Triển lãm ô tô Los Angeles 2020 không bị hủy, xe điện VinFast sẽ lộ diện?

Theo thông tin mới nhất, triển lãm ô tô Los Angeles 2020 sẽ vẫn diễn ra vào tháng 11 tới. Nếu đúng như những gì đã nói trước đó, thì VinFast sẽ giới thiệu mẫu xe ô tô điện của hãng tại đây.

HÌnh ảnh VinFast tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Được biết, hãng xe Việt sẽ tham dự triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11 tới và ra mắt xe điện tại đây
HÌnh ảnh VinFast tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Được biết, hãng xe Việt sẽ tham dự triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11 tới và ra mắt xe điện tại đây

Thông tin các triển lãm ô tô năm 2020 lần lượt bị hoãn, hủy ngày càng gia tăng, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Vừa qua, triển lãm ô tô lớn nhất của Việt Nam, Vietnam Motor Show 2020 (VMS 2020) cũng đã chính thức công bố hủy. Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) đã xác nhận thông tin này. 

Trên thế giới, triển lãm ô tô mới nhất vừa nhận "án hủy" là SEMA, triển lãm ô tô hàng năm tại Las Vegas, dù trước đó đã lên kế hoạch diễn ra vào ngày 3/11.

Thậm chí, một số sự kiện của năm tới, như Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES vào tháng 1 và triển lãm Geneva vào tháng 3, cũng đã thông báo sẽ có thay đổi lớn do dịch COVID-19.

Tuy vậy, theo thông tin riêng của trang CarBuzz, triển lãm ô tô Los Angeles 2020 sẽ vẫn diễn ra đúng như kế hoạch, bắt đầu vào ngày 20/11 và kết thúc vào 29/11.

Sở dĩ đây là thông tin rất đáng lưu ý với người Việt Nam vì trước đó, đã có “phong thanh” về việc hãng xe Việt VinFast sẽ giới thiệu xe điện tại triển lãm ô tô Los Angeles.

Như chúng tôi đã đưa tin, thương hiệu ô tô Việt VinFast đã chính thức có tên trong danh sách những hãng xe sẽ tham dự triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11 tới.

Theo trang web của triển lãm ô tô Los Angeles, VinFast sẽ cùng với nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới như Volkswagen, Toyota, Subaru, Porsche, MINI, Lexus… tham dự sự kiện này. Gian hàng của VinFast sẽ nằm ở khu South Hall. Los Angeles Auto Show sẽ diễn ra từ ngày 20-29/11 tới.

Triển lãm ô tô Los Angeles 2020 không bị hủy, xe điện VinFast sẽ lộ diện? - Ảnh 1

Trước đó, mẫu xe điện VinFast cũng đã bị bắt gặp đang chạy thử nghiệm. Thông tin này đã thu hút sự chú ý của cả truyền thông trong nước lẫn quốc tế. Mẫu xe điện VinFast được cho là có phạm vi chạy 500 km cho 1 lần sạc đầy đủ và dùng được khoảng 10 ngày với quãng đường đi trung bình. Được biết, động cơ điện trên phiên bản cao cấp sẽ cho công suất đến 300kW, tương đương 470 mã lực.

Triển lãm ô tô Los Angeles là sự kiện lớn của ngành công nghiệp, những tiết lộ từ năm ngoái cho biết các mẫu xe mới như Genesis G90 và Porsche Taycan 4S sẽ được giới thiệu tại đây. Tuy nhiên, những kế hoạch này có thể thay đổi. Hiện tại, chưa có nhiều thông tin về việc các hãng xe sẽ “làm gì” tại Los Angeles, song từ nay đến sự kiện vẫn còn 3 tháng nữa, nên công việc chuẩn bị vẫn đang được tiến hành.

Có một điều chắc chắn, nếu triển lãm ô tô Los Angeles tiếp tục, khách tham dự sẽ phải áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như bắt buộc đeo khẩu trang suốt thời gian ở triển lãm và các sự kiện ngoài trời, duy trì giãn cách xã hội, rửa tay bằng dung dịch vệ sinh….

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.