Cách sử dụng điều hoà ô tô đúng cách

Minh Long

Ô tô nào hiện nay cũng đều có hệ thống điều hoà làm mát, tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng điều hoà ô tô một cách đúng cách và đảm bảo thì bạn có thể tham khảo một số lời khuyên từ chuyên gia ngay sau đây.

Cách sử dụng điều hoà ô tô đúng cách - Ảnh 1

Những thứ cơ bản cần biết

Bước đầu tiên là bạn hãy cố gắng đậu xe trong bóng râm. Tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng tìm thấy một thứ như vậy, đặc biệt là khi có một bãi đỗ xe lớn, nhưng bạn nên luôn cố gắng tìm chỗ cho xe đậu trong bóng râm là tốt nhất.

Ngay cả khi xe bị làm nóng vào ban ngày, bóng râm sẽ làm giảm nhiệt độ, vì vậy bạn không phải ngồi trong một cái lò khi trở về nhà. Đặc biệt, nếu bạn có thể mở cửa trong khu vực đậu xe, hãy sử dụng rèm che trên kính chắn gió.

Giải pháp cổ điển

Trước khi khởi hành, trước khi bật điều hòa, hãy thông gió cho xe. Mở tất cả các cửa ra vào hoặc kéo tất cả cửa sổ xuống.

Khởi động điều hoà ở mức thấp

Không chuyển ngay điều hoà đến mức cao nhất. Trong trường hợp có hệ thống điều hoà tự động trên xe, nó sẽ tự khởi động ở chế độ thấp và tăng dần tốc độ.

Luôn sử dụng tuần hoàn không khí

Nếu điều hoà thổi không khí lạnh vào mặt bạn, hãy bật chế độ lưu thông không khí. Điều này có nghĩa là hệ thống sẽ không còn hút không khí từ bên ngoài, thay vào đó nó sử dụng không khí bên trong. Khi không khí trong cabin trở nên mát hơn, hệ thống tiếp tục làm mát ở giai đoạn thấp hơn.

Cách sử dụng điều hoà ô tô đúng cách - Ảnh 2

Trước khi dừng lại

Khi bạn đến nơi cần đến, đừng dừng động cơ ngay lập tức, vì điều này hơi “dễ gây sốc” đối với hệ thống điều hoà. Đầu tiên, hãy tắt hệ thống điều hoà khi động cơ đang chạy, điều này có thể được thực hiện ngay cả trước khi dừng lại.

Sau khi tắt, hãy để quạt hoạt động ở tốc độ trung bình-cao. Nó làm khô dàn bay hơi và khu vực xung quanh, do đó vi khuẩn sẽ không sinh sôi, đồng thời không có mùi khó chịu trong xe.

Bảo trì

Đừng quên rằng đôi khi bạn phải bảo trì hệ thống điều hoà, ví dụ như hãy tìm các chuyên gia để thay bộ lọc phấn hoa hoặc nếu cần, các đường ống, lỗ thông hơi.

Bạn cũng cần biết rằng việc sử dụng AC có ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu của ô tô.

Đặc biệt, không nên giảm nhiệt độ khác biệt với bên ngoài vì cơ thể con người không thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ lớn như vậy. Mức nhiệt độ bên trong 24 độ C thường đủ để lái xe an toàn mà không bị đổ mồ hôi.

Theo Autoe

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.