5 mẹo đơn giản giữ cho ô tô mát mẻ trong mùa hè

Khôi Nguyên

Thời tiết nóng, không khí khô và đường nóng có thể làm giảm hiệu suất của ô tô. Do đó, điều quan trọng là phải có các biện pháp phòng ngừa để giữ cho ô tô của bạn ở mức tối ưu.

5 mẹo đơn giản giữ cho ô tô mát mẻ trong mùa hè - Ảnh 1

Đỗ xe dưới bóng râm

5 mẹo đơn giản giữ cho ô tô mát mẻ trong mùa hè - Ảnh 2

Lý do phổ biến nhất khiến ô tô nóng lên trong mùa hè là do để xe dưới ánh nắng trực tiếp. Điều này không chỉ làm tăng nhiệt độ bên trong và bên ngoài ô tô mà còn có thể khiến lớp sơn bị bong tróc. Do đó, cách tốt nhất là đảm bảo rằng bạn đậu xe dưới bóng râm. Có thể là dưới gốc cây, trong bãi đậu xe hoặc bạn cũng có thể sử dụng tấm che toàn thân xe trong khi đậu xe trong một thời gian dài.

Hạ cửa sổ

5 mẹo đơn giản giữ cho ô tô mát mẻ trong mùa hè - Ảnh 3

Cùng với việc tránh cho ô tô bị nóng lên do cái nóng mùa hè của Mặt trời, bạn có thể đảm bảo rằng nhiệt độ bên trong ô tô được duy trì bằng cách mở cửa sổ xuống. Khi xe đang đỗ và tắt máy, việc hạ cửa sổ xuống giúp lưu thông không khí từ bên ngoài xe vào bên trong, từ đó điều hòa nhiệt độ bên trong xe. Và trước khi bắt đầu lái xe, bạn có thể bật điều hoà trên xe và chuyển sang chế độ quạt gió để không khí nóng từ bên trong xe được thay thế bằng không khí tương đối mát hơn từ bên ngoài.

Che vô lăng xe

5 mẹo đơn giản giữ cho ô tô mát mẻ trong mùa hè - Ảnh 4

Đã bao nhiêu lần bạn quay vào xe và nổ máy, chuẩn bị đi và nhận ra rằng vô lăng xe đang nóng như lửa đốt? Đây là điều đáng sợ nhất đối với bất kỳ người lái xe ô tô nào. Thực tế là điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu khi điều khiển xe cho đến khi vô lăng nguội dần.

Một mẹo đơn giản để tránh điều này đó là che vô lăng khi không sử dụng bằng một miếng vải nhỏ hoặc khăn lau tay. Điều này đảm bảo vô lăng không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt trời và tương đối mát hơn.

Sử dụng tấm che nắng hoặc tấm che cửa sổ

5 mẹo đơn giản giữ cho ô tô mát mẻ trong mùa hè - Ảnh 5

Cách tốt nhất để giữ cho ô tô của bạn luôn mát mẻ trong mùa hè và vượt qua những ngày nắng nóng là đầu tư vào tấm che cửa kính ô tô hoặc tấm che nắng. Tấm che bảo vệ nội thất ô tô khỏi sự tiếp xúc trực tiếp từ ánh nắng Mặt trời, do đó duy trì nhiệt độ bên trong xe và cũng tránh cho ghế ô tô, đặc biệt là da nóng lên. Ngày nay, có nhiều loại kính che nắng có sẵn cung cấp chức năng linh hoạt và có giá thành rẻ. Chúng cũng rất dễ lắp đặt, hoạt động tốt để giữ nhiệt độ bên trong ô tô của bạn ở mức tối ưu.

Duy trì áp suất lốp ô tô

5 mẹo đơn giản giữ cho ô tô mát mẻ trong mùa hè - Ảnh 6

Đây là vấn đề thường bị bỏ qua nhất nhưng thực tế lại có tác động rất nguy hiểm. Không đảm bảo duy trì áp suất lốp ô tô có thể dẫn đến xẹp lốp và nổ lốp. Việc tiếp xúc thường xuyên với mặt đường nóng nực trong mùa hè có thể dẫn đến lốp xe bị mài mòn quá mức.

Để tránh lốp bị xẹp hoặc xì hơi, hãy kiểm tra áp suất lốp của bạn định kỳ để đảm bảo rằng lốp không bị mòn quá mức và bạn cũng có thể khám phá cách sử dụng nitơ để giữ cho lốp luôn mát.

Theo Carcility

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.