Suzuki Celerio
Đây là mẫu xe ế nhất trên thị trường, liên tục đứng đầu trong top xe bán chậm hàng tháng. Trong tháng 7/2020, Suzuki Celerio chỉ bán được đúng 1 chiếc.
Thuộc phân khúc xe hạng A, Suzuki Celerio hầu như không thể cạnh tranh nổi các đối thủ “sừng sỏ” như Hyundai Grand i10, Kia Morning và mấy tháng gần đây là “đương kim” VinFast Fadil.
Suzuki Celerio hiện có 2 phiên bản tại Việt Nam, bao gồm Celerio GL MT và Celerio GL CVT. Tháng 7 vừa qua, phiên bản Celerio GL MT không bán được một chiếc nào. Mẫu xe hatchback hạng A của Suzuki chỉ trang bị động cơ xăng 1.0L có mã K10B cho cả hai phiên bản Celerio MT và Celerio CVT.
Được nhập khẩu về Việt Nam, Suzuki Celerio có giá từ 329 triệu đồng đến 359 triệu đồng. Được biết, fanpage chính thức của Suzuki Việt Nam từng thông báo “đã bán hết Suzuki Celerio”. Trong khi đó, các đại lý cũng đã tạm dừng nhập khẩu mẫu xe này, số lượng xe còn tồn không nhiều. Dù chưa thấy có động thái gì về việc khai tử Celerio, song với tình hình trên, Celerio có thể sớm không còn bán tại Việt Nam.
Mitsubishi Mirage
Bán chậm thứ 4 trên thị trường, Mitsubishi Mirage là mẫu xe ế nhất của thương hiệu Mitsubishi. Trong tháng 7/2020, chỉ có 17 chiếc Mirage được người tiêu dùng chọn mua.
Mitsubishi Mirage là dòng xe hatchback cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Thái Lan, cạnh tranh với với Mazda 2, Toyota Yaris, Ford Fiesta... Mitsubishi Mirage có mức giá niêm yết từ gần 370 triệu đồng đến 440 triệu đồng.
Doanh số quá thấp nên Mirage liên tục là mẫu xe “bán ế”. Mitsubishi dường như đã khai tử Mirage tại Việt Nam khi âm thầm rút tên Mirage trong danh mục sản phẩm của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam. Đại diện Mitsubishi Việt Nam cũng xác nhận dừng nhập khẩu, phân phối Mitsubishi Mirage để tập trung vào những mẫu xe cạnh tranh tốt hơn.
Honda Jazz
Liên tục góp tên trong danh sách những mẫu xe bán ế hàng tháng, Honda Jazz đã bị khai tử từ tháng trước, khi trang web chính thức của Honda Việt Nam xóa tên Jazz.
Dù không công bố rõ ràng, song đại diện Honda Việt Nam từng cho biết “có một số điều chỉnh trong việc phân phối và bán hàng vào đầu năm 2020”, đồng thời tùy vào nhu cầu khách hàng, Honda Việt Nam sẽ “cân nhắc kế hoạch kinh doanh phù hợp”.
Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2018, mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan Honda Jazz không đạt doanh số như kỳ vọng.
Toyota Granvia
Toyota là một trong những hãng xe đang kinh doanh nhiều dòng xe nhất tại Việt Nam. Tháng 7/2020 vừa qua, Toyota đạt doanh số bán hàng là 5.307 xe và cộng dồn đến hết tháng 7/2020, đã có 30.484 ô tô Toyota đến tay người dùng.
Tuy vậy, Toyota lại góp tới 4 tên tuổi vào danh sách những xe bán kém nhất của tháng, trong đó điển hình là Toyota Granvia, chỉ bán được 4 chiếc trong tháng.
Granvia là dòng xe đa dụng MPV cỡ lớn được Toyota phát triển dựa trên nền tảng của Toyota Hiace. Granvia ra đời lần đầu tiên vào tháng 9/2019. Đến tháng 4/2020 Granvia mới ra mắt tại Việt Nam.
Là mẫu xe được nhập khẩu từ Nhật Bản, Toyota Granvia có 9 chỗ ngồi hướng tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp dịch vụ đưa đón khách tại khu du lịch hoặc nghỉ dưỡng. Xe trang bị động cơ diesel 2.8 lít.
Được biết, mục đích của Toyota khi ra mắt Granvia tại Việt Nam là để thay thế dòng xe cao cấp Toyota Alphard hiện có giá trên 4 tỷ đồng. Dù vậy, mức giá của Granvia cũng không hề rẻ, trên 3 tỷ đồng. Có lẽ mức giá khá cao này đang là một trở ngại để Granvia được khách hàng tiếp nhận.