Kinh nghiệm lái xe an toàn trong mưa bão

Khôi Nguyên

Tốt nhất vẫn là không nên lái xe trong thời điểm mưa bão trừ khi bạn bắt buộc phải di chuyển. Trong trường hợp phải lái xe, bạn cần có những ứng phó kịp thời để đảm bảo an toàn.

Lái xe trong mưa bão luôn rất nguy hiểm.
Lái xe trong mưa bão luôn rất nguy hiểm.

 Sử dụng đèn pha chiếu gần

Bất kể thời gian nào trong ngày, để đảm bảo an toàn hãy sử dụng đèn pha chiếu gần khi lái xe trong điều kiện mưa bão.

Đảm bảo cần gạt nước ở trong tình trạng tốt

Trước khi ra đường, hãy kiểm tra tình trạng của cần gạt nước kính chắn gió. Chúng phải ở trong tình trạng hoạt động tốt trước khi bạn cố gắng ra ngoài và lái xe. Nếu không, tầm nhìn và sự an toàn của bạn sẽ không thể đảm bảo.

Khi có sấm sét, hãy ở yên trong xe

Ở trong xe hơi an toàn hơn là đi ra ngoài trời mưa bão. Vì ô tô được bọc kim loại nên dòng điện của tia sét có thể đi qua phần kim loại của ô tô và quay trở lại đất. Mặc dù vậy, hãy cẩn thận không chạm vào bất kỳ bộ phận kim loại nào của ô tô vì sét có thể di chuyển qua hệ thống điện của ô tô, bao gồm cả radio và điện thoại di động. Trong khi ngồi trên xe, hãy để tay trong lòng cho đến khi sấm chớp ngừng hẳn.

Tránh bất kỳ vũng nước nào

Hãy lái xe tránh bất kì vũng nước sâu nào hoặc tìm một con đường khác. Nếu bạn phải lái qua một vũng nước, tiếp cận nó và di chuyển thật chậm vì nước vào động cơ có thể làm hỏng hệ thống làm mát.

Nếu đang tham gia giao thông, hãy tăng khoảng cách giữa bạn và các phương tiện khác. Với khoảng cách 3 giây thông thường được áp dụng khi tham gia giao thông, hãy mở rộng nó thành khoảng cách 5 giây giữa bạn và các phương tiện khác. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh xa xe tải và xe buýt có bề mặt cao vì lốp xe lớn hơn của chúng sẽ phun ra nhiều nước hơn và từ đó làm giảm tầm nhìn của bạn.

Nếu tầm nhìn kém, hãy tấp vào lề đường vào chỗ an toàn

Tầm nhìn của bạn sẽ bị ảnh hưởng do một trận mưa lớn như trút nước. Lái xe nhanh trở nên nguy hiểm hơn nên tốt nhất là đi đến một khu vực có mái che gần đó một cách an toàn cho đến khi mưa ngớt.

Đảm bảo không đỗ xe dưới các vật thể cao như cây cối, vì chúng có thể bị đổ, gãy trong điều kiện gió lớn. Đề phòng các nguy hiểm khi đỗ và tắt đèn xe để những người lái xe khác không bị nhầm lẫn.

Đảm bảo rằng điện thoại đã được sạc đầy

Hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn luôn được sạc đầy bất cứ khi nào bạn ra ngoài và luôn giữ bộ sạc bên mình.

Theo WCFMCar

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.