Vì sao trong ô tô có mùi trứng thối?

Khôi Nguyên

Nguyên nhân gây ra mùi trứng thối trong xe của bạn rất có thể là do bộ xúc tác khí thải hay bộ lọc khí thải (Catalytic converter) gặp vấn đề. Bộ phận này có nhiệm vụ làm giảm thiểu lượng khí thải độc hại trong khí thải của xe ô tô.

Khi phát hiện có mùi lạ trên ô tô như mùi trứng thối, bạn cần đưa xe đi kiểm tra càng sớm càng tốt.
Khi phát hiện có mùi lạ trên ô tô như mùi trứng thối, bạn cần đưa xe đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân của mùi lạ

Sau một thời gian vận hành cũng như kết hợp với quá trình bảo dưỡng, vệ sinh bầu lọc khí thải không đúng cách thì Catalytic converter sẽ rất nhanh chóng bị hỏng hóc, gặp sự cố.

Mùi trứng thối bắt nguồn từ một lượng nhỏ lưu huỳnh có trong nhiên liệu ô tô của bạn. Nếu hệ thống xả hoạt động hiệu quả, mùi này sẽ không được thải ra ngoài do bộ lọc khí thải biến nó thành sulfur dioxide không mùi.

Tuy nhiên, nếu bộ lọc khí thải bị hỏng hoặc các bộ lọc bên trong nó bị mòn, quá trình chuyển đổi này sẽ không thể diễn ra. Do đó, mùi trứng thối sẽ xuất hiện. Do đó, có thể khẳng định mùi này là kết quả của sự cố với hệ thống khí thải của bạn.

Giải pháp để xử lý trong trường hợp này là gì? Đáng tiếc lời khuyên được các chuyên gia đưa ra đó là bạn cần phải thay một bộ lọc khí thải mới và tốt nhất là nên đưa xe đến gara hoặc một cơ sở sửa chữa uy tín để xác định chính xác các vấn đề cần sửa chữa tương ứng.

Các lý do khác gây ra mùi trứng thối

Bên cạnh vấn đề bộ lọc khí thải có vấn đề, có một số nguyên nhân khác cũng dẫn đến mùi trứng thối trong ô tô của bạn, mặc dù chúng là những nguyên nhân ít phổ biến hơn.

Thứ nhất, nó có thể đơn giản là dầu hộp số. Nếu bạn không thay đổi, bổ sung dầu hộp số theo đúng như lịch trình bảo dưỡng, dầu có thể rò rỉ sang các hệ thống khác và tạo ra mùi trứng thối.

Thứ hai, nó có thể chỉ là động cơ của bạn đang quá nóng. Mặc dù điều đó thông thường sẽ dẫn đến mùi khét, nhưng cũng có thể có mùi hơi tanh như trứng thối.

Lời khuyên được các chuyên gia đưa ra đó là, khi thấy mùi lạ trong ô tô, hãy cố gắng xử lý ngay để ngăn chặn sớm bất kỳ hư hỏng nào thêm cho các bộ phận của ô tô sẽ dẫn đến chi phí tốn kém hơn nhiều.

Theo WCFMCar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.