Những mẫu xe người dùng Việt đang mong chờ từng ngày

Honda City 2020, Toyota Fortuner 2020 hay Ford EcoSport mới đang là những mẫu xe được người tiêu dùng mong chờ ngày về Việt Nam.

Những ngày gần đây, các đại lý liên tục có động thái giảm giá xả hàng, nhận cọc mẫu xe mới và thông tin rò rỉ về các mẫu xe liên tục xuất hiện.

Honda City

Honda City 2020 đã ra mắt thị trường Thái Lan từ cuối năm 2019
Honda City 2020 đã ra mắt thị trường Thái Lan từ cuối năm 2019

Honda City 2020 đã mở bán tại một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan và Malaysia. Đây là mẫu xe đang được người tiêu dùng Việt Nam ngóng chờ. Thời gian gần đây, nhiều đại lý đã giảm giá Honda City rất mạnh tay, có nơi lên tới 70 triệu đồng. Động thái giảm giá này được cho là nhằm xả hàng tồn kho, để đón Honda City 2020 về.

Mẫu xe mới của Honda đã ra mắt thị trường Thái Lan từ cuối năm 2019. Thiết kế xe hoàn toàn mới, ngoài ra Honda City 2020 tại Thái Lan còn lắp động cơ tăng áp 1.0L và lần đầu tiên có thêm phiên bản RS với gói thể thao bắt mắt. Tại đây, giá bán khởi điểm của Honda City 2020 là từ 579.500 Baht, tương đương 441 triệu VNĐ với phiên bản S, mức giá lên 609.000 Baht, tương đương 464 triệu VNĐ cho bản V, và 665.000 Baht, tương đương 506 triệu VNĐ cho bản SV và biến thể RS có giá 739.000 Baht, tương đương 563 triệu VNĐ.

Trong khi đó, ở thị trường Malaysia, Honda City 2020 cũng chỉ mới vừa được mở bán, không có phiên bản động cơ tăng áp 1.0L như ở Thái Lan. Mẫu xe thế hệ thứ 5 của Honda sẽ có 4 phiên bản tại Malaysia, bao gồm cả một phiên bản hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) kèm động cơ 1.5L. Phiên bản cao cấp nhất RS i-MMD sẽ ra mắt vào khoảng quý 4 tại Malaysia. 

Việc Honda City 2020 ra mắt tại những thị trường gần gũi với Việt Nam, cộng với động thái giảm giá xả hàng của các đại lý, càng cho thấy mẫu xe này sắp sửa về Việt Nam. Trong tháng 7/2020, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam giảm mạnh, ngay cả mẫu xe đứng đầu thị trường trong tháng 6/2020 là Honda City cũng “mất tích” trong bảng xếp hạng, và chỉ đạt doanh số 567 xe. Điều này cho thấy Honda đang rất cần một “cú huých” lớn để vực lại thị phần tại Việt Nam và tất cả đang trông chờ vào mẫu xe City mới.

Toyota Fortuner

Fortuner 2020 được cho là đã lộ thông số kỹ thuật trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Điều này cho thấy mẫu xe sắp sửa trình làng thị trường Việt.
Fortuner 2020 được cho là đã lộ thông số kỹ thuật trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Điều này cho thấy mẫu xe sắp sửa trình làng thị trường Việt.

Toyota được cho là đang “tổng tấn công” thị trường Việt Nam, sau khi ra mắt loạt xe mới như Wigo 2020, Altis 2020 và đặc biệt là Toyota Corolla Cross. Mẫu xe tiếp theo đang được người tiêu dùng trông đợi chính là Toyota Fortuner 2020. Những ngày gần đây, liên tục có thông tin rò rỉ về mẫu SUV 7 chỗ này. 

Toyota Fortuner 2020 cũng đã cập bến thị trường Thái Lan và Ấn Độ. Đây là một trong những mẫu xe “lì lợm” nhất của Toyota, ra đời từ cuối năm 2004, nhưng đến hơn 10 năm sau, vào năm 2015, Fortuner thế hệ thứ 2 mới xuất hiện. Và đến nay, tức là sau 5 năm, mẫu SUV này mới có lần nâng cấp đầu tiên.

