5 đèn cảnh báo trên ô tô bạn không bao giờ nên bỏ qua

Minh Long

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xế hộp, chắc chắn nên biết về các loại đèn cảnh báo sẽ bật lên trên bảng điều khiển. Để đảm bảo an toàn, hãy cố gắng chú ý đến đèn cảnh báo, đừng bao giờ bỏ qua.

Hãy dành sự quan tâm đến các loại đèn cảnh báo trên bảng điều khiển của ô tô.
Hãy dành sự quan tâm đến các loại đèn cảnh báo trên bảng điều khiển của ô tô.

Dưới đây là 5 loại cảnh báo trên xe hơi phổ biến mà bạn không nên bỏ qua:

1. Đèn cảnh báo động cơ

Đèn cảnh báo động cơ là một trong những loại đèn thông dụng nhất mà bạn phải biết. Nếu đèn cảnh báo này sáng lên, điều đó có nghĩa là có thể có một số vấn đề. Từ một việc đơn giản như nắp xăng bị lỏng cho đến một thứ nghiêm trọng hơn như sự cố bộ chuyển đổi. Khi cảnh báo động cơ sáng lên, nó có thể mang nhiều ý nghĩa cần phải xử lý ngay.

2. Đèn ắc quy

Khi biểu tượng đèn báo ắc quy hiện, điều đó có nghĩa là ắc quy ô tô của bạn chưa được sạc đủ. Điều này có thể xảy ra do nhiều lý do khác nhau như cáp đầu cuối bị lỏng hoặc bị ăn mòn, tình trạng pin kém hoặc máy phát điện bị trục trặc. Xe của bạn sẽ không đột ngột dừng lại vì điều này, nhưng nó sẽ không chạy trơn tru trong thời gian dài.

Cuối cùng, bạn sẽ không thể khởi động lại động cơ của mình. Khi đèn cảnh báo này bật sáng, hãy nhanh chóng đưa xe đến cửa hàng sửa chữa hoặc nơi nào đó an toàn càng sớm càng tốt.

3. Đèn báo phanh

Một trong những đèn cảnh báo quan trọng nhất chính là đèn cảnh báo phanh. Nếu bạn chưa kéo hết phanh tay hoặc phanh chân, đèn này sẽ bắt đầu nhấp nháy. Để nó dừng lại, bạn sẽ chỉ cần nhấn phanh xuống. Một vấn đề nghiêm trọng khác có thể là bạn đang thiếu dầu phanh.

Dầu phanh thấp là dấu hiệu trực tiếp cho thấy má phanh đã bị mòn, bạn sẽ phải thay má phanh mới ngay lập tức hoặc có sự rò rỉ lớn dầu phanh trong hệ thống của bạn. Vấn đề cuối cùng có thể liên quan đến hệ thống phanh tự động (ABS). Nếu ABS là vấn đề thì bạn cũng sẽ phải xử lý ngay.

4. Đèn cảnh báo túi khí

Hầu hết mọi người cảm thấy rằng đèn cảnh báo đặc biệt này không quan trọng, nhưng trên thực tế không đơn giản như vậy. Nếu biểu tượng ánh sáng này xuất hiện trên bảng điều khiển ô tô của bạn, sẽ phải thực hiện một số hành động.

Không có một nút dừng để tắt đèn cảnh báo nà nên tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia để kiểm tra và tìm ra nguyên nhân đằng sau ánh sáng bất thường liên quan đến túi khí.

5. Đèn cảnh báo chất làm mát

Nếu bạn thấy đèn cảnh báo chất làm mát bật sáng, điều đó có nghĩa là xe của bạn hiện đang ở mức nhiệt độ có nguy cơ không an toàn. Dừng xe ngay và để nguội. Sau khi kiểm tra nếu thấy mức nước làm mát thấp thì hãy đổ đầy đến giới hạn mong muốn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra xem có rò rỉ không. Nếu đèn vẫn sáng thì bạn phải kiểm tra nắp bộ tản nhiệt và quạt để làm mát nó. Không mở nắp bộ tản nhiệt khi máy còn nóng. Để động cơ nguội sau đó mới mở bộ tản nhiệt.

Nếu xe của bạn quá nóng, nó có thể dẫn đến khói từ động cơ xuất hiện. Ngay cả sau khi thực hiện tất cả các bước kiểm tra cơ bản nêu trên, nếu nhiệt độ xe vẫn ở mức cao, bạn nên kéo xe đến trung tâm bảo hành ô tô gần nhất.

Theo Carcility

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.