Nóng trong tuần: Kia Seltos 2020 gây bão

Trong tuần qua, Kia Seltos 2020 nổi bật với "phốt" hình ảnh táp lô "giản dị" của phiên bản deluxe và những lùm xùm quanh việc đại lý yêu cầu khách mua Kia Seltos 2020 phải đặt cọc 10% giá trị xe mới được nhận hàng sớm trong đợt 1 vào đầu tháng 9.

Kia Seltos 2020 đã gây bão mạng trong tuần qua với hình ảnh táp lô lạc hậu trên phiên bản Deluxe
Kia Seltos 2020 đã gây bão mạng trong tuần qua với hình ảnh táp lô lạc hậu trên phiên bản Deluxe

Ngoài ra, Toyota Corolla Cross cũng liên tục làm nóng thị trường với những mẫu xe đầu tiên về đại lý. Tuần qua còn có nhiều thông tin về xe mới, giá xe đáng chú ý khác.

Kia Seltos 2020 gây "bão mạng"

Đầu tiên là hình ảnh bảng táp-lô của mẫu crossover Kia Seltos phiên bản Deluxe, một hình ảnh gây thất vọng cho nhiều người tiêu dùng đang ngóng chờ mẫu xe hot mới ra của hãng Hàn Quốc. Hầu hết đều rất ngạc nhiên và sốc với sự "giản dị" đến mức lạc hậu của trung tâm giải trí trên Seltos bản Deluxe. Nhiều người cho rằng không nên mua phiên bản này, trong khi cũng có những người đánh giá cao bản deluxe vì những trang bị về an toàn và vận hành khác. Câu chuyện gây tranh luận sôi nổi trong tuần qua.

Không chỉ chuyện trung tâm giải trí, Kia Seltos 2020 còn là chủ đề nóng tuần qua vì nhiều khách hàng bức xúc khi bị đại lý bán hàng thúc giục và thông báo cần tiến hành đóng 10% giá trị xe mới có thể nhận xe sớm, nếu không sẽ phải chờ lâu hơn. Nhiều người cho rằng đó là lối bán hàng "bất nhất", ban đầu khách đã đóng một số tiền để "giữ chỗ", sau đó lại được yêu cầu đóng 10% giá trị xe và làm hợp đồng mua bán, trong khi một số lo ngại xe sẽ không được giao đúng ngày như lời hứa "bằng lời nói". Thông tin chi tiết về vụ việc có sẵn tại bài viết "Thực hư chuyện khách mua Kia Seltos 2020 phải đóng đủ 10% tiền cọc"

Toyota Corolla Cross bắt đầu về đại lý

Mẫu xe hot nhất của Toyota hiện tại đang được nhiều người săn đón. Trong tuần qua, một số xe đã cập bến đại lý và thu hút sự quan tâm của nhiều người mua. Toyota Corolla Cross được xem là mẫu xe trang bị nhiều công nghệ hiện đại, khác hẳn với những mẫu xe với thiết kế nghèo nàn và "không có gì để hỏng" của Toyota trước đó. Xem thêm bài viết về "Toyota Cross: Hãy nhìn tôi như một Toyota khác".

Toyota Corolla Cross cũng là mẫu xe phổ thông duy nhất hiện nay có phiên bản trang bị động cơ hybrid lai giữa xăng và điện. Mặc dù tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, song giá của Corolla Cross 1.8HV phiên bản hybrid lại cao hơn từ 100 triệu - 200 triệu đồng so với phiên bản thấp hơn, vì thế nhiều người băn khoăn có nên mua Corolla Cross phiên bản hybrid, nhất là phí bảo dưỡng, sửa chữa của mẫu xe này có thể sẽ tốn kém hơn, chưa có chính sách ưu đãi dành cho khách mua xe hybrid.

Vụ va chạm khủng khiếp tại chặng đua mô tô Austrian GP

Diễn ra tại trường đua Red Bull Ring (Áo), chặng đua moto Austraian GP đã xảy ra vụ va chạm mạnh khiến hai chiếc moto đâm vào nhau. Cú va chạm ở tốc độ trên 300 km/h đã khiến cả hai tay đua lăn lộn nhiều vòng và bị văng đi hàng chục mét bên ngoài rìa đường đua. Hai chiếc xe đua cũng bị quăng thành nhiều vòng, trước khi vỡ vụn thành từng mảnh. May mắn là vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. Hãy xem người trong cuộc nói gì về vụ tai nạn này.

Honda City "cà khịa" Toyota Camry

Đó là hình ảnh Honda City 2020 "cà khịa" đàn anh Toyota Camry trong clip quảng cáo của Honda Malaysia. Mẫu Honda City trong quảng cáo là phiên bản RS sử dụng hệ truyền động hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD). Trong video quảng cáo, Honda City dễ dàng vượt qua chiếc sedan phân khúc D trên cả đường cao tốc và ở tốc độ thấp, bất chấp xe Camry “nỗ lực tuyệt vọng” khi không chở theo hành khách để chiếc xe nhẹ hơn và chạy nhanh hơn.

Danh sách những mẫu xe ô tô con tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường được công bố, dựa trên số liệu tổng hợp từ Cục Đăng kiểm Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất Suzuki Celerio lại là mẫu xe bán ế nhất thị trường và sắp sửa bị khai tử.

Toyota Fortuner 2020 lộ diện thông số, Vios 2020 ra mắt Thái Lan

Hai mẫu xe của Toyota đang được mong chờ cập bến thị trường trong nước là Fortuner và Vios mới. Tuần qua, Fortuner dường như đã lộ thông số và chỉ còn chờ ngày về, trong khi đó Vios 2020 cùng vào Altis 2020 cũng cập bến thị trường "hàng xóm" gần gũi với Việt Nam là Thái Lan, cho thấy ngày về Việt Nam sẽ không còn xa.

Ngoài ra, thông tin về VinFast President tiếp tục được hãng xe Việt hé lộ qua các thông số kích thước đầy đủ của xe, trong khi đó "dân sale" bắt đầu "cầm đèn chạy trước ô tô" bằng việc rao bán và nhận đặt cọc 100 triệu cho President và hẹn "tháng 9 giao hàng".

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.