Tại sao xe ô tô bị rung bất thường?

Minh Long

Ô tô có thể gặp nhiều vấn đề khi sử dụng trong thời gian dài, trong đó có phổ biến nhất có lẽ là vấn đề rung bất thường. Ban đầu, có thể bạn sẽ không để ý nhưng trải qua thời gian dài nó sẽ rung nhiều hơn.

Ô tô của bạn bị rung bất thường có nhiều nguyên nhân.
Ô tô của bạn bị rung bất thường có nhiều nguyên nhân.

Việc xác định nguyên nhân gây ra rung bất thường ở ô tô không đơn giản, dưới đây là một số vấn đề dẫn đến xe ô tô bị rung bạn có thể tham khảo:

Vấn đề về phanh

Xe của bạn có rung nhiều hơn khi bạn đạp phanh không? Rung động này thường được cảm nhận thông qua bàn đạp phanh cũng như toàn bộ xe. Kẹp phanh cũng có thể bị dính. Bạn có thể nhận biết qua mùi khét và độ rung qua vô lăng. Khi phát hiện vấn đề này, hãy liên hệ với các đơn vị sửa chữa có uy tín để xử lý.

Các bộ phận bị mòn

Các bộ phận của xe ô tô bị mòn hoặc hư hỏng có thể gây rung lắc. Ví dụ, trục truyền động nếu bị cong sẽ làm cho toàn bộ chiếc xe bị lắc hoặc rung. Để xác định xem đây có phải là nguyên nhân thực tế hay không, cần kiểm tra xem các kẹp cùng dấu hiệu rò rỉ chất bôi trơn.

Vấn đề lốp xe

Lốp xe có lực cản lăn thấp là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra rung động cho lốp, chúng làm giảm lực cản. Đây có thể là một nguyên nhân tiềm ẩn của các rung động. Bên cạnh đó, lốp xe cũ có thể là một nguyên nhân đơn giản gây ra rung động trên đường và bạn chắc chắn sẽ cần phải thay thế bằng một bộ lốp mới.

Vấn đề liên quan cơ khí

Vấn đề cơ khí của xe ô tô hoạt động rất đặc biệt, được tạo thành từ các bộ phận quay để thực hiện một cách hoàn hảo. Nếu một trong các trục bị cong, điều này đôi khi xảy ra sau một vụ tai nạn. Rung động sẽ xảy ra và tăng lên khi tốc độ lái xe tăng lên.

Bánh xe không cân bằng

Đôi khi, chính bánh xe chứ không phải lốp mới là nguyên nhân gây ra hiện tượng lắc xe. Sự mất cân bằng trong bánh xe có thể là nguyên nhân.

Vấn đề về động cơ

Đôi khi động cơ không nhận được lượng không khí, nhiên liệu hoặc bộ đánh lửa thích hợp để vận hành trơn tru và điều này có thể dẫn đến việc xe bị rung. Để giải quyết vấn đề, bạn có thể chỉ cần một bộ bugi mới hoặc cần kiểm tra cụ thể từ các cơ sở chăm sóc ô tô uy tín.

Vấn đề điều chỉnh điện

Nếu xe chỉ lắc khi bạn quay đầu xe, thì đó có thể là kết quả của hệ thống trợ lực lái. Hãy kiểm tra các ống dẫn của hệ thống xem có bị rò rỉ hay không. Ngoài ra, hãy kiểm tra bình chứa để biết mức dầu trợ lực lái. Để khắc phục sự cố này, tốt nhất hãy liên hệ với gara để được hỗ trợ trợ lực lái.

Nếu bạn đã kiểm tra tất cả các triệu chứng này mà vẫn không thể xác định được nguyên nhân khiến ô tô bị rung, hãy liên hệ với hãng bạn mua xe càng sớm càng tốt.

Theo WCFC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.