Trạm sạc xe điện VinFast ở đâu?

VinFast sẽ hoàn thành hơn 2.000 trạm sạc với hơn 40.000 cổng sạc ngay trong năm 2021. Các trạm sạc xe điện VinFast sẽ được bố trí tại nhiều địa điểm trên cả nước, chủ yếu tại các khu vực có mật độ để xe cao, chẳng hạn như các tòa nhà chung cư, văn phòng, các trung tâm thương mại…

Mô hình trạm sạc ô tô điện VinFast tại tòa nhà chung cư, văn phòng
Mô hình trạm sạc ô tô điện VinFast tại tòa nhà chung cư, văn phòng

VinFast đã chính thức hé lộ về mẫu ô tô điện đầu tiên – VF e34. Mẫu xe đã nhận đơn đặt hàng ngay từ ngày hãng giới thiệu và dự kiến sẽ giao xe trong tháng 11/2021. Cùng với đó, VinFast tuyên bố hệ thống trạm sạc xe điện VinFast cũng đang nhanh chóng được triển khai tại 63 tỉnh, thành của Việt Nam Theo kế hoạch, VinFast sẽ hoàn thành hơn 2.000 trạm sạc với hơn 40.000 cổng sạc ngay trong năm 2021.

Các trạm sạc xe điện VinFast sẽ được bố trí tại nhiều địa điểm trên cả nước, chủ yếu tại các khu vực có mật độ để xe cao, chẳng hạn như các tòa nhà chung cư, văn phòng, các trung tâm thương mại…

Vị trí các trạm sạc xe điện VinFast

Bãi đỗ xe, bến xe

Tại các bãi đỗ xe, bến xe, các trạm sạc xe điện VinFast thường cung cấp tối thiểu 5 trụ sạc nhanh ô tô điện công suất 30kW, ít nhất 5 trụ sạc ô tô điện công suất 11kW, và tối thiểu 8 lốt sạc xe máy điện 1,2kW. 

Tòa nhà chung cư, văn phòng

Ở mỗi tòa chung cư, văn phòng, VinFast dự kiến triển khai từ 1-2 trụ sạc ô tô DC30kW và từ 6-7 trụ sạc AC11kW (tổng cộng có thể sạc đồng thời cho 9 xe ô tô điện) và ít nhất 4 trụ sạc xe máy điện cho phép sạc đồng thời 16 xe.

Trung tâm thương mại

Tại các trung tâm thương mại, dự kiến VinFast sẽ triển khai các trạm sạc hỗn hợp bao gồm: 6-8 trụ sạc nhanh ô tô điện công suất 30kW, 2-4 trụ sạc ô tô điện công suất 11kW và tối thiểu 2 trụ sạc xe máy điện có thể sạc đồng thời 8 xe máy điện.

Mô hình trạm sạc ô tô điện VinFast tại điểm dừng nghỉ cao tốc
Mô hình trạm sạc ô tô điện VinFast tại điểm dừng nghỉ cao tốc

Trạm dừng nghỉ, trạm xăng dầu dọc các cao tốc, quốc lộ

Thiết bị sạc ô tô điện được triển khai dọc đường cao tốc, quốc lộ là trụ sạc nhanh DC60kW, với 2 cổng sạc có thể phục vụ đồng thời 2 xe cùng lúc. Tại mỗi trạm sạc ở các trạm dừng nghỉ, trạm xăng dầu, VinFast dự kiến triển khai 10 trụ sạc DC60kW như vậy.

Ngoài ra, tại các cửa hàng xăng dầu trong đô thị, VinFast dự kiến triển khai tối thiểu 2 trụ sạc DC60kW, có thể sạc đồng thời 4 xe ô tô điện.

Các địa điểm phù hợp

Bên cạnh những địa điểm nêu trên, VinFast cũng có kế hoạch lắp đặt các trạm sạc tại những vị trí phù hợp (đảm bảo về diện tích, đủ nguồn điện, độ an toàn, khả năng phòng chống cháy nổ,…). Các trạm sạc này thông thường sẽ có quy mô nhỏ, có thể đặt tại các khu vực vỉa hè hay những nơi công cộng.

Lợi thế của trạm sạc xe điện VinFast

Tất cả các trạm sạc được VinFast triển khai đều tích hợp với ứng dụng quản lý sạc pin, cho phép người dùng theo dõi chính xác thời gian sạc, lượng điện sạc và từ đó chi trả đúng số tiền tương ứng. Các trạm sạc không thuộc hệ thống của VinFast có thể không đảm bảo được tiêu chí này, do đó có thể dẫn đến sự không minh bạch trong tính toán chi phí sạc điện.

Được chế tạo theo các tiêu chuẩn an toàn điện của châu  u, thiết bị sạc xe điện VinFast phù hợp với công suất của các loại pin do hãng sản xuất, đồng thời tự động ngắt khi pin đã đầy, đảm bảo độ bền và độ an toàn cho thiết bị. 

Tất cả các trạm sạc xe điện VinFast triển khai đều tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy, có hệ thống chống rò điện, chống giật điện, với tiêu chí bảo vệ an toàn tối đa cho khách hàng và phương tiện.

Mô hình trạm sạc ô tô điện VinFast tại điểm dừng nghỉ cao tốc
Mô hình trạm sạc ô tô điện VinFast tại điểm dừng nghỉ cao tốc

Ảnh: VinFast

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.