Những tính năng công nghệ an toàn xe hơi tốt nhất có thể bạn chưa biết

Khôi Nguyên

Với tất cả các tùy chọn an toàn công nghệ cao mới đang có mặt trên nhiều xe hơi, sau đây là một số tính năng bạn thực sự nên biết.

Những tính năng công nghệ an toàn xe hơi tốt nhất có thể bạn chưa biết - Ảnh 1

Cảnh báo va chạm phía trước

Tính năng này sẽ cung cấp cho bạn cảnh báo nếu có thứ gì đó ở phía trước từ phương tiện đang dừng như người đi bộ, người đi xe đạp và động vật.

Phanh khẩn cấp tự động

Nó có thể kích hoạt phanh nếu bạn bỏ qua các cảnh báo va chạm phía trước. Tính năng này đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa hoặc giảm bớt tác động của các vụ va chạm. Người lái xe trong trường hợp khẩn cấp thường không thể kích hoạt hoàn toàn phanh.

Hỗ trợ phanh

Giúp phát hiện khi bạn đang phanh gấp và tự động phanh hoàn toàn trong khoảng thời gian chỉ là mili giây.

Cảnh báo điểm mù

Cảnh báo cho người lái xe thường bằng đèn sáng hoặc đèn nhấp nháy ở gương chiếu hậu bên khi xe của bạn đang ở trong điểm mù của người lái.

Các cảm biến cũng có thể thông báo cho những chiếc xe được trang bị hệ thống lái chủ động để lái bạn lùi vào làn đường của mình để tránh va chạm.

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường

Cảnh báo cho bạn bằng hình ảnh, âm thanh, hoặc thậm chí đôi khi rung ở bánh xe hoặc ghế ngồi của bạn nếu bạn bắt đầu chệch làn đường của mình hoặc rời khỏi đường hoàn toàn.

Hỗ trợ giữ làn đường

Tính năng này thậm chí còn mạnh hơn cảnh báo chệch làn đường và thực sự hướng bạn trở lại làn đường của riêng mình.

Màn hình không chú ý của người lái xe

Đảm bảo rằng bạn không bị mất ngủ hoặc quá mất tập trung. Chiếc xe sẽ đưa ra cảnh báo cho bạn, đôi khi trong màn hình hiển thị trên bảng điều khiển, với chuyển động của vô lăng, hoặc thậm chí theo dõi chuyển động của mắt để khuyến khích bạn nghỉ ngơi.

Thông báo sự cố tự động

Bên cạnh việc gọi các dịch vụ khẩn cấp, nó đi kèm với tính năng khóa hoặc mở khóa từ xa còn được gọi là hệ thống điện thoại khẩn cấp.

Chùm tia cao tự động

Hỗ trợ nhận biết giao thông phía trước bạn trên con đường tối và tự động bật hoặc tắt đèn.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.