Những tiếng ồn từ các bộ phận ôtô cần mang xe đi bảo dưỡng

Khi xe có tiếng động, âm thanh lạ thì tài xế cũng phải lưu tâm. Một số tiếng ồn gây khó chịu báo hiệu các vấn đề hư hỏng ở bên trong. Dưới đây là những tiếng ồn lạ tài xế cần phải đặc biệt chú ý.

Những tiếng ồn từ các bộ phận ôtô cần mang xe đi bảo dưỡng - Ảnh 1

Tiếng ồn khi phanh

Phanh là một trong những bộ phận liên quan trực tiếp đến vấn đề an toàn trên xe hơi. Chính vì thế, bạn không nên bỏ qua bất kỳ sai sót nào đối với hệ thống phanh, khi nghe thấy tiếng động lạ từ hệ thống phanh thì bạn cần đưa xe đi kiểm tra, đảm bảo hệ thống phanh luôn hoạt động tốt.

Tiếng ồn từ động cơ

Tiếng ồn phát ra từ động cơ nói lên rất nhiều điều về chiếc xe. Đây là vấn đề nghiêm trọng nhất trên ôtô mà bạn không thể phớt lờ. Trong trường hợp này, động cơ có thể dừng đột ngột và không thể tiếp tục di chuyển.

Các âm thanh khác nhau như cốc cốc, tiếng rít lớn, tiếng va đập kim loại, tiếng lách tách, tiếng búa gõ trong khoang máy... cũng là dấu hiệu của các bệnh khác nhau trong khoang động cơ.

Tiếng ồn khi quay bánh xe

Một số xe xuất hiện tiếng ồn khi tài xế bẻ lái. Nguyên nhân có thể là trục bánh xe bị hỏng, hư hại, hoặc bất kỳ thứ gì liên quan đến hệ thống lái.

Tiếng ồn khi tăng tốc

Hiện tượng này phổ biến trên các mẫu xe ô tô hiện đại. Lý do của việc này có thể là bị tắc hoặc hư hỏng hệ thống xả. Hơn nữa, ống xả bị rò rỉ cũng gây nên các tiếng động lạ trên xe ôtô.

Tiếng ồn từ hệ thống xả

Tiếng ồn trong hệ thống xả cũng nên lưu tâm. Bên cạnh đó, tài xế cũng phải quan sát màu sắc của khí thải xem có dấu hiệu bất thường nào không. Âm thanh lạ từ hệ thống ống xả có thể là do ống xả bị ăn mòn, nứt.

Tiếng ồn từ hệ thống truyền dẫn

Xe của bạn có thể gặp phải rắc rối nghiêm trọng khi hệ thống truyền dẫn trên xe bắt đầu tạo ra những tiếng kêu lạ. Tiếng ồn khi bạn sang số là dấu hiệu để xác định rằng bạn cần phải mang xe đi sửa chữa.

Tiếng ồn từ các đường ống

Ống dẫn nước bị rò rỉ tạo ra âm thanh rít, âm thanh này là hoàn toàn không bình thường. Trong những đường ống này thường có nhiều chất lỏng, gas và không khí. Những rò rỉ này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Tốt hơn hết nên khắc phục sớm nếu phát hiện bất kỳ rò rỉ bất thường nào.

Âm thanh lạ dưới nắp capo

Bất kỳ khi nào thấy xe xuất hiện các âm thanh lạ dưới capo. Tài xế cần tắt máy để xe nguội rồi kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ không. Hư hỏng một trong các bộ phận dưới nắp capo đều mang ẩn chứa sự nguy hiểm.

Theo Lao động

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.