Chọn BMW X3 2019 hay Mercedes-Benz GLC: Lựa chọn khó cho khách Việt với mức chênh gần 600 triệu đồng

Đức Khôi

Phiên bản BMW X3 xDrive30i M Sport có khá nhiều trang bị mới, trên lý thuyết vượt trội hơn Mercedes-Benz GLC 300, nhưng có đáng bỏ thêm gần 600 triệu đồng để đánh đổi?

BMW năm nay chơi lớn với hẳn 3 phiên bản X3 2019, đấu 3 phiên bản tương đương của Mercedes-Benz GLC. Tuy nhiên, giá X3 cao hơn đáng kể so với GLC. Mức chênh giá của 2 xe X3 xDrive30i M Sport và GLC 300 lên tới 570 triệu đồng. Giá dự kiến (nhiều khả năng sẽ chính thức) của X3 bản cao cấp nhất là 2,859 tỷ đồng. GLC 300 có giá 2,289 tỷ đồng.

Con số 570 triệu đồng không phải là nhỏ, tương đương giá một chiếc Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn. Liệu số tiền này có mang đến cho X3 những trang bị vượt trội hơn GLC?

Kích thước

Chọn BMW X3 2019 hay Mercedes-Benz GLC: Lựa chọn khó cho khách Việt với mức chênh gần 600 triệu đồng - Ảnh 1

BMW X3 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.708 x 1.891 x 1.676 mm. Trục cơ sở 2.864 mm. Thế hệ mới được phát triển trên nền tảng mô-đun CLAR với kích thước lớn hơn trước.

Chọn BMW X3 2019 hay Mercedes-Benz GLC: Lựa chọn khó cho khách Việt với mức chênh gần 600 triệu đồng - Ảnh 2

Mercedes-Benz GLC nhỏ hơn một chút. Kích thước các chiều tương ứng là 4.424 x 1.804 x 1.494 mm. Tuy nhiên, trục cơ sở GLC là 2.873 mm, lớn hơn X3.

Ngoại thất

Chọn BMW X3 2019 hay Mercedes-Benz GLC: Lựa chọn khó cho khách Việt với mức chênh gần 600 triệu đồng - Ảnh 3

Thế hệ mới của X3 thay đổi khá nhiều. Phiên bản xDrive30i M Sport được trang bị đèn chiếu sáng LED, đèn sương mù và đèn hậu cũng LED. Gói trang bị M Sport mang đến diện mạo thể thao. Bộ vành M Sport có kích thước 19 inch.

Chọn BMW X3 2019 hay Mercedes-Benz GLC: Lựa chọn khó cho khách Việt với mức chênh gần 600 triệu đồng - Ảnh 4

GLC 300 tuy không có mác AMG nhưng vẫn sở hữu diện mạo thể thao. Bộ vành AMG 19 inch hầm hố không kém X3. Xe cũng có hệ thống đèn LED hoàn toàn.

Nội thất

Chọn BMW X3 2019 hay Mercedes-Benz GLC: Lựa chọn khó cho khách Việt với mức chênh gần 600 triệu đồng - Ảnh 5.

Thiết kế khoang cabin X3 2019 cũng thay đổi rõ rệt. Vật liệu chính là da, ốp gỗ và viền chrome. Bản M Sport có vô-lăng thể thao 3 chấu. Phía trước là màn hình điện tử 12,3 inch. Màn hình giải trí trung tâm cũng có kích thước lớn, xấp xỉ 10,3 inch. Hệ thống giải trí còn có âm thanh Harman Kardon 16 loa công suất 600 W.

Hàng ghế trước chỉnh điện, có chức năng nhớ. Bản M Sport nên có ghế thể thao. Ghế sau có rèm che nắng chỉnh tay. Điều hoà tự động 3 vùng độc lập. Hệ thống nước hoa trong xe có tới 8 mùi hương khác biệt. Đèn viền nội thất tương tự những chiếc BMW đời mới khác.

Tiện nghi trên GLC 300 không hiện đại như trên X3 xDrive30i mới. Vật liệu chủ yếu làm nội thất cũng là da, gỗ và viền bạc kim loại. Đồng hồ sau tay lái vẫn là dạng kim, kết hợp màn hình nhỏ. Màn hình trung tâm kích thước 7 inch. Hệ thống âm thanh Burmester 13 loa công suất 590 W.

Hàng ghế trước chỉnh điện, nhớ vị trí. Điều hoà tự động 2 vùng. Ghế sau không chỉnh được điều hoà riêng như X3. Xe cũng có đèn viền nội thất. GLC 300 có thêm cửa sổ trởi toàn cảnh.

Động cơ

Chọn BMW X3 2019 hay Mercedes-Benz GLC: Lựa chọn khó cho khách Việt với mức chênh gần 600 triệu đồng - Ảnh 5

Máy xăng 2 lít trên BMW X3 xDrive30i cho công suất 252 mã lực tại 5.200-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 350 Nm tại 1.450-4.800 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Động cơ GLC 300 cũng có dung tích 2 lít, công suất 245 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 370 Nm tại 1.200-4.000 vòng/phút, kết hợp số tự động 9 cấp. Cả 2 đều có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Sức mạnh động cơ 2 xe trên lý thuyết gần như ngang ngửa. BMW công bố thời gian tăng tốc 0-100 km/h của X3 xDrive30i là 6,3 giây. Con số của GLC 300 là 6,5 giây.

Công nghệ an toàn

Tương tự động cơ, công nghệ an toàn của X3 và GLC không có nhiều khác biệt. Ngoài những trang bị cơ bản như hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, ga tự động, phanh đỗ điện tử, cảm biến xung quanh xe, camera lùi... cả 2 xe X3 và GLC đều có thêm hỗ trợ đỗ xe chủ động (tự động lùi vào điểm đỗ).

Giá bán

Thế hệ mới của X3 được định giá cao hơn đáng kể so với trước đây và khi đặt lên bàn cân với đối thủ GLC. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên X3 có nhiều trang bị mới mẻ đến vậy. Tiện nghi nội thất của X3 xDrive30i có phần vượt trội hơn GLC 300. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu nên chịu thuế cao. GLC được lắp ráp trong nước.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.