Những vật dụng không nên để trong ô tô đỗ xe giữa nắng nóng

Khôi Nguyên

Mùa hè đã đến, với nền nhiệt độ rất cao ngoài trời những ngày nắng nóng sắp tới, bạn không nên để một số đồ đạc cần thiết hay sử dụng trong ô tô khi đỗ xe dưới nắng nóng vì nó có nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Những vật dụng không nên để trong ô tô đỗ xe giữa nắng nóng - Ảnh 1

Chai nhựa

Để chai nhựa bên trong xe ô tô khi nhiệt độ ô tô tăng rất cao sẽ không chỉ khiến chúng bị cong vênh hoặc nóng chảy mà nhiệt có thể giải phóng các hóa chất độc hại vào chất lỏng mà chúng chứa.

Các thiết bị chạy pin

Không nên để pin dự phòng hoặc bất kỳ thiết bị chạy bằng pin nào khác bên trong xe của bạn vào ngày nắng nóng. Thực tế, có lý do vì sao những thứ này không được phép mang trong hành lý ký gửi trên chuyến bay. Nhiệt độ cao có thể gây ra những hư hỏng không thể phục hồi đối với các thiết bị điện tử, Đặc biệt trong một số trường hợp, chúng thậm chí còn khiến chúng bốc cháy.

Thú cưng

Hãy cẩn trọng khi để lại thú cưng của mình trong ô tô. Nhiệt độ rất cao trong ô tô có thể khiến bạn không có cơ hội sửa chữa.

Trẻ em

Hãy đảm bảo chắc chắn không được chủ quan để lại người già hoặc trẻ em trong một chiếc ô tô đóng kín đỗ giữa trời nắng nóng.

Các lọ xịt

Bạn không nên để các lon xịt khử mùi, keo xịt tóc, sản phẩm tẩy rửa, sơn xịt hoặc các sản phẩm tương tự nào khác bên trong một chiếc xe hơi có nhiệt độ cực nóng.

Kem dưỡng da và thuốc

Tránh để thuốc, kem dưỡng da và kem chống nắng bên trong xe trong một ngày nắng nóng. Để các sản phẩm này tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể làm giảm thời hạn sử dụng và thậm chí làm thay đổi thành phần hóa học của chúng.

Bật lửa

Một chiếc bật lửa có thể phát nổ bên trong một chiếc ô tô đang nóng rực và gây ra những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Kẹo

Lý do đơn giản là những thứ như sôcôla và kẹo nóng chảy sẽ làm hỏng nội thất ô tô của bạn. Những thứ này rất khó làm sạch nếu chúng chảy ra vải. Quan trọng hơn, chúng thường còn gây ra những mùi vô cùng khó chịu.

Kính râm

Tùy thuộc vào chất liệu được sử dụng, nhiệt độ cao bên trong cabin ô tô có thể làm tan chảy, cong vênh hoặc làm hỏng kính mắt của bạn. Tốt nhất hãy giữ chúng bên mình thay vì để chúng bên trong xe ô tô giữa trời nắng nóng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.