Honda CR-V 2020 vừa ra mắt Thái Lan, cận kề ngày về nước

Bình Minh

Thay đổi lớn nhất là việc Honda Việt Nam sẽ đưa CR-V 2020 về lắp ráp trong nước. Bản nâng cấp facelift lần này sẽ không nâng cấp về thiết kế nội - ngoại thất, mà tập trung vào việc bổ sung các tính năng vận hành.

Honda CR-V 2020 vừa ra mắt Thái Lan, cận kề ngày về nước - Ảnh 1

Honda CR-V ra mắt thế hệ thứ năm tại Việt Nam từ cuối năm 2017. Kể từ đó tới nay, đã có hơn 26.000 chiếc CR-V được giao tới tay khách hàng. Tính riêng trong năm 2019, Honda Việt Nam đã xuất xưởng tới 13.337 chiếc CR-V, xếp thứ 6 trong số 10 mẫu xe bán chạy nhất năm.

Honda CR-V cũng thường xuyên góp mặt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất các tháng. Gần đây nhất, vào tháng 5/2020, mẫu xe này bán chạy thứ nhì thị trường, chỉ sau Toyota Vios. Kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng này khẳng định vị thế "át chủ bài" của CR-V trong chiến lược kinh doanh của Honda, cũng như sự ưa chuộng của khách hàng Việt đối với mẫu SUV 5+2 này.

Kể từ đầu năm 2020, nhiều thông tin rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy Honda Việt Nam đang sắp đưa CR-V trở lại lắp ráp trong nước, khiến người tiêu dùng vô cùng hào hứng. Mới đây, Honda Việt nam cũng đã chốt ngày ra mắt CR-V 2020 vào 30/7/2020. Thậm chí, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe này.

Ngày 14/7/2020, mẫu SUV 5+2 CR-V phiên bản mới vừa được Honda giới thiệu tại nước láng giềng Thái Lan, trong khuôn khổ triển lãm Bangkok International Motor Show. Thông tin này một lần nữa hâm nóng bầu không khí sôi động của thị trường trong nước.

Vì là bản nâng cấp facelift, nên Honda CR-V không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình. Tại Thái Lan, mẫu SUV này có 2 tuỳ chọn: một là máy xăng i-VTEC dung tích 2.4L hút khí tự nhiên, đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc máy dầu i-DTEC turbo, dung tích 1.6L đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Các phiên bản sử dụng máy xăng lại bao gồm tuỳ chọn 5 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi (cấu hình 5+2).

Phiên bản tiêu chuẩn 2.4 S và 2.4 E được nâng cấp bộ đèn chiếu sáng chính và đèn gầm, đi kèm mâm 17 inch thiết kế mới. Các tính năng sẵn có bên trong nội thất bao gồm: màn hình thông tin giải trí kích thước 9 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hoa tự động hai vùng, gương chống chói tự động, hàng ghế trước điều khiển điện (8 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế phụ)...

Trên các phiên bản cao cấp, như: 2.4 ES, 2.4 EL hay DT-EL 4WD (máy dầu dẫn động 4 bánh), xe được bổ sung thêm bộ đèn có thể tự động cân bằng góc chiếu, đèn gầm dạng LED, mâm 18 inch hợp kim nhôm và hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh. Ngoài ra, xe có đầy đủ các tính năng của phiên bản thấp hơn.

Riêng đối với CR-V phiên bản DT-EL, xe sẽ được tích hợp kết nối thông minh Honda Connect, cho phép tương tác và quản lý thông tin xe thông qua smartphone. Đây cũng là phiên bản duy nhất được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing, bao gồm các tính năng: tự động phanh khẩn cấp, ga tự động thông minh tích hợp tự dừng và khởi hành, hỗ trợ giữ làn và đèn pha tự động.

Ngoài ra, trang bị an toàn tiêu chuẩn dành cho tất cả các phiên bản, bao gồm: 6 túi khí, kiểm soát cân bằng, camera cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo điểm mù.

Honda CR-V 2020 được phân phối tại Thái Lan với nhiều phiên bản: 2.4 S, 2.4 ES, 2.4 E, 2.4 EL 4WD (5 chỗ); 2.4 E, 2.4 EL 4WD và DT-EL 4 WD (7 chỗ) với giá khởi điểm giao động từ 1,369 triệu Baht tới 1,759 triệu Baht (tương đương hơn 1 tỷ đồng trở lên).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.