiếc xe của bạn. Đảm bảo sử dụng xà phòng có giá trị pH thấp và công thức không chứa chất tẩy rửa.

Sau mỗi lần rửa phải lau ngay để tránh các vết nước. Hãy sử dụng vải sợi nhỏ để làm sạch vì kiểu dệt độc đáo của nó dễ dàng làm sạch bụi bẩn mà không làm xước bề mặt. Để có kết quả tốt nhất, hãy mua cho mình một bộ vệ sinh xe hơi tiêu chuẩn.

Cứu xe khỏi phân chim

Chất thải của chim không chỉ làm cho bạn thấy bực mình mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sơn xe của bạn. Hay rửa sạch nó càng sớm càng tốt, hoặc lựa chọn các dịch vụ chuyên nghiệp.

Đánh bóng

Các hợp chất của chất đánh bóng chất lượng thấp có thể làm hỏng lớp sơn xe của bạn. Quá nhiều sáp có thể làm hỏng vẻ ngoài của chiếc xe. Do đó, cách tốt nhất là lựa chọn sự trợ giúp của chuyên gia.

Sơn xe

Khi đến thời điểm cần sơn lại, đừng ngần ngại. Các phương pháp phổ biến nhất để thực hiện sơn phủ là nhờ sự trợ giúp của bình xịt và bút sơn. Bạn có thể tham khảo các hướng dẫn trực tuyến để thực hiện công việc. Hoặc tốt nhất để biết chính xác màu sơn xe, hãy liên hệ với đại lý đã bán xe cho bạn.

Sử dụng chất dưỡng sơn

Nếu bạn muốn bảo vệ lớp sơn của chiếc xe mới sơn hoặc gần đây của mình, hãy chọn một loại chất dưỡng sơn phù hợp. Một lượng nhỏ chất dưỡng sơn không mài mòn là đủ.

Làm mịn các vết xước

Một chiếc xe có nhiều vết xước không phải là điều các chủ xe thích thú gì. Hãy xử lý ngay các vết xước. Bạn có thể sử dụng hợp chất chà xát hoặc sơn phủ.

Theo Carcility

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.