6 lời khuyên chăm sóc xe đúng cách cho những chủ xe Audi

Minh Long

Chăm sóc một chiếc xế hộp không chỉ đơn thuần là rửa và chải chuốt bên ngoài hay nội thất của nó mà còn bao gồm việc chăm sóc các bộ phận liên quan đến máy móc của xế cưng.

6 lời khuyên chăm sóc xe đúng cách cho những chủ xe Audi - Ảnh 1

Trên thực tế, sự chăm sóc này không phân biệt bạn sở hữu một chiếc xe mới hay đi một chiếc xe cũ. Đặc biệt, việc chăm sóc xe Audi bao gồm nhiều thông số kỹ thuật của các bộ phận khác nhau để đảm bảo xe hoạt động trơn tru và bền bỉ hơn.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, để đảm bảo xe Audi của bạn được chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách và hiệu suất hoạt động cao, cần kiểm tra định kỳ tất cả các bộ phận của ô tô có hoạt động bình thường hay không.

Sau đây là 6 lời khuyên mà mọi chủ sở hữu xe Audi có thể tham khảo:

Làm mát động cơ / Kiểm tra bộ tản nhiệt

Có nhiều tình huống khác nhau sẽ làm nóng chiếc xe Audi của bạn và chắc chắn bạn không muốn di chuyển giữa dòng xe cộ trong một chiếc ô tô quá nóng với bộ tản nhiệt hoạt động kém hiệu quả.

Bộ tản nhiệt của ô tô và hệ thống làm mát của nó là một phần quan trọng trong kế hoạch chăm sóc ô tô đúng cách. Chất làm mát sẽ lấp đầy hệ thống làm mát của ô tô và giữ cho động cơ không bị đóng băng vào mùa đông và nóng bức vào mùa hè. Việc kiểm tra bất kỳ chỗ rò rỉ nào hoặc cần phải đổ thêm chất làm mát chống đông hay lên lịch để được trợ giúp chuyên nghiệp là rất cần thiết.

Bộ lọc không khí

Hiệu suất cao của xe hơi sang trọng hoặc xe SUV của bạn yêu cầu bộ lọc không khí hoạt động chính xác. Chức năng của bộ lọc không khí là ngăn chặn sự tích tụ của bụi và các mảnh vụn bằng cách lọc không khí trước khi nó đến cấu trúc cơ học của ô tô.

Theo thời gian, bộ lọc không khí bị tắc với sự tích tụ của bụi bẩn và các mảnh vụn trong đó và dẫn đến hiệu suất thấp. Là một phần của quá trình chăm sóc xe Audi, bạn phải đảm bảo bộ lọc không khí cung cấp không khí lưu thông tự do không chứa chất gây dị ứng và các yếu tố có hại khác vào xe bằng cách làm sạch đầy đủ.

6 lời khuyên chăm sóc xe đúng cách cho những chủ xe Audi - Ảnh 2

Bảo vệ xe khỏi ánh nắng Mặt trời

Sống ở những nơi có khí hậu nóng bức, bạn phải hòa nhập với mùa hè với ánh nắng chói chang là điều không thể tránh khỏi. Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trong chiếc xe và đứng dưới cái nắng như thiêu như đốt bên ngoài suốt 3 giờ liền, chắc chắn sẽ không tốt cho chiếc Audi.

Do đó, một phần quan trọng của việc chăm sóc xe hơi là giữ cho lớp sơn bên ngoài và nội thất bên trong được an toàn khỏi tia cực tím gay gắt của Mặt trời.

Để bảo vệ lớp sơn xe Audi của bạn khỏi tác hại của ánh nắng gay gắt, hãy lưu ý luôn đỗ xe ở nơi có bóng râm. Bên cạnh đó, để giữ cho nội thất mát mẻ, hãy đầu tư vào các tấm che nắng. Kiểm tra bộ lọc không khí và bộ phận điều hòa không khí để giữ cho nội thất của ô tô luôn được làm mát.

6 lời khuyên chăm sóc xe đúng cách cho những chủ xe Audi - Ảnh 3

Các cảnh báo

Nếu bạn nghe thấy tiếng kêu khi quay vô lăng, hãy kiểm tra chức năng trợ lực lái. Đảm bảo sử dụng đúng loại dầu động cơ trong quá trình nạp dầu. Kiểm tra đèn xe Audi, đèn pha, đèn hậu, đèn nháy v.v...

Rửa xe

Nội thất ô tô phải phù hợp với sự sang trọng của chiếc xe Audi mà bạn lái. Hãy chăm sóc nội thất đúng cách với việc vệ sinh thường xuyên, sử dụng thảm và thảm chất lượng tốt để đảm bảo tuổi thọ của nội thất.

Khi đi du lịch với trẻ em, hãy nhớ hút bụi các mảnh thức ăn và làm sạch mọi thứ rơi vãi. Chăm sóc xe hơi cũng bao gồm việc bảo vệ bên ngoài của nó. Ngồi trên một chiếc xe Audi bẩn thỉu dường như không phải là một điều hợp lý.

Do đó, bạn phải thường xuyên chăm sóc lớp sơn của xe và đảm bảo bề mặt sạch sẽ bằng cách rửa định kỳ.

6 lời khuyên chăm sóc xe đúng cách cho những chủ xe Audi - Ảnh 4

Chăm sóc xe Audi chuyên nghiệp

Là chủ sở hữu một chiếc Audi, bạn phải nhận thức rõ về nhu cầu bảo dưỡng ô tô của mình và lịch trình dịch vụ. Bạn có thể kiểm tra mức dầu ô tô của mình. Tuy nhiên, tất cả các thay thế bộ lọc hoặc kiểm tra áp suất không thể được thực hiện chỉ với sách hướng dẫn có hướng dẫn vì những phức tạp về cơ học cần có cách tiếp cận chuyên nghiệp.

Do đó, bạn có thể đặt lịch hẹn với trung tâm dịch vụ Audi chuyên nghiệp của mình để kiểm tra định kỳ để được các chuyên gia tư vấn chính xác nhất.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.