Xe mới liên tiếp ra mắt, thị trường ô tô “nóng từng ngày”

Chỉ mấy ngày trong nửa cuối tháng Bảy, lịch ra mắt ô tô mới của các hãng đã được lên dày đặc. Liên tiếp Toyota Wigo, Honda CR-V 2020, MG HS và MG ZS, Mitsubishi Xpander Cross và cả Toyota Corolla Cross đều lên lịch về Việt Nam.

Toyota Wigo 2020 vừa được giới thiệu tại Việt Nam sáng nay (16/7)
Toyota Wigo 2020 vừa được giới thiệu tại Việt Nam sáng nay (16/7)

Hôm nay (16/7), Toyota chính thức giới thiệu mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Toyota Wigo 2020 đến thị trường Việt Nam. Theo công bố của Toyota, Wigo mới sẽ có mặt tại toàn bộ hệ thống đại lý công ty từ hôm nay. Giá xe có sự thay đổi so với phiên bản cũ, trong đó Wigo 5MT có giá 352 triệu đồng, cao hơn 7 triệu so với phiên bản hiện tại; Wigo 4AT có giá 384 triệu đồng, thấp hơn 21 triệu so với phiên bản hiện tại.

Wigo 2020 được đánh giá có nhiều thay đổi nổi trội cả về ngoại thất và nội thất. Mẫu xe hướng đến đối tượng là những người lần đầu sở hữu ô tô hoặc các khách hàng nữ, gia đình trẻ. Là mẫu xe thuộc phân khúc hạng A, Wigo 2020 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Kia Morning và Suzuki Celerio.

Trước khi ra mắt phiên bản mới, Toyota Việt Nam đã có động thái nhằm “đẩy hàng tồn” của xe Wigo cũ. Những khách mua xe Wigo 4AT trước ngày 15/7 sẽ được ưu đãi lãi suất trong 6 tháng đầu; khách mua Wigo 5MT có thể lựa chọn lãi suất 0% trong 6 tháng đầu hoặc một bộ phụ kiện DVD. 

Wigo là mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia, lần đầu tiên bán tại Việt Nam là năm 2018. Tính đến hết tháng 6/2020, doanh số tích lũy của Wigo là khoảng 11.000 xe. Ra mắt vào thời điểm này, mẫu xe hạng A sẽ gặp trở ngại so với đối thủ lắp ráp, sản xuất trong nước như VinFast Fadil hay Grand i10…. Khách mua xe Wigo sẽ không được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ như quy định của Nghị định 70/2020.

Một mẫu xe khác cũng được cho là vừa cập bến thị trường Việt Nam là Mitsubishi Xpander Cross. Theo thông tin, mẫu xe crossover Xpander Cross 7 chỗ chính thức được tung ra thị trường ô tô Việt Nam từ ngày 16/7. Mẫu xe trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, kết hợp ưu điểm của xe MPV với các đặc tính vượt địa hình của xe SUV như khả năng lội nước 400mm, góc tiếp cận và góc thoát lý tưởng... phù hợp với nhu cầu của người Việt thường chạy xe trên đường ngập nước, ổ gà... 

Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe bán chạy tại Việt Nam. Trong tháng 6/2020, mẫu xe MPV 7 chỗ đã bán được 1.817 xe, cộng dồn doanh số bán hàng nửa đầu năm nay là 5883 xe. Phiên bản nâng cấp mới của Xpander được ra mắt vào tháng 6/2020. Và nay, Mitsubishi ra mắt mẫu crossover cho dòng xe này. Xe chỉ có phiên bản duy nhất máy xăng 1.5L MIVEC, 4AT. 

Xpander Cross có giá 670 triệu đồng, đắt hơn 40 triệu so với phiên bản thường. Khách hàng có thêm lựa chọn màu cam, ngoài 3 màu đen, trắng, bạc. Đối thủ lớn nhất của Xpander Cross 2020 sẽ là Honda CR-V, tuy nhiên mẫu xe của Honda có mức giá cao hơn hẳn, từ 983 triệu đồng đến 1,093 tỷ đồng. Ngoài ra, Xpander Cross sẽ cạnh tranh với Suzuki XL7 hiện đang có giá từ 589-599 triệu đồng, hay Hyundai Tucson giá 786-924 triệu....

Mitsubishi Xpander Cross cũng vừa cập bến Việt Nam hôm nay
Mitsubishi Xpander Cross cũng vừa cập bến Việt Nam hôm nay

Nhắc đến Honda CR-V, hãng xe Nhật Bản đã công bố ngày ra mắt phiên bản 2020 của CR-V là 30/7 tới. Điểm nổi bật của CR-V lần này là phiên bản lắp ráp trong nước, vì thế sẽ được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong năm 2020. Đây là một điểm nhấn để thu hút khách hàng đến với CR-V. 

Honda CR-V ra mắt Việt Nam từ năm 2017, đạt sản lượng bán hàng hơn 26.000 chiếc và là mẫu SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2019. Ngoài Honda City, CR-V sẽ là mẫu xe thứ hai được Honda lắp ráp tại Việt Nam.

Gói công nghệ Honda Sensing là một điểm nhất của CR-V 2020, bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (cảnh báo và tự động phanh khi gặp tình huống nguy hiểm), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (điều chỉnh góc chiếu gần - xa của đèn), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (duy trì tốc độ mong muốn và giữ khoảng cách với xe phía trước, linh hoạt tăng giảm tốc độ tuỳ theo tình hình giao thông), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường (cảnh báo người lái và tự động đánh lái khi xe đi lệch làn đường).

Ngoài các mẫu xe trên, trong nửa cuối tháng Bảy sẽ còn có sự xuất hiện của hai mẫu xe thuộc thương hiệu MG. MG HS và MG ZS dự đoán sẽ là hai mẫu xe thu hút sự chú ý của người tiêu dùng một phần vì xuất xứ thương hiệu. MG đã công bố sẽ ra mắt hai mẫu xe mới trong ngày mai (17/7) và lịch trình chạy thử, trải nghiệm xe vào 18 và 19/7 ở Hà Nội, 24-26/7 tại TP. HCM.

Trong khi đó, một số mẫu xe cũng thu hút sự chú ý được cho là sắp sửa ra mắt trong tháng Tám là Toyota Corolla Cross. Mẫu xe đang xuất hiện tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok và hứa hẹn sẽ sớm về Việt Nam. Hiện tại trang web cũng như fanpage của Toyota Việt Nam đã xuất hiện hình ảnh Corolla Cross, cùng với dòng trạng thái "coming soon"!

Có thể thấy, chỉ trong ít ngày cuối tháng Bảy, nhiều mẫu xe mới đã liên tiếp về Việt Nam, báo hiệu một thị trường sôi động trong nửa cuối năm 2020. Đây cũng là thời điểm các hãng xe hy vọng thị trường sẽ ấm lên sau những tháng đầu năm u ám vì đại dịch COVID-19. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô tháng 6/2020 đã có nhiều khởi sắc, với tổng doanh số bán hàng đạt 24.002 xe, tăng 26% so với tháng trước song vẫn giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với nhiều chính sách mới kích thích tiêu dùng được đưa ra, cộng với các chương trình ưu đãi của hãng xe và sự ra mắt liên tiếp của các mẫu xe mới, thị trường dự đoán sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ trong nửa sau của năm 2020.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.