Kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô Toyota theo định kỳ

Kể cả những xe luôn được đánh giá cao về mức độ bền bỉ như xe của hãng Toyota, thì việc bảo dưỡng vẫn đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành của xe.

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô Toyota theo định kỳ - Ảnh 1

1. Lịch bảo dưỡng xe ô tô Toyota định kỳ

Lịch bảo dưỡng xe ô tô Toyota có thể thay đổi tùy theo chiếc xe ô tô Toyota, tuy nhiên hầu hết dòng xe Toyota đều tuân theo quy trình bảo dưỡng xe ô tô do Toyota Việt Nam quy định như sau:

Sau 5000 km hoặc 6 tháng

Toyota Việt Nam khuyên khách hàng nên đăng ký lịch bảo dưỡng xe ô tô định kỳ sau mỗi 5000 km tương đương với khoảng 6 tháng. Dịch vụ bảo dưỡng thường không quá phức tạp bao gồm: dịch vụ thay dầu, vệ sinh điều hòa và lọc gió động cơ. Tuy nhiên nếu chiếc xe của bạn không thường xuyên vận hành và di chuyển trong những điều kiện khắc nghiệt thì không cần phải bảo dưỡng xe ô tô sau 5000 km.

Tuy nhiên, nên thay dầu xe khi hoạt động trên 5000 km vì chiếc xe có thể lẫn vụn hay cặn kim loại. Và sau mỗi 10.000 km, cũng nên lên lịch bảo dưỡng xe ô tô Toyota. Có thể lưu ý các kỹ thuật viên của Toyota kiểm tra mức độ hoặc châm một số sản phẩm như: dầu thắng, nước làm mát, dầu hộp số, nước rửa kính, ...

Sau 15.000 km hoặc 18 tháng

Bạn nên thay luôn lọc dầu trong lần bảo dưỡng xe ô tô Toyota sau khi di chuyển 15.000 km hoặc 18 tháng. Quy trình lọc dầu giúp loại bỏ cặn bẩn, giúp động cơ được bôi trơn với dầu sạch và và giữ cho nó chạy trơn tru. Lời khuyên tốt nhất là thay bộ lọc dầu cùng lúc với lịch thay dầu sau mỗi 10.000 km. Ngoài ra, tại thời điểm này quý khách nên đảo lốp trong quy trình bảo dưỡng xe ô tô Toyota nếu cần thiết, và ngay sau đó cũng nên tiếp tục đảo lốp sau mỗi 10.000 km.

Sau 30.000 km hoặc 36 tháng

Sau mỗi 30.000 km, bộ lọc gió cho động cơ và lọc không khí điều hòa sẽ bbẩn và bị tắc, ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và sức khỏe. Bạn cần phải thay đổi bộ lọc gió cho động cơ và lọc không khí điều hòa theo định kỳ sau 30.000 km để làm cho động cơ hoạt động trơn tru và tiết kiệm nhiên liệu và giúp hệ thống điều hòa không khí hoạt động tốt và bảo vệ sức khoẻ.

Sau 40.000 km hoặc 48 tháng

Công việc bạn cần để làm cho chiếc xe của mình tại mỗi 40.000 km bao gồm: Thay đổi bộ lọc nhiên liệu, thay thế dầu bánh xe, dầu vi sai, dầu nhiên liệu, dầu li hợp, chất làm mát và dầu phanh.

Thay dầu định vị và dầu phân kỳ định kỳ cũng quan trọng như việc thay dầu động cơ. Hộp số này, khác biệt được bôi trơn và hoạt động trơn tru, đảm bảo rằng hệ thống truyền tải của xe luôn hoạt động tốt cho quy trình bảo dưỡng xe ô tô.

Nên lưu ý rắng nên đặt lịch bảo dưỡng xe ô tô Toyota sau một thời gian dài sử dụng, dầu phanh và dầu ly hợp có thể được trộn với độ ẩm để giảm sự mài mòn của chất lỏng phanh và ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống phanh. Quý khách cần phải thay dầu phanh và dầu thủy lực theo định kỳ sau 40.000 km để đảm bảo chất lượng dầu, áp suất thủy lực trong hệ thống, giúp hệ thống phanh và ly hợp hoạt động tốt nhất.

