Hyundai Kona 2021 rò rỉ thiết kế cực bắt mắt

Bình Minh

Không chịu thua kém đối thủ Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross, mẫu xe gầm cao đô thị Kona cũng đang được hãng xe Hàn Quốc nâng cấp. Theo những hình ảnh "rò rỉ", ngoại hình của Hyundai Kona 2021 khác hẳn so với các phiên bản hiện tại. Đối thủ Ford EcoSport cũng đang âm thầm chuẩn bị cho màn "tái đấu" vào cuối năm nay.

Đặc biệt, bên cạnh Kona phiên bản tiêu chuẩn, Hyundai còn dự kiến tung cả bản thể thao N-line hiệu suất cao với ngoại hình có nhiều thay đổi.

Lưới tản nhiệt là chi tiết nổi bật nhất góp phần thay đổi diện mạo của Kona 2021. Mặt ca-lăng hình kim cương thác nước đổ - tương tự như gia đình Tucson, Santa Fe, Palisade thế hệ hiện tại - đã hoàn toàn biến mất.

Hyundai Kona 2021 được thay đổi mạnh mẽ về diện mạo đầu xe.
Hyundai Kona 2021 được thay đổi mạnh mẽ về diện mạo đầu xe.

Thay vào đó là thiết kế hình lục giác được khoét rất mềm mại từ đầu xe sang hai bên. Nhìn từ góc thẳng đối diện, thiết kế này cho cảm giác ngay ngắn, gọn gàng, nhưng nếu nhìn từ cạnh bên sẽ tạo cảm giác chiều sâu 3D và rất mượt mà.

Hoạ tiết lưới đan chéo như trên phiên bản hiện tại cũng được thay thế bởi thiết kế dạng điểm kim cương mắt cáo. Với hai đường cắt rất sâu, đầu xe Kona 2021 dường như được chia thành ba phần theo chiều ngang.

Bộ đèn chiếu "mắt híp" với dải LED demi ban ngày đặc trưng rất dễ nhận diện trên Kona 2020 cũng đã được chau chuốt lại đường nét. Phần đầu bên trong được thiế kế đậm hơn, còn hai rìa bên ngoài được uốn cong.

Nhìn từ cạnh bên, tạo hình đầu xe Kona 2021 cho cảm giác có chiều sâu và cực kỳ hiện đại, bắt mắt.
Nhìn từ cạnh bên, tạo hình đầu xe Kona 2021 cho cảm giác có chiều sâu và cực kỳ hiện đại, bắt mắt.

Đèn chiếu sáng chính trên Kona 2021 vẫn giữ nguyên vị trí và nằm tách biệt hẳn so với dải đèn demi như trên phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên bóng LED (và bóng halogen trên phiên bản thấp cấp) dạng tròn đã được thay thế bởi 3 projector LED vuông xếp chéo cạnh nhau cực kỳ đẹp mắt.

Đó là khi nhìn từ góc thẳng đối diện đầu xe. Còn khi nhìn từ cạnh bên, 3 projector LED mỗi bên lại tạo hình như dấu phẩy hoặc móc câu. Nếu giữ đúng thiết kế đèn như vậy trên phiên bản thương mại, Kona 2021 chắc chắn sẽ gây được ấn tượng mạnh đối với khách hàng.

Tấm cản gầm trước cũng được tinh chỉnh lại, với ba khe hút gió, gồm một ở chính giữa và hai khe gió hai bên, góp phần tăng thêm tính thể thao cho diện mạo đầu xe.

Bên cạnh phiên bản thường, Hyundai còn dự kiến tung ra Kona phiên bản thể thao N-line.
Bên cạnh phiên bản thường, Hyundai còn dự kiến tung ra Kona phiên bản thể thao N-line.

Hyundai Kona 2021 sẽ chỉ là phiên bản facelift nâng cấp giữa vòng đời. Do đó thiết kế thân xe, đuôi xe cũng như khoang nội thất có thể sẽ không có nhiều khác biệt. Xe dự kiến vẫn sẽ được trang bị khối động cơ Atkinson MPI 2.0L, cho công suất 149 mã lực đi kèm 180 Nm lực mô-men xoắn; hoặc tuỳ chọn động cơ turbo Gamma 1.6L T-GDI, cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.

Hiện nay tại Việt Nam, Thaco đang phân phối Kona với ba phiên bản: 1.6 Turbo, 2.0 tiêu chuẩn và 2.0 đặc biệt, có giá dao động từ 636 - 750 triệu đồng. kể từ khi ra mắt, mẫu xe này dễ dàng vượt qua Ford EcoSport và luôn giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc urban SUV (crossover cỡ nhỏ) tại thị trường trong nước.

Trong bối cảnh bị tấn công mạnh bởi hai tân binh Kia SeltosToyota Corolla Cross, cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều rơi vào tình trạng cần làm mới mình càng nhanh càng tốt, để có thể trụ vững được trong cuộc chiến "tứ trụ" của phân khúc.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.