Những điều cần biết trước khi thay dầu xe Porsche

Khôi Nguyên

Với một chiếc Porsche đắt tiền, việc chăm sóc cẩn thận là điều chắc chắn chủ sở hữu nào cũng sẽ quan tâm. Việc thay dầu xe Porsche sẽ có một số điểm khác biệt so với các dòng xe thông thường khác mà chủ xe nên biết.

Là chủ sở hữu một chiếc xe Porsche, bạn cần nắm được quy trình thay dầu xe đúng chuẩn.
Là chủ sở hữu một chiếc xe Porsche, bạn cần nắm được quy trình thay dầu xe đúng chuẩn.

Chất lượng dầu xe

Dầu hiệu suất cao thực sự không chỉ đơn giản giúp bôi trơn động cơ xe Porsche. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất và độ tin cậy, đồng thời đảm bảo tuổi thọ động cơ lâu dài.

Bạn bắt buộc phải tiếp tục sử dụng cùng loại dầu của nhà sản xuất. Trong đó, Mobil One Synthetic (dầu đổ đầy tại nhà máy) là loại dầu mà nhà máy Porsche sử dụng từ ngày đầu tiên.

Thời điểm thay dầu

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất dù không lái xe nhiều, dầu xe vẫn cần được thay định kỳ. Thông thường, dầu xe nên thay khi xe di chuyển trong khoảng 16.000 km. Những phiên bản Porsche cũ hơn cần thay dầu trong khoảng 12.000 km.

Thời gian thay dầu có thể lên đến… 90 phút

Xe Porsche có dung tích dầu lớn, lên đến 10 lít trên một số động cơ. Dầu cũ phải được xả hoàn toàn khỏi xe, mất ít nhất 20 phút. Ngoài ra, đội ngũ kiểm tra dầu cũng phải tốn thời gian để kiểm tra kỹ mức dầu và các vấn đề lỗi có thể xảy ra. Sau khi đổ dầu cũng phải cần thời gian để kiểm tra độ ổn định của động cơ và kiểm tra liên tục để đảm bảo như cũ.

Chọn đại lý phù hợp

Hay cẩn thận trong việc lựa chọn đại lý để thay dầu xe vì đại lý uy tín sẽ cung cấp nhiều giá trị hơn cho trải nghiệm của khách hàng bao gồm rửa xe, cho mượn xe, đặt lại máy tính, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuẩn của Porsche, sửa chữa bảo hành, cơ sở vật chất đẹp và sảnh khách cho những người chờ đợi.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.