Sau 100.000 km

Chất làm mát động cơ sau một thời gian dài làm việc sẽ bị biến dạng, có thể gây ra trầm tích và ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe. Vì vậy, phải thay thế bằng bể chứa để thay thế toàn bộ khu vực mỗi lần 100.000 km để đảm bảo hệ thống làm mát cho việc làm việc, công việc phần tử không làm việc khi làm việc. Nên thay thế cho một số bộ phận như chèn như tia lửa (bugi), má phanh ... nếu cần thiết.

2. Quy trình bảo dưỡng xe ô tô Toyota gồm những gì?

Tuổi thọ của máy móc; thiết bị không phải là vĩnh viễn. Vì vậy; kiểm tra và sửa chữa thường xuyên được đảm bảo sử dụng tuổi thọ máy và giúp sử dụng cùng một lúc. Không chỉ giúp máy móc vẫn hành tốt hơn mà còn kéo dài được tuổi thọ.

Thông thường khi mua xe các nhà sản xuất thường nhắc nhở khách hàng trong quá trình sử dụng nên kiểm tra và bảo dưỡng ô tô của mình một cách định kỳ; thường xuyên để đảm bảo phương tiện qua lại khi tham gia giao thông. Để giúp quy trình bảo dưỡng xe ô tô diễn ra tốt hơn bạn cần thực hiện:

Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt

Một trong những dấu hiệu giúp bạn mang xe định kiểm tra định kỳ; chính là chỉ số thông báo thay nhớt; các chỉ số được cài đặt sẵn khi chạy đến số km nhất định đã được đặt sẵn thì xe sẽ báo. Công việc và quy trình bảo dưỡng xe ô tô như thay nhớt thường diễn ra khá đơn giản; thợ sửa xe sẽ tiến hành nâng xe và tháo các ốc xả nhớt để xả nhớt động cơ vô thùng; sau đó tháo lọc nhớt rồi tiến hành kiểm tra xem độ dơ của lọc.

Thông thường xe ô tô sẽ được thay lọc sau lần thau nhớt thứ hai. Sau quá trình kiểm tra kỹ lưỡng; thợ sửa xe sẽ tiến hành siết lại ốc xả nhớt rồi châm đủ số nhớt và chủng loại theo từng hãng sản xuất; cũng như yêu cầu từ phí nhân viên bảo dưỡng; đem đến sự vận hàng êm ái cho toàn bộ chiếc xe.

Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ

Có thể nói lọc gió là một trong những động cơ có vai trò khá quan trọng; bộ phận này giúp điều hòa và lọc sạch không khí trước khi hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Trường hợp lọc gió bị hỏng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đền quá trình làm việc của động cơ; thậm chí gây hư hại cho bộ máy; còn nếu dơ quá nó sẽ làm nghẹt và không khí sẽ khó có thể đi được vào bên trong dẫn đến việc thiếu không khí để hòa trộn với nhiên liệu tạo hỗ hợp hòa khí lý tưởng.

Việc kiểm tra lọc gió máy lạnh được diễn ra khá đơn giản; chỉ cần tìm vị trí lọc; nhờ nhân viên sửa xe xem xét và tháo lắp một cách cẩn thận; rồi tiến hành vệ sinh làm sạch hoặc thay thế nếu thấy chúng quá dơ. Các chuyên gia khuyên quý khách nên vệ sinh và thay máy lọc gió khi đã di chuyển từ 50.000km. Tuy nhiên; tùy theo điều kiện thời tiết mà quý khách nên cách bảo dưỡng phù hợp cho chiếc xe của mình nhằm đảm bảo động cơ luôn sạch

Kiểm tra thắng

Thắng là bộ phận chiụ nhiều vất vả và áp lực trong suốt quá trình di chuyển của xe ô tô; chính vì điều này quý khách cần phải có gắng để kiểm tra; phát hiện và có cách khắc phục một cách kịp thời. Việc tiến hành quy trình bảo dưỡng xe ô tô một cách thường xuyên sẽ giúp quý khách khắc phục những vấn đề về phanh xe; để phát hiện những hao mòn của xe chỉ cần nhờ thợ sửa xe tiến hành tháo bánh xe; rồi tháo thắng đề kiểm tra bố; kiểm tra heo dầu; vệ sinh bố nếu dơ và tra mỡ ắc thắng sau đó ráp lại. Trong trường hợp bố mòn nên thay thế bố đúng loại tương thích của xe để đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Ngoài ra, việc kiểm tra và vệ sinh lọc xăng định kỳ cũng rất cần thiết để rửa sạch các cặn bẩn trong lọc xăng giúp cho lọc thông thoáng hơn để dễ dàng cho quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ.

Theo Cartimes

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.