Những nhược điểm cần cân nhắc khi mua xe BMW mới

Phương Vy

Hãng xe Đức BMW có cả một lịch sử dài sản xuất những mẫu xe sang và xe hiệu năng cao vào hàng đẳng cấp nhất ở các phân khúc này. BMW luôn được coi là “cùng chiếu” với các thương hiệu như Mercedes-Benz, Audi, Jaguar, Alfa Romeo, và Infiniti.

Những nhược điểm cần cân nhắc khi mua xe BMW mới - Ảnh 1

Trên thực tế, không có một mẫu xe nào hoàn hảo ở tất cả mọi tiêu chí đánh giá, nhưng xe BMW nói chung được coi là xuất sắc ở ba lĩnh vực sau:

Thứ nhất là hiệu năng: Tất cả các mẫu xe do BMW sản xuất đều đề cao hiệu năng, nhưng theo một cách thức tạo ra sự khác biệt so với sản phẩm của các thương hiệu xe sang và hiệu năng cao khác. Các kỹ sư của BMW sử dụng phương pháp có độ chính xác cao, được tính toán kỹ lưỡng và thực thi tỉ mỉ để thiết kế và phát triển nên từng mẫu xe của hãng. Động cơ tăng áp (turbocharge) được kết hợp với hệ thống truyền động linh hoạt và được hỗ trợ bởi hệ thống treo chế tạo kỹ càng, từ đó mang lại trải nghiệm lái vừa uy lực vừa phong cách.

Thứ hai là công nghệ đỉnh cao: BMW tự hào vì đã sáng tạo và áp dụng thành công vào các mẫu xe của họ những tiện nghi cao cấp cho tài xế và hành khách, cũng như các tính năng hiện đại như hỗ trợ lái, và các đặc điểm an toàn đặt ra chuẩn mực cao trong ngành công nghiệp ô tô.

Nội thất chất lượng cao: Vừa là thương hiệu xe sang, vừa nằm ở phân khúc xe hiệu năng cao, tất cả các mẫu xe của BMW đều có thiết kế nội thất khó mà chê vào đâu được. Tất cả vật liệu sử dụng cho nội thất của xe đều được lựa chọn kỹ càng và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế. Mọi công đoạn làm nội thất xe BMW cũng đều được tiến hành tỉ mỉ. Ngồi trong xe BMW, cả tài xế và hành khác đều cảm thấy được “nuông chiều” bởi sự thoải mái ở mức độ cao nhất.

Nhưng xe BMW, gồm cả xe mới và đã qua sử dụng, vẫn có những hạn chế mà khi mua bạn nên cân nhắc. Dưới đây là những nhược điểm lớn nhất của một chiếc BMW mới, theo trang Hot Cars:

Điểm tin cậy thấp

Những nhược điểm cần cân nhắc khi mua xe BMW mới - Ảnh 2

Xe mới chưa có hồ sơ về độ tin cậy, nên người mua cần nhìn vào điểm tin cậy của những phiên bản trước đó của cùng mẫu xe để lường trước những hỏng hóc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.

Từ năm 2007 đến nay, tạp chí uy tín của Mỹ Consumer Reports luôn dành cho xe BMW điểm tin cậy ở dưới mức trung bình. Năm 2012, thậm chí chiếc BMW 3 Series Convertible còn đứng đầu danh sách những mẫu xe có độ tin cậy thấp nhất. Nghiên cứu khác của Consumer Report cũng nhận thấy xe BMW sau khi sử dụng khoảng 4-8 năm có khuynh hướng hỏng hóc hơn so với xe của các thương hiệu khác, trong đó 3 Series là dòng tệ hơn cả.

Trong những năm gần đây, một công ty đánh giá ô tô hàng đầu khá của Mỹ là JD Power dành cho BMW điểm số trên trung bình về độ tin cậy thân xe và nội thất, nhưng nhìn chung đều là điểm trung bình ở hầu hết các hãng mục đánh giá.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng, tỷ lệ sửa chữa cao ở xe BMW có thể là kết quả của yêu cầu bảo trì chặt chẽ hơn ở phân khúc xe sang, đòi hỏi chủ xe phải đưa xe đến xưởng thường xuyên hơn. Ngoài ra, những người dùng xe sang cũng có khuynh hướng sẵn sàng sửa xe hơn so với những người dùng xe thương hiệu bình dân.

Dù vậy, Consumer Reports nói rằng BMW đặt ưu tiên số 1 vào hiệu năng, nên độ tin cậy của xe không được chú trọng thực sự.

Bảo dưỡng tốn kém, mất thời gian

Những nhược điểm cần cân nhắc khi mua xe BMW mới - Ảnh 3

Giá phụ tùng và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe sang luôn tương ứng với số tiền mà bạn bỏ ra để mua xe. Đối với một chiếc BMW tại thị trường Mỹ,  chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hiểm đều cao, tiêu tốn của chủ xe nhiều hơn 2.000 USD mỗi năm so với một chiếc xe như Honda hay Subaru.

Dịch vụ chuyên dành cho xe BMW phải được thực hiện tại đại lý BMW hoặc những xưởng có thợ được đào tạo đặc biệt. Trong cả hai trường hợp, giá dịch vụ đều “chát”.

Hệ thống điện tử phức tạp của xe BMW dễ hỏng

Những nhược điểm cần cân nhắc khi mua xe BMW mới - Ảnh 4

Ô tô hiện đại có thể được xem như “máy tính có lắp bánh xe”, do sự phát triển mạnh mẽ gần đây của năng lực điện toán và các tính năng điện tử mà các hãng sản xuất ô tô trang bị cho sản phẩm của họ. Bộ điều khiển điện tử (ECU), hay còn gọi là hộp đen ô tô, các bộ trợ động, cảm ứng, và hệ thống dây cáp được sử dụng kết nối các năng lực và tính năng đó.

Consumer Reports cho biết nhiều chủ xe BMW phàn nàn rằng hệ thống điện tử phức tạp trong xe của họ dễ gặp trục trặc.

Xe BMW mất giá nhanh

Những nhược điểm cần cân nhắc khi mua xe BMW mới - Ảnh 5

Dữ liệu về bán xe đã qua sử dụng cho thấy xe BMW mất giá nhiều trong thời gian ngắn. Chẳng hạn, một chiếc BMW 3 Series đã dùng 3 năm được bán ở Mỹ với giá 30.000 USD, 3 năm sau chỉ còn bán được với giá 17.000 USD. Như vậy, tốc độ mất giá hàng năm của chiếc xe này là 4.000 USD.

Qua những con số trên, có thể thấy rằng việc mua một chiếc BMW đã dùng 5-6 năm có thể là khôn ngoan hơn mua một chiếc xe mới thuộc thương hiệu này.

Xe BMW đắt

Những nhược điểm cần cân nhắc khi mua xe BMW mới - Ảnh 6

Vấn đề lớn nhất của việc mua một chiếc xe BMW mới tinh có lẽ nằm ở giá xe. Một chiếc BMW M2 CS đời 2020 có giá tại thị trường Mỹ là 83.600 USD, một chiếc BMW M5 có giá từ 102.700 USD, và chiếc BMW I8 có giá từ hơn 148.000 USD.

Theo Hot Cars

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.