Điều gì xảy ra khi nếu để ô tô điện hết sạch điện?

Khôi Nguyên

Cũng giống như việc hết nhiên liệu ở xe chạy xăng, một chiếc ô tô điện cũng có thể hết điện. Tuy nhiên, nếu để ô tô điện cạn sạch sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến xe.

Điều gì xảy ra khi nếu để ô tô điện hết sạch điện? - Ảnh 1

Nếu như các loại ô tô thông thường có đồng hồ đo nhiên liệu cảnh báo bạn khi bình gần cạn, ô tô điện cũng có chỉ báo phạm vi trên bảng điều khiển cho biết có thể đi được bao nhiêu nữa trước khi cần nạp thêm.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, không nên để xe điện cạn sạch. Các nhà sản xuất cũng cảnh báo rằng điều này có thể làm hỏng pin. Việc hết điện hoàn toàn, hay còn gọi là xả sâu có thể khiến các tế bào pin xấu đi và giảm hiệu suất của chúng về lâu dài. Tốt hơn hết là bạn nên nạp đầy pin khi thời lượng pin còn lại khoảng 10-20%.

Xe điện có thể đi được bao xa? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào kích thước của pin, cách lái, thời tiết và thậm chí cả điều kiện giao thông. Ô tô điện đi kèm với một chỉ báo phạm vi trên bảng điều khiển cho bạn biết quãng đường thực tế, trong thế giới thực mà bạn có thể mong đợi từ ô tô của mình khi bạn đang lái xe.

Bạn có thể kéo một chiếc xe điện? Nếu xe hết điện, hãy liên hệ với trung tâm cứu hộ để đưa xe của bạn đến một trạm sạc gần đó. Không nên kéo xe điện bằng dây thừng hoặc các loại dây khác vì điều này có thể làm hỏng động cơ kéo tạo ra điện thông qua phanh tái tạo.

Các nhà sản xuất khác nhau đưa ra những lời khuyên khác nhau. Ví dụ như Tesla và Renault khuyên chủ sở hữu chỉ nên sử dụng xe tải chở cả xe. Tuy nhiên, Nissan nói rằng chiếc Leaf mới nhất có thể được kéo với bánh trước nâng lên vì điều này tránh làm hỏng động cơ kéo. Tuy nhiên, chở cả xe đi vẫn là tốt nhất.

Theo WCFMCar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.