Động cơ xe máy dầu thường gặp những hư hỏng gì?

Động cơ máy dầu Diesel nổi tiếng với sự bền bỉ và mạnh mẽ. Tuy nhiên, để duy trì ưu điểm ấy, chủ xe cần biết bảo dưỡng xe ô tô máy dầu đúng phương pháp.

Động cơ xe máy dầu thường gặp những hư hỏng gì? - Ảnh 1

1. Khó khởi động máy

Khi ắc-quy và các đầu nối tiếp xúc bị hỏng, bẩn hoặc không tiếp xúc, động cơ sẽ rất khó khởi động. Ngoài ra, tiếp mát không tốt cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Để khắc phục, bạn nên nạp điện hoặc thay bình điện ắc-quy khác, đồng thời vệ sinh và siết chặt lại những đầu nối của bình điện.

2. Động cơ quá nóng

Động cơ nóng có thể do thiếu nước làm mát, két nước bẩn hoặc bị tắc, hỏng van bằng nhiệt. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến động cơ và các van, áp, doăng, xéc măng. Vì vậy, bạn hãy châm thêm nước và xem chúng có bị rò rỉ không, đồng thời kiểm tra van bằng nhiệt, phun nước rửa két nước và vệ sinh sạch sẽ két nước. Cẩn thận hơn, bạn nên thường xuyên kiểm tra xe và động cơ trước khi vận hành, hoặc ít nhất một tuần/lần để hạn chế tình trạng này.

3. Động cơ xả khói đen

Khi thấy động cơ xả khói đen, bạn có thể kết luận là xe bị tắc lọc khí hoặc tắc ống cao su đường hút. Lúc này, bạn nên làm sạch hoặc thay thế hai bộ phận trên nếu cần thiết.

4. Hao tốn nhiên liệu

Đầu tiên, dầu diesel kém chất lượng sẽ khiến xe bị tiêu hao nhiên liệu hơn bình thường. Bên cạnh đó, bơm cao áp chỉnh sai, bộ hơi mòn, đường ống nhiên liệu rò rỉ và mức dầu nhờn động cơ cao cũng là yếu tố khiến nhiên liệu bị bào mòn nhanh chóng. Do đó, bạn cần kiểm tra áp suất cuối kỳ nén, chỉnh lại bơm cao áp và thay nhiên liệu để xe hoạt động tốt trở lại.

5. Tốc độ không tải thấp

Nguyên nhân dẫn đến tốc độ không tải thấp là do lõi lọc bị tắc và thùng chứa còn ít nhiên liệu. Cách khắc phục tốt nhất là chủ xe nên thay, vệ sinh lõi lọc, tiếp thêm nhiên liệu và chỉnh lại tốc độ động cơ ở chế độ không tải.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.