Những mẫu xe ế ẩm đến mức bị khai tử tại Việt Nam

Trong năm 2020 này đã có ít nhất 3 mẫu xe bị khai tử tại Việt Nam. Đó là Honda Jazz, Mitsubishi Mirage và Suzuki Celerio. Cả ba mẫu xe liên tục góp tên trong danh sách xe bán chậm hàng tháng.

Suzuki Celerio

Trong tháng 7/2020, Suzuki Celerio chỉ bán được đúng 1 chiếc.
Trong tháng 7/2020, Suzuki Celerio chỉ bán được đúng 1 chiếc.

Đây là mẫu xe ế nhất trên thị trường, liên tục đứng đầu trong top xe bán chậm hàng tháng. Trong tháng 7/2020, Suzuki Celerio chỉ bán được đúng 1 chiếc.

Thuộc phân khúc xe hạng A, Suzuki Celerio hầu như không thể cạnh tranh nổi các đối thủ “sừng sỏ” như Hyundai Grand i10, Kia Morning và mấy tháng gần đây là “đương kim” VinFast Fadil

Suzuki Celerio hiện có 2 phiên bản tại Việt Nam, bao gồm Celerio GL MT và Celerio GL CVT. Tháng 7 vừa qua, phiên bản Celerio GL MT không bán được một chiếc nào. Mẫu xe hatchback hạng A của Suzuki chỉ trang bị động cơ xăng 1.0L có mã K10B cho cả hai phiên bản Celerio MT và Celerio CVT. 

Được nhập khẩu về Việt Nam, Suzuki Celerio có giá từ 329 triệu đồng đến 359 triệu đồng. Được biết, fanpage chính thức của Suzuki Việt Nam từng thông báo “đã bán hết Suzuki Celerio”. Trong khi đó, các đại lý cũng đã tạm dừng nhập khẩu mẫu xe này, số lượng xe còn tồn không nhiều. Dù chưa thấy có động thái gì về việc khai tử Celerio, song với tình hình trên, Celerio có thể sớm không còn bán tại Việt Nam.

Mitsubishi Mirage

Bán chậm thứ 4 trên thị trường, Mitsubishi Mirage là mẫu xe ế nhất của thương hiệu Mitsubishi.
Bán chậm thứ 4 trên thị trường, Mitsubishi Mirage là mẫu xe ế nhất của thương hiệu Mitsubishi.

Bán chậm thứ 4 trên thị trường, Mitsubishi Mirage là mẫu xe ế nhất của thương hiệu Mitsubishi. Trong tháng 7/2020, chỉ có 17 chiếc Mirage được người tiêu dùng chọn mua.

Mitsubishi Mirage là dòng xe hatchback cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Thái Lan, cạnh tranh với với Mazda 2, Toyota Yaris, Ford Fiesta... Mitsubishi Mirage có mức giá niêm yết từ gần 370 triệu đồng đến 440 triệu đồng. 

Doanh số quá thấp nên Mirage liên tục là mẫu xe “bán ế”. Mitsubishi dường như đã khai tử Mirage tại Việt Nam khi âm thầm rút tên Mirage trong danh mục sản phẩm của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam. Đại diện Mitsubishi Việt Nam cũng xác nhận dừng nhập khẩu, phân phối Mitsubishi Mirage để tập trung vào những mẫu xe cạnh tranh tốt hơn.

Honda Jazz

Những mẫu xe ế ẩm đến mức bị khai tử tại Việt Nam - Ảnh 1

Liên tục góp tên trong danh sách những mẫu xe bán ế hàng tháng, Honda Jazz đã bị khai tử từ tháng trước, khi trang web chính thức của Honda Việt Nam xóa tên Jazz.

Dù không công bố rõ ràng, song đại diện Honda Việt Nam từng cho biết “có một số điều chỉnh trong việc phân phối và bán hàng vào đầu năm 2020”, đồng thời tùy vào nhu cầu khách hàng, Honda Việt Nam sẽ “cân nhắc kế hoạch kinh doanh phù hợp”.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2018, mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan Honda Jazz không đạt doanh số như kỳ vọng.

Toyota Granvia 

Những mẫu xe ế ẩm đến mức bị khai tử tại Việt Nam - Ảnh 2

Toyota là một trong những hãng xe đang kinh doanh nhiều dòng xe nhất tại Việt Nam. Tháng 7/2020 vừa qua, Toyota đạt doanh số bán hàng là 5.307 xe và cộng dồn đến hết tháng 7/2020, đã có 30.484 ô tô Toyota đến tay người dùng.

Tuy vậy, Toyota lại góp tới 4 tên tuổi vào danh sách những xe bán kém nhất của tháng, trong đó điển hình là Toyota Granvia, chỉ bán được 4 chiếc trong tháng. 

Granvia là dòng xe đa dụng MPV cỡ lớn được Toyota phát triển dựa trên nền tảng của Toyota Hiace. Granvia ra đời lần đầu tiên vào tháng 9/2019. Đến tháng 4/2020 Granvia mới ra mắt tại Việt Nam. 

Là mẫu xe được nhập khẩu từ Nhật Bản, Toyota Granvia có 9 chỗ ngồi hướng tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp dịch vụ đưa đón khách tại khu du lịch hoặc nghỉ dưỡng. Xe trang bị động cơ diesel 2.8 lít.

Được biết, mục đích của Toyota khi ra mắt Granvia tại Việt Nam là để thay thế dòng xe cao cấp Toyota Alphard hiện có giá trên 4 tỷ đồng. Dù vậy, mức giá của Granvia cũng không hề rẻ, trên 3 tỷ đồng. Có lẽ mức giá khá cao này đang là một trở ngại để Granvia được khách hàng tiếp nhận.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.