Toyota Fortuner 2020 tại Thái Lan được trang bị động cơ dầu 2.8 lít, công suất cực đại 204 mã lực. Ngoài ra, Fortuner tại Thái Lan cũng có thêm một phiên bản cao cấp nữa mang tên Legender. Fortuner Legender sử dụng động cơ 2.8 lít có mức giá từ 1.564-1.839 triệu baht, tương đương từ 1,2 tỷ đồng đến 1,4 tỷ đồng.

Fortuner bản tiêu chuẩn có ba tuỳ chọn động cơ xăng 2,4 lít. Giá bán tại Thái Lan của các phiên bản động cơ 2.4L từ 1.319-1.414 triệu baht, tương đương từ 982 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.

Chỉ mới hôm qua, Fortuner 2020 được cho là đã lộ thông số kỹ thuật trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Điều này cho thấy mẫu xe sắp sửa trình làng thị trường Việt. Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm, Toyota Fortuner 2020 sẽ có 4 phiên bản lắp ráp trong nước với 3 tùy chọn động cơ.

Hiện tại, Toyota Fortuner 2019 có 6 phiên bản, trong đó có cả xe lắp ráp và xe nhập khẩu. Giá bán của mẫu xe này từ hơn 1 tỷ đồng đến hơn 1,3 tỷ đồng. 

Kia Sedona

Kia Sedona thế hệ mới đã mở bán tại quê nhà Hàn Quốc, và dự kiến mẫu xe sẽ về Việt Nam cuối năm nay.
Kia Sedona thế hệ mới đã mở bán tại quê nhà Hàn Quốc, và dự kiến mẫu xe sẽ về Việt Nam cuối năm nay.

Kia Sedona thế hệ mới đã mở bán tại quê nhà Hàn Quốc, và dự kiến mẫu xe sẽ về Việt Nam cuối năm nay.

Kia Sedona thế hệ mới được nhận xét là có thiết kế đẹp hơn, hấp dẫn hơn thế hệ trước, đặc biệt là trang bị nhiều tiện ích hiện đại. Được biết, Sedona thế hệ thứ 4 ở Hàn Quốc có một động cơ diesel và 2 tùy chọn động cơ xăng. Trong đó, bản động cơ diesel là loại Smartsteam có dung tích 2,2 lít, sản sinh ra công suất 199 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm.

Hai tùy chọn động cơ xăng bao gồm loại MPi dung tích 3,5 lít, có công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 332 Nm; và một tùy chọn động cơ xăng 3,5 lít GDi V6 có công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Tất cả động cơ đều được ghép nối với hộp số tự động 5 cấp. 

Kia Sedona thế hệ mới dự kiến sẽ đến Việt Nam vào cuối năm, cùng với các thị trường khác trên toàn cầu.

Ford EcoSport

Hình ảnh được cho là mẫu SUV đô thị Ford EcoSport thế hệ mới.
Hình ảnh được cho là mẫu SUV đô thị Ford EcoSport thế hệ mới.

Chưa biết khi nào về Việt Nam song các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe Ford EcoSport 2020. Phiên bản cũ được các đại lý xả hàng giảm giá lên tới 100 triệu đồng. 

Nhiều thông tin dự đoán Ford EcoSport 2020 sẽ về đại lý trong tháng 10 tới. Các đại lý đã thông báo bán phiên bản EcoSport mới với mức giá giao động từ 470 triệu đến 640 triệu đồng. Ngoài ra, các đại lý còn có chương trình khuyến mãi như tặng kèm phụ kiện hay thân vỏ trị giá tới 35 triệu đồng.

Động thái xả hàng của các đại lý với Ford EcoSport đã làm tăng áp lực cạnh tranh lên các đối thủ như Hyundai Kona, Kia Seltos, Honda HR-V.

