Hyundai Kona chạy điện, lập kỷ lục hơn 1.000km/lần sạc

Hyundai Kona là mẫu SUV đô thị bán chạy tại Việt Nam. Tuy nhiên mẫu xe đang phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mới như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos. Trên thế giới, phiên bản chạy điện của Kona vừa lập kỷ lục mới chạy trên 1.000km/lần sạc đủ.

Cả ba chiếc Hyundai Kona Electric đều vượt qua mục tiêu 1.000km với một lần sạc đủ
Cả ba chiếc Hyundai Kona Electric đều vượt qua mục tiêu 1.000km với một lần sạc đủ

Hyundai vừa thiết lập một kỷ lục mới với ba mẫu crossover Kona Electric. Thử nghiệm trong 3 ngày tại đường đua Lausitzring ở Đức, cả ba đều có phạm vi chạy hơn 1.000 km với 1 lần sạc đủ.

Cụ thể, mỗi chiếc xe trong số ba chiếc Hyundai Kona điện đều vượt qua mục tiêu 1.000 km trên một lần sạc pin duy nhất, lần lượt đạt 1.018 km, 1.024 và 1.026 km.

Kéo dài gần 35 giờ, ba chiếc xe được 3 đội tiến hành kiểm tra, trong đó 2 đội đến từ hãng Hyundai và 1 đội nữa đến từ AutoBild. Cuộc thử thách được Dekra giám sát, đây là công ty kiểm tra xe châu Âu đã vận hành đường đua Lausitzring từ năm 2017. Tất cả những chiếc xe Hyundai Kona Electric được sử dụng đều chưa qua sửa chữa và chạy trên loại lốp 215 / 55R17. Hệ thống giải trí và điều hòa không khí đều bị tắt, nhưng đèn chiếu sáng ban ngày vẫn bật sáng đúng như yêu cầu của luật giao thông đường bộ.

Cuối ngày thứ ba, các đội vận hành xe ghi nhận 36 lần thay đổi tài xế, những chiếc xe đạt tốc độ trung bình khoảng 29-31 km/h. Theo Hyundai, đây là tốc độ giao thông nội đô điển hình ở châu Âu, đã tính cả đèn giao thông và các khu dân cư giới hạn tốc độ tối đa là 30 km/h.

Giám đốc điều hành Hyundai Đức Jurgen Keller cho rằng với thử nghiệm này, Kona Electric đã khẳng định là một chiếc SUV thân thiện với môi trường và hiệu quả. Khách hàng lái Kona Electric hoặc các xe Hyundai EV khác có thể lái xe đường dài mà không cần sạc lại hoặc lo lắng về phạm vi hoạt động.

Hyundai Kona Electric có giá từ 39.961 USD ở Đức với phiên bản công suất cực đại 136 mã lực và 47.988 USD ở phiên bản 204 mã lực. 

Tại Việt Nam, hiện tại Hyundai Kona chưa có phiên bản chạy điện tuy nhiên đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị. Gần đây, Hyundai Kona đang gặp sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ mới ra như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos 2020. Doanh số bán hàng của Hyundai Kona đang bị đe dọa khi sụt giảm trong tháng 7/2020. Có lẽ Hyundai sẽ phải nhanh chóng đưa ra phiên bản cập nhật nếu không muốn hụt hơi trong phân khúc này.

Một số hình ảnh về bài kiểm tra trên chặng đua thử Lausitzring ở Đức

Hyundai Kona chạy điện, lập kỷ lục hơn 1.000km/lần sạc - Ảnh 1
Hyundai Kona chạy điện, lập kỷ lục hơn 1.000km/lần sạc - Ảnh 2
Hyundai Kona chạy điện, lập kỷ lục hơn 1.000km/lần sạc - Ảnh 3
Hyundai Kona chạy điện, lập kỷ lục hơn 1.000km/lần sạc - Ảnh 4
Hyundai Kona chạy điện, lập kỷ lục hơn 1.000km/lần sạc - Ảnh 5
Hyundai Kona chạy điện, lập kỷ lục hơn 1.000km/lần sạc - Ảnh 6
Hyundai Kona chạy điện, lập kỷ lục hơn 1.000km/lần sạc - Ảnh 7
Hyundai Kona chạy điện, lập kỷ lục hơn 1.000km/lần sạc - Ảnh 8

Ảnh: Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.