Vì sao phải bảo dưỡng định kỳ cho xe ô tô?

Sau thời gian sử dụng xe ô tô, việc bảo dưỡng định kỳ là điều mà ai cũng phải làm cho chiếc xế cưng của mình. Vậy, lý do tại sao cần phải bảo đưỡng ô tô định kỳ?

Vì sao phải bảo dưỡng định kỳ cho xe ô tô? - Ảnh 1

Đảm bảo an toàn

Việc giữ cho chiếc xe luôn ở trạng thái tốt nhất là một trong những điều kiện giúp đảm bảo sự an toàn cho tài xế và các hành khách trên xe, giúp người lái yên tâm và tập trung vào công việc lái xe hơn.

Một chiếc xe lâu không được kiểm tra, bảo dưỡng rất có thể sẽ phát ra những âm thanh hay tạo cảm giác khó chịu cho cả tài xế và hành khách trên xe. Vì vậy, hãy đưa xe đến garage bảo dưỡng khi đến lịch kiểm tra định kỳ.

Giảm thiểu các tình huống khẩn cấp

Nổ lốp, mất phanh,... dẫn đến chúng ta phải dừng xe đột ngột trên đường là những trường hợp mà chúng ta có thể gặp phải khi điều khiển xe. Tình huống này hoàn toàn có thể ngăn chặn hay hạn chế đến mức tối đa bằng cách bảo dưỡng xe thường xuyên.

Đảm bảo trạng thái hoạt động tốt nhất của các bộ phận ô tô

Hỏng hóc hay ăn mòn tự nhiên qua quá trình sử dụng có thể xảy đến với bất kỳ bộ phận nào và với bất kỳ chiếc xe nào. Bảo dưỡng định kỳ giúp đảm bảo các bộ phận và chi tiết của ô tô luôn ở trong trạng thái tốt nhất, làm chậm quá trình hỏng hóc hay ăn mòn.

Tiết kiệm chi phí sửa chữa

Bảo dưỡng ô tô định kỳ giúp khách hàng ngăn chặn được những hư hỏng nghiêm trọng đối với ôtô, từ đó tiết kiệm chi phí.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.