Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất là mẫu xe… bán ế nhất 

Mẫu xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất chính là Suzuki Celerio. Nhưng éo le ở chỗ, Suzuki Celerio hiện cũng là mẫu xe bán chậm nhất thị trường và sắp sửa bị khai tử

Mẫu ô tô nào tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường hiện nay?
Mẫu ô tô nào tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường hiện nay?

Dựa trên những dữ liệu được tổng hợp từ hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam, danh sách những mẫu xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất xét theo từng phân khúc đã hiện diện một cách rành mạch.

Dữ liệu được tổng hợp, thống kê, phân tích từ 524 mẫu ô tô đã công bố mức tiêu thụ nhiên liệu kiểu loại xe trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, bao gồm cả xe sản xuất, lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu. Số liệu được thống kê tính tới ngày 30/5/2020.

Theo đó, mẫu ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc xe hạng A là Suzuki Celerio, trong đó bản Celerio GL có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,33 lit/100km, bản Celerio GL CVT là 4,83 lit/100km. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc xe hạng A, Suzuki Celerio còn là mẫu xe ô tô con tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường. 

Có một nghịch cảnh éo le ở đây, Suzuki Celerio là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất song lại là mẫu xe bán ế nhất thị trường. Suzuki Celerio liên tục nằm ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán kém nhất Việt Nam hàng tháng. Hầu hết mọi tháng, doanh số bán hàng của Suzuki Celerio chỉ dừng lại ở con số… 1 xe duy  nhất.

Báo cáo bán hàng tháng 7/2020 của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, Suzuki Celerio chỉ bán được 1 chiếc xe, và đó là chiếc Celerio phiên bản GL CVT. Cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 7, doanh số của mẫu xe này đạt 195 xe. Có thể nói mức doanh số này rất thấp, không bằng doanh số bán hàng trong 1 tháng của nhiều mẫu xe trên thị trường.

Suzuki Celerio là mẫu xe cỡ A của liên doanh Nhật Bản. Xe chỉ trang bị động cơ xăng 1.0L cho cả hai phiên bản MT và CVT. Mẫu xe được nhập khẩu về Việt Nam với giá từ 329 triệu đồng đến 359 triệu đồng.

Suzuki Celerio, mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường, được cho là đang bị hãng đưa vào danh sách khai tử. Fanpage chính thức của Suzuki Việt Nam từng thông báo “đã bán hết Suzuki Celerio”. Trong khi đó, Suzuki cũng đã tạm dừng nhập khẩu mẫu xe này, số lượng xe còn tồn không nhiều. Dù chưa thấy có động thái gì về việc khai tử Celerio, song với tình hình trên, Celerio có thể sớm không còn bán tại Việt Nam.

Bên cạnh Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage cũng là một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe hạng A với mức tiêu thụ nhiên liệu 4,9 lít/100km. Và cũng thật trớ trêu, Mitsubishi Mirage cũng thuộc nhóm “ế ẩm đến mức phải khai tử”. Trong danh sách xe bán kém tháng 7/2020, Mitsubishi Mirage là mẫu xe bán chậm thứ 4, với chỉ 17 chiếc được bán ra trong tháng. 

Là dòng xe hatchback cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Thái Lan, Mitsubishi Mirage có mức giá niêm yết từ gần 370 triệu đồng đến 440 triệu đồng. 

Theo thông tin, Mitsubishi dường như đã khai tử Mirage tại Việt Nam khi âm thầm rút tên Mirage khỏi danh mục sản phẩm của Mitsubishi tại thị trường. Đại diện Mitsubishi Việt Nam cũng xác nhận dừng nhập khẩu, phân phối Mitsubishi Mirage để tập trung vào những mẫu xe cạnh tranh tốt hơn.

Nhìn lại một chút về những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất và tiêu thụ nhiên liệu nhiều nhất trong phân khúc xe hạng A, chúng ta có thể thấy thêm một sự “tréo ngoe” nữa, đó chính là trường hợp của Hyundai Grand i10.

Hyundai Grand i10 là một trong những mẫu xe “sừng sỏ” về doanh số, từng liên tục đứng phân khúc, trước khi có sự trỗi dậy của mẫu xe Việt VinFast Fadil.

Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 lại là mẫu xe “ngốn” nhiên liệu nhiều nhất phân khúc, với mức tiêu thụ 6,6 lit/100km. Grand i10 là mẫu xe bán chạy thứ hai của nhà Hyundai trong tháng 7, với 1.286 xe bán ra, đạt kết quả cộng dồn 7.700 xe.

Xem ra, khi thị trường ô tô phát triển, khi xe cộ đang dần trở thành một phương tiện đúng nghĩa thì những tiêu chí lựa chọn của người tiêu dùng cũng bắt đầu thay đổi mạnh mẽ.

Từ nghịch lý này có thể thấy rằng, tiết kiệm xăng đang dần trở thành tiêu chí thứ yếu khi chọn xe của không ít khách mua ô tô Việt Nam.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.