Bất ngờ lộ diện ô tô điện hoàn toàn mới của Vinfast

Những hình ảnh đầu tiên về một chiếc ô tô điện mang thương hiệu Vinfast chạy thử nghiệm tại Hà Nội vừa bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội vào sáng 28/5/2020.

Vinfast đang thử nghiệm mẫu xe ô tô điện mới.

Chiếc xe này được bọc kín lớp nguỵ trang nhằm tránh bị lộ thiết kế chi tiết trước khi ra mắt chính thức. Trên thân xe còn có logo Vinfast cùng dòng chữ tiếng Anh: "Vinfast Next gen - Test vehicle" (tạm dịch: "Mẫu xe thế hệ tiếp theo của Vinfast - Phiên bản thử nghiệm).

Theo tìm hiểu, đây là mẫu ô tô điện mới đang được Vinfast nghiên cứu và phát triển. Xe mang kiểu dáng compact crossover với kích thước nhỉnh hơn các xe hạng C trên thị trường như Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Được biết, động cơ điện trên phiên bản cao cấp sẽ cho công suất đến 300kW, tương đương 470 mã lực và phạm vi di chuyển trong điều kiện lý tưởng là 500km cho một lần sạc đầy.

Bộ pin trang bị trên xe do VinFast tự nghiên cứu và phát triển với các lõi pin được LG cung cấp, tương tự như các mẫu xe máy điện đang có mặt tại thị trường, như: Vinfast Klara, Ludo hay Impes. Đáng chú ý là hệ thống pin này có thể sạc được bằng cả nguồn điện dân dụng tại nhà hoặc tại các trạm sạc.

Ngoài ra, mẫu xe này sẽ còn có thêm cả phiên bản sử dụng động cơ nhiên liệu xăng do BMW cung cấp.

Xe đang được thử nghiệm và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2020. Ảnh: Nguyễn Mạnh Thắng (OTO +).
Xe đang được thử nghiệm và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2020. Ảnh: Nguyễn Mạnh Thắng (OTO +).

Tương tự như các mẫu xe đàn anh Lux A và Lux SA, thiết kế của mẫu xe điện hoàn toàn mới này được thực hiện bởi Pininfarina - hãng thiết kế lừng danh nước Ý, đối tác của hàng loạt các hãng siêu xe tên tuổi trên thế giới, như: Ferrari, Bentley, Alfa Romeo... Bản thiết kế được VinFast phát triển hoàn thiện tổng thể và sẽ tiếp tục được tinh chỉnh thêm trước khi ra mắt.

Với tham vọng tiến vào thị trường xe hơi Mỹ, mẫu xe mới này hứa hẹn sẽ được Vinfast đầu tư cực kỳ nghiêm túc và kỹ lưỡng về mọi mặt. Các bài test dành riêng cho xe sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn Âu - Mỹ và được thực hiện nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra sản phẩm tốt nhất.

Dự kiến vào tháng 11/2020, mẫu sẽ này ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show, Mỹ. Sau đó, tới khoảng tháng 1/2021, Vinfast sẽ mang mẫu xe này đi test tại nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới. Quá trình sản xuất hàng loạt phiên bản thương mại dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 7/2021.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.