Kia Seltos có đấu nổi Hyundai Kona "bất bại"?

Kia Seltos vừa được Thaco chính thức ra mắt hoành tráng, mang theo hy vọng về một doanh số vượt trội. Đối thủ của Seltos sẽ không chỉ có Hyundai Kona dẫn đầu phân khúc SUV đô thị, mà còn có Ford EcoSport hay Honda HR-V, kể cả Toyota Corolla Cross "bí hiểm"

Kia Seltos vừa được Thaco giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào sáng nay 22/7, xe được lắp ráp tại nhà  máy Thaco Kia Chu Lai.
Kia Seltos vừa được Thaco giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào sáng nay 22/7, xe được lắp ráp tại nhà  máy Thaco Kia Chu Lai.

Phân khúc xe SUV đô thị sẽ đông vui với góp mặt của nhiều tên tuổi như Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V, nay là Kia Seltos và sắp tới sẽ có thêm Toyota Corolla Cross.

Sáng nay (22/7), Thaco chính thức giới thiệu mẫu SUV đô thị Kia Seltos hoàn toàn mới với 3 phiên bản, giá giao động từ 589 triệu đồng đến 719 triệu đồng. Seltos không chỉ là mẫu xe được mong đợi tại thị trường Việt Nam mà ngay cả trên thế giới, đây cũng là mẫu xe được chú ý. Theo Thaco, Seltos là mẫu xe SUV đầu tiên của thế hệ sản phẩm mới thương hiệu KIA.

Tại Ấn Độ, ngay sau khi ra mắt, Kia Seltos đã xác lập nhiều kỷ lục về doanh số bán hàng như đạt được số hợp đồng nhiều nhất trong ngày đầu tiên ra mắt (6.046 xe), tổng số hợp đồng nhiều nhất (31.786 xe), lượng xe bán ra nhiều nhất trong tháng đầu tiên ra mắt (6.200 xe/10 ngày). Tại quê nhà Hàn Quốc, trong tháng 8/2019, đã có 6.109 xe Kia Seltos bán ra, mẫu xe ngay lập tức vào top xe bán chạy nhất tại Hàn Quốc.

Trước Việt Nam, Seltos chỉ mới được phân phối tại 2 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á là Singapore và Philippines. Xe sử dụng động cơ Turbo thế hệ mới với công nghệ tăng áp có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp gia tăng công suất 138 Hp và momen xoắn 242Nm. Bên cạnh đó, xe trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép. Thaco cho biết tại Việt Nam, Kia Seltos là mẫu xe đầu tiên có động cơ và hộp số mới, hỗ trợ 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport và duy nhất trong phân khúc được trang bị 3 chế độ kiểm soát lực kéo giúp xe linh hoạt trên nhiều loại địa hình.

Quyết tâm giành khách hàng, Seltos có 3 phiên bản Premium, Luxury và Deluxe, với 9 tùy chọn sắc màu, trong đó có 5 màu đơn và 4 tùy chọn kết hợp 2 tông màu cá tính. 

Phiên bản Seltos Deluxe 1.4L Turbo được bán ra thị trường với mức giá bán lẻ 589 triệu đồng. Phiên bản Seltos Luxury 1.4L Turbo có giá 649 triệu đồng. Phiên bản Seltos Premium trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.6L có giá 699 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất Seltos Premium 1.4L Turbo có giá 719 triệu đồng.

Thaco Kia bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe Seltos kể từ ngày 22/7 và giao xe từ tháng 9/2020. Là một mẫu xe lắp ráp trong nước, giá lăn bánh của Kia Seltos sẽ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. 

Theo Thaco, Seltos là mẫu xe SUV đầu tiên của thế hệ sản phẩm mới thương hiệu KIA.
Theo Thaco, Seltos là mẫu xe SUV đầu tiên của thế hệ sản phẩm mới thương hiệu KIA.

Được xem như làn gió mới trong phân khúc SUV thành thị, tuy nhiên Kia Seltos sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ đáng gờm, như Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V, và sắp tới sẽ có thêm Toyota Corolla Cross.

Lướt qua một chút về tình hình bán hàng của các đối thủ Seltos có thể thấy những mẫu xe trên đang khá ăn khách tại Việt Nam. Hyundai Kona được xem là mẫu xe “bất bại” trong phân khúc SUV đô thị. Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 8/2018, trong năm 2019, Kona đã dẫn đầu phân khúc với 7.103 xe bán ra. Trong 6 tháng đầu năm nay, Hyundai Kona đạt doanh số cộng dồn là 3.080 xe.

Giá bán của mẫu xe này dao động từ 636 triệu đồng đến 750 triệu đồng. Mới đây, TC Motor còn tuyên bố tăng thời gian bảo hành cho Hyundai Kona từ 3 lên 5 năm, áp dụng từ ngày 15/7 đến hết 31/12/2020.

Không bán chạy như Hyundai Kona, Ford EcoSport cũng đạt doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm 2020 là 1.011 xe, không đến nỗi quá tệ trong thời điểm đại dịch COVID-19 hoành hành và ảnh hưởng đến hầu hết các hãng xe. Với mức giá từ 545 triệu đồng đến 689 triệu đồng, Ford EcoSport có mức giá thấp hơn một chút so với Kia Seltos.

Cũng không kém cạnh Ford EcoSport là mấy, Honda HR-V, với giá bán từ 768 triệu đồng đến 871 triệu đồng, đạt doanh số 1.007 xe trong nửa đầu “năm COVID” 2020. Tuy vậy, Honda HR-V là mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan và không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ như xe lắp ráp Kia Seltos.

Phân khúc SUV đô thị còn hồi hộp ngóng chờ một “tân binh” mới là Toyota Corolla Cross. Mặc dù chưa về nước và cũng chưa chính thức được chốt ngày ra mắt, song Corolla Cross đang gây không ít tò mò. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới của Toyota, được thiết kế dựa trên ý tưởng về một mẫu CUV đô thị thời trang và rộng rãi.

Ngay từ khi ra mắt thị trường Thái Lan, Toyota Corolla Cross đã được đồn đoán sẽ sớm về Việt Nam. Hiện tại, tất cả những thông tin chính thống về mẫu xe Corolla Cross này tại Việt Nam chỉ là dòng chữ “coming soon” trên trang web và fanpage của Toyota Việt Nam. Dù vậy, nó vẫn khiến người dùng và giới xe Việt háo hức trông chờ xen lẫn với tâm trạng tò mò về mẫu xe bí hiểm của Toyota.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.