Chăm sóc xe ô tô trước khi đón Tết cần chú ý gì?

Người dùng ôtô cần lên lịch đặt hẹn để tân trang cho xế cưng trước Tết để tránh mất thời gian chờ đợi, cũng như chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

Chăm sóc xe ô tô trước khi đón Tết cần chú ý gì? - Ảnh 1

Tết là dịp để sử dụng xe chở cả gia đình trong các chuyến đi chơi xa, dài ngày. Vì vậy, các chủ xe nên thực hiện các hạng mục như rửa xe, vệ sinh khoang lái, khử mùi, đánh bóng xe. Các công đoạn này giúp tân trang xế hộp sau thời gian dài sử dụng, đồng thời góp phần để việc sử dụng xe được thoải mái, thuận tiện hơn.

Bên cạnh đó, ôtô cũng cần được đưa đến garage hoặc đặt hẹn ở xưởng dịch vụ để kiểm tra tổng quan để đảm bảo tình trạng làm việc, vận hành ổn định trong những ngày đầu năm, tránh hư hỏng hay gặp sự cố ngoài ý muốn.

Các chủ xe nên thực hiện các hạng mục như rửa xe, vệ sinh khoang lái, khử mùi, đánh bóng xe
Theo các chuyên gia, những hạng mục bảo dưỡng cơ bản nên tiến hành gồm có thay nhớt, thay lọc nhớt, lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh, châm nước làm mát, nước rửa kính… Danh sách kiểm tra còn có lốp xe, bình ắc-quy, vệ sinh hệ thống phanh…

Ngoài ra, chủ xe cũng cần kiểm tra lại tình trạng hoạt động của các phụ kiện lắp kèm như camera hành trình, màn hình giải trí, hệ thống âm thanh… Nếu chưa có những trang bị này thì có thể lắp thêm để tăng tiện nghi cho xe.

Đặc biệt, trong giai đoạn nhu cầu chăm sóc, tân trang ôtô tăng cao trước thềm năm mới. Để thuận tiện, chủ xe nên sắp xếp thời gian thực hiện các dịch vụ chăm sóc xe sớm, hoặc đặt lịch trước với các trung tâm dịch vụ.

Điều này nhằm tránh tình trạng quá tải những ngày cận Tết, lúc đó vừa phải chờ đợi lâu mà chất lượng dịch vụ nhiều khi không được như ý muốn.

Đồng thời, khách hàng cũng có thể lựa chọn các gói combo dịp Tết của các trung tâm chăm sóc xe, từ đó có thể sử dụng được nhiều dịch vụ tốt với mức chi phí tiết kiệm hơn so với làm từng dịch vụ riêng lẻ.

Theo Cartimes

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.