Cách xử lý khi xe ô tô có tiếng ồn như tiếng cạo vào kim loại

Khôi Nguyên

Âm thanh như tiếng cạo vào kim loại phát ra khi bạn lái xe không chỉ chói tai mà còn gây khó chịu khủng khiếp. Đặc biệt, nó có khả năng gây nguy hiểm cho xe và sự an toàn của bạn.

 

Khi xe phát ra tiếng ồn bất thường, hãy thực hiện kiểm tra ngay để tránh bị hư hỏng nặng hơn.
Khi xe phát ra tiếng ồn bất thường, hãy thực hiện kiểm tra ngay để tránh bị hư hỏng nặng hơn.

Để xác định nguyên nhân nào đang gây ra tiếng ồn kì lạ này và các sửa chữa có liên quan cần thực hiện, dưới đây là một số hướng dẫn tham khảo:

Tiếng ồn từ bánh xe khi lái 

Nếu bạn có thể nghe thấy tiếng cào dọc bánh xe của mình, hãy thực hiện kiểm tra ngay các mảnh vụn trong và xung quanh hệ thống phanh của bạn bằng mắt thường. Khi tìm thấy bất kỳ thứ gì không nên ở đó, bạn phải cố gắng hết sức để loại bỏ nó. Các vật thể lạ rất có thể bị chèn dưới má phanh hoặc bởi ổ trục bánh xe.

Một cách dễ dàng để thực hiện điều này nếu bạn không thể tháo tay côn là lái xe ngược chiều nhẹ nhàng, nhả phanh, sau đó lặp lại cho đến khi phát hiện ra vật thể lạ.

Chú ý các mảnh vỡ cũng có thể ẩn dưới gầm xe, hãy xử lý nó cẩn thận để không làm hỏng các bộ phận của xe khi tháo nó ra.

Tiếng ồn khi tăng tốc

Tiếng ồn trong khi tăng tốc có thể liên quan đến một số vấn đề như dây đai cam cần phải thay hay ổ trục bánh xe, má phanh bị hư hỏng.

Khi gặp sự cố này, nên đưa xe của bạn đi kiểm tra ngay ở một cơ sở uy tín để có thể xác định nguyên nhân. Càng phát hiện sớm chi phí sẽ giảm đi rất nhiều.

Tiếng ồn khi lái xe

Việc sử dụng phương tiện của bạn không nhiều có thể làm cho rôto của xe bị gỉ và bị ăn mòn trong khi các thước kẹp có thể bị dính dẫn đến tiếng ồn. Để tránh điều này không nên để xe trong bãi đỗ quá lâu không sử dụng. Nếu đã bị nặng, bạn hãy mang ngay đến gara để sử lý, tránh để tình trạng nghiêm trọng thêm.

Phanh tạo ra tiếng ồn

Phanh xe ô tô phát ra tiếng kêu có thể là dấu hiệu cho thấy má phanh của bạn có thể bị mòn. Các miếng đệm của bạn cần phải được thay thế để tránh bị hư hỏng nặng hơn. Tiếng ồn này ban đầu bắt đầu như một tiếng mài và phát triển thành tiếng cạo khi kim loại trần tiếp xúc, do đó việc thay thế miếng đệm là hoàn toàn cần thiết.

Một khả năng khác là do má phanh không mòn mà là chất lượng kém. Những khiếm khuyết chẳng hạn như các mảnh kim loại trong đệm cao su qua quá trình sản xuất kém, có thể gây ra vết xước khi di chuyển. Lắp má phanh chất lượng tốt sẽ bền hơn rất nhiều và về lâu dài sẽ ít tốn kém hơn.

Theo WCFMCar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.