Theo những thông tin đồn đoán, Ford EcoSport mới có một số thay đổi ở cả ngoại và nội thất. Ngoài ra, chưa rõ phiên bản mới có nâng cấp gì về động cơ hay không. Mẫu xe hiện tại trang bị 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ Ecoboost tăng áp 1.0L và động cơ hút khí tự nhiên 1.5L, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. 

Kia Sorento

Các đại lý đã bắt đầu giảm giá để xả hàng tồn kho Sorento thế hệ cũ, động thái cho thấy Sorento 2020 có thể sắp sửa cập bến thị trường
Các đại lý đã bắt đầu giảm giá để xả hàng tồn kho Sorento thế hệ cũ, động thái cho thấy Sorento 2020 có thể sắp sửa cập bến thị trường 

Sau màn ra mắt Kia Seltos 2020, người tiêu dùng đang mong chờ Kia sẽ tiếp tục chào hàng mẫu Sorento thế hệ mới đến thị trường Việt.

Mới đây, Kia Sorento đã ra mắt thị trường Anh với mức giá dao động từ 1,2 tỷ đồng đến 1,4 tỷ đồng. Mẫu SUV hàng đầu của công ty Hàn Quốc được trang bị cả động cơ hybrid và diesel, ngoài ra một phiên bản Sorento 2020 hybrid plug-in sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Theo đồn đoán thì nhiều khả năng Kia Sorento 2020 cũng sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam ngay trong năm nay. Nếu đúng như dự đoán, cả Toyota Fortuner 2020 và Kia Sorento 2020 cùng ra  mắt sẽ tạo thành màn đối đầu đầy kịch tính. 

Hiện tại, các đại lý Kia đã bắt đầu úp mở về mẫu Sorento mới, trong khi có những động thái giảm giá xả kho Kia Sorento thế hệ cũ. Cá biệt có những đại lý giảm tới 100 triệu đồng và tặng thêm gói phụ kiện. Như vậy, giá Sorento cũ đang ở vào khoảng 750 triệu đồng đến 890 triệu đồng. 

Toyota Innova

Những mẫu xe người dùng Việt đang mong chờ từng ngày - Ảnh 1

Mẫu MPV của Toyota vẫn đang bán chạy tại Việt Nam. Nhưng thời gian gần đây, khi một số mẫu xe ở phân khúc thấp hơn đang ngày càng lấn sâu vào nhóm khách hàng gia đình vốn dĩ là nơi Innova nhắm đến, mẫu này đã bắt đầu dần đuối sức.

Hiện tại, Innova vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhóm khách hàng taxi, lữ hành và kinh doanh dịch vụ. Song như thế là không đủ đối với tham vọng của Innova. Và vì vậy, một hình hài mới sẽ là cần thiết để Innova trở lại ngôi vương MPV của mình.

Mới đây, trang AutoBlog của Ấn Độ đã hé lộ về Innova phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Theo những thông tin này, Innova 2021 dù chỉ là facelift nhưng cũng đủ kỳ vọng tạo nên bước bứt phá.

Thiết kế của Innova 2021 giống như một “tiểu Sienna”, mẫu MPV cao cấp mà nhiều gia đình Việt mơ ước.

Cụm đèn pha công nghệ LED sang hơn, các nét thiết kế góc cạnh và mạnh mẽ hơn.

Khoang nội thất cũng sẽ được chau chuốt lại, mượt hơn và sang trọng hơn. Màn hình giải trí nhiều khả năng cũng sẽ có kích thước tương đương và tích hợp nhiều tính năng như trên Corolla Cross và Hilux vừa ra mắt.

Một số tiện ích người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như sạc không dây, dàn âm thanh JBL, camera 360 độ hay Cruise Control… nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện đầy đủ.

Những đồn đoán từ giới kinh doanh ô tô cho thấy, không loại trừ khả năng Innova 2021 sẽ chính thức về Việt Nam ngay đầu quý 4 năm nay.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.