Làm gì để tối ưu động cơ của xe số tự động?

Một số người lái xe phàn nàn rằng xe số tự động yếu hơn xe số sàn, khả năng vượt kém. Nhưng liệu nhận xét này có đúng không?

Dùng D+/- trên cần số.
Dùng D+/- trên cần số.

Nhiều tài mới mới biết lái xe, đặc biệt khi mới lái xe số tự động thường có chung một câu hỏi: Tại sao xe số tự động yếu quá? Tương tự một vài người lái xe số sàn mới chuyển qua lái xe số tự động cũng có chung nhận xét.

Thường gặp nhất là các tài xế mới giữ chân ga khiến chiếc xe “lừ lừ”, thường gặp nhất là đi trên các dòng xe có công suất nhỏ như 1.0, 1.4… Điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng xe số tự động yếu hơn xe số sàn. Vì vậy, dưới đây là các cách để phát huy sức mạnh của xe số tự động:

Dùng chế độ chuyển số bằng tay giới hạn

Xe số tự động đời cũ, hoặc giá rẻ thường có loại chuyển số tay giới hạn. Ngoài số D bình thường thì còn có thêm ký hiệu xe số tự động khác như D3, 2, 1 hoặc 2, 1.

Khi muốn tăng tốc, lái xe có thể cài sang D3 (tương tự chức năng như O/D) trong hầu hết các phương tiện, nó còn tiết kiệm xăng. Khi lái xe ở chế độ này, bạn có thể tiết kiệm ít nhất 15% xăng.

Dùng lẫy chuyển số trên vô lăng

Một số dòng xe hạng B có lẫy chuyển số trên vô lăng như Honda City, Toyota Vios GR-S mới, Mazda 2.

Lái xe dùng tay để khẩy vào ký hiệu + nếu muốn lên số hoặc ký hiệu – nếu muốn giảm số. Những cấp số người lái chọn sẽ được hiển thị trên màn hình ở cụm đồng hồ. Động thái trên giúp tài xế có thể chuyển số mà không cần rời tay ra khỏi vô lăng.

Dùng D+/- trên cần số

Các dòng xe số tự động đời mới, nhà sản xuất ô tô thường sử dụng ký hiệu dấu +/- trên cần số để biểu thị chế độ chuyển số tay hay chế độ số tay bán tự động.

Với chế độ này, người lái có thể hoàn toàn kiểm soát xe như trên xe số sàn. Khi không muốn dùng nữa, tài xế chỉ cần gạt cần về vị trí D, xe trở về chế độ số tự động bình thường.Đạp thốc chân ga
Đạp thốc chân ga là cách đơn giản giúp bạn cảm nhận được sức mạnh chiếc xe của mình dưới sự kiểm soát của người lái. Cách này được dùng phổ biến khi muốn tăng tốc hoặc vượt xe khác.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.