Xe điện VinFast VF e34 bị bắt gặp chạy thử tại Hà Nội, nhiều khác biệt với ảnh thiết kế

Xe điện VinFast VF e34 bị bắt gặp chạy thử tại khu đô thị ở Long Biên, Hà Nội. Mặc dù được che chắn kín mít song mẫu xe điện vẫn bị phát hiện có những điểm thiết kế khác với hình ảnh 3D giới thiệu trước đó.

Xe điện VinFast VF e34 bị bắt gặp chạy thử tại khu đô thị ở Long Biên, Hà Nội
Xe điện VinFast VF e34 bị bắt gặp chạy thử tại khu đô thị ở Long Biên, Hà Nội

Mặc dù đã được trang bị lớp ngụy trang kín mít và chưa có xác nhận chính thức của nhà sản xuất, song cộng đồng mạng đều nhận định đây chính là mẫu xe điện VinFast VF e34. Mẫu xe bị bắt gặp chạy thử tại khu đô thị ở Long Biên, Hà Nội.

Mẫu xe được che chắn cẩn thận “kín cổng cao tường”, chỉ hở phần la-zăng và hệ thống đèn. Dù vậy, mọi người vẫn nhận ra những điểm khác biệt của phiên bản chạy thử so với hình ảnh 3D được hãng công bố trước đó. Đèn xi-nhan nằm trong cụm đèn chính sử dụng bóng halogen màu vàng khác với ảnh thiết kế.

Ngoài ra, phía bên dưới cụm đèn trước xuất hiện đèn sương mù hình tròn. Trong khi đó, dù khu vực xung quanh đã bị dán kín nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận thấy xe không còn hốc gió trang trí như ảnh thiết kế. Phần hốc gió làm mát trên cản trước cũng có thiết kế khác và dường như nhỏ hơn chi tiết trên ảnh 3D.

Cụm đèn hậu cũng có những điểm khác với ảnh thiết kế trước đó. Trong hình ảnh phiên bản chạy thử, đèn hậu hình tròn, không phải dạng đèn dọc.

Xe điện VinFast VF e34 bị bắt gặp chạy thử tại Hà Nội, nhiều khác biệt với ảnh thiết kế - Ảnh 1

Mẫu xe điện VinFast VF e34 được hãng xe Việt giới thiệu vào ngày 24/3 đồng thời công bố nhận đặt hàng với mức giá bán 690 triệu đồng.

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, từng được công bố vào tháng 1/2021 với tên mã VF31. Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg. VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Để minh chứng cho đẳng cấp, chất lượng và tạo sự an tâm cho khách hàng, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34.

VinFast công bố dự kiến những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021. Điểm đặc biệt trong mô hình bán hàng của VinFast đối với mẫu xe điện này là hình thức thuê pin. Theo đó, khách hàng phải trả tiền thuê pin hàng tháng là 1.450.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km. Nếu đi quá mức tiêu chuẩn 1.400 km/tháng, khách hàng sẽ chi trả thêm 998 đồng/km. 

Khi pin có khả năng tiếp nhận sạc xuống mức dưới 70% thì khách hàng sẽ được VinFast đổi cho pin mới.

Hình ảnh thiết kế VinFast VF e34
Hình ảnh thiết kế VinFast VF e34 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.