Hyundai sắp ra loạt xe điện dưới thương hiệu mới IONIQ

Hyundai vừa ra mắt thương hiệu con IONIQ, thương hiệu này sẽ dành riêng cho dòng xe điện của hãng xe Hàn Quốc.

Trong vòng 3-4 năm tới, Hyundai sẽ giới thiệu ba mẫu xe điện và nhiều ô tô sáng tạo xanh khác
Trong vòng 3-4 năm tới, Hyundai sẽ giới thiệu ba mẫu xe điện và nhiều ô tô sáng tạo xanh khác

Trong vòng 3-4 năm tới, Hyundai sẽ giới thiệu ba mẫu xe điện và nhiều ô tô sáng tạo xanh khác. Theo bình luận của các báo nước ngoài, việc tạo ra thương hiệu IONIQ là để đáp ứng nhu cầu thị trường đối với xe điện và thúc đẩy kế hoạch dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu của Hyundai.

Để hoàn thành sứ mệnh của thương hiệu IONIQ, Hyundai sẽ kết hợp các khả năng EV hiện tại của mình - như sạc cực nhanh, nội thất rộng rãi - với những cải tiến trong tương lai như thiết kế, công nghệ và dịch vụ để tích hợp vào xe, mang lại một trải nghiệm hành trình liền mạch.

IONIQ là sự kết hợp giữa hai từ “ion” và “unique”, vốn là một dự án nghiên cứu và phát triển dài hạn, tập trung vào phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường. Năm 2016, Hyundai đã giới thiệu một chiếc xe có tên IONIQ, cung cấp ba tùy chọn hệ thống truyền động điện - điện hybrid, plug-in hybrid và pin điện - trong một loại thân xe duy nhất. 

Hyundai sẽ ra một loạt xe điện mới, sử dụng số thứ tự kết hợp với thương hiệu mới IONIQ, trong đó số chẵn được sử dụng cho sedan và số lẻ cho SUV.

Mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu IONIQ sẽ là CUV hạng trung IONIQ 5 ra mắt vào đầu năm 2021. IONIQ 5 dựa trên concept EV '45', được Hyundai công bố tại Triển lãm Ô tô Quốc tế (IAA) 2019 ở Frankfurt.

Vào năm 2022, Hyundai sẽ giới thiệu mẫu sedan IONIQ 6, dựa trên concept EV ‘Prophecy’ mới nhất của công ty, được công bố vào tháng 3; tiếp theo là IONIQ 7, một chiếc SUV cỡ lớn vào đầu năm 2024. Thiết kế ngoại thất mang tính biểu tượng của Prophecy được đặc trưng bởi hình dáng khí động học với tỷ lệ hoàn hảo.

Các mẫu xe điện của Hyundai sẽ có khả năng sạc nhanh và phạm vi lái dài, cộng với nội thất xe “không gian sống thông minh”, ghế có thể điều chỉnh cao, kết nối không dây và các tính năng độc đáo như hộp đựng găng tay được thiết kế như ngăn kéo. Sự thay đổi mô hình nền tảng sẽ mở rộng sang các giao diện người dùng đơn giản, trực quan và được thiết kế công thái học để giúp người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái.

Hyundai vừa ra mắt thương hiệu con IONIQ, thương hiệu này sẽ dành riêng cho dòng xe điện của hãng xe Hàn Quốc.
Hyundai vừa ra mắt thương hiệu con IONIQ, thương hiệu này sẽ dành riêng cho dòng xe điện của hãng xe Hàn Quốc.

Gần đây, Hyundai tuyên bố đặt mục tiêu bán 1 triệu chiếc xe điện chạy bằng pin và chiếm 10% thị phần để trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện toàn cầu vào năm 2025.

Theo Chiến lược 2025, Hyundai đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới trong phân khúc xe thân thiện với môi trường vào năm 2025, với doanh số bán hàng 560.000 BEV (battery electric vehicle) cùng với doanh số FCEV (fuel cell electric vehicle).

Theo Green Car Congress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.