Chính thức ra mắt Honda CR-V 2020, giá hơn 1,1 tỷ đồng

Sáng nay (30/7), Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp CR-V 2020 ra thị trường với 3 phiên bản khác nhau.

Những nâng cấp đáng giá về mặt công nghệ hứa hẹn sẽ giúp CR-V 2020 cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ.
Những nâng cấp đáng giá về mặt công nghệ hứa hẹn sẽ giúp CR-V 2020 cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ.

Điểm nhấn của phiên bản CR-V 2020 lắp ráp trong nước chính là Honda Sensing, hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam.

Như vậy là chỉ hai tuần từ sau khi Honda CR-V mới ra mắt tại Thái Lan, thị trường Việt Nam cũng đã đón nhận phiên bản nâng cấp giữa đời của mẫu SUV này. Xe vẫn sở hữu kích thước tương đương phiên bản cũ. Honda CR-V 2020 có chiều dài 4.584 mm, chiều rộng 1.855 mm, chiều cao 1.679 mm và trục cơ sở đạt 2.660 mm.

Thay đổi ngoại hình duy nhất nằm ở phần cản trước, với tấm ốp gầm được thiết kế mới. Ngoài ra, xe không có bất kỳ nâng cấp nào về kiểu dáng, so với phiên bản trước. Điều này là hoàn toàn hợp lý, bởi lẽ CR-V 2020 chỉ là bản nâng cấp giữa đời, chứ không phải là một phiên bản all-new.

Honda CR-V 2020 sở hữu động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO với công suất cực đại 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.4L khí nạp thông thường nhưng vẫn thân thiện với môi trường với mức tiêu hao trung bình 6,9L/100km.

Xe vẫn sử dụng khối động cơ VTEC turbo, dung tích 1.5 L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt mức 240 Nm. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Thay đổi lớn nhất trên Honda CR-V 2020 là Honda Sensing - Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên được trang bị trên dòng xe ô tô Honda tại Việt Nam. Hệ thống bao gồm 5 công nghệ ưu việt.

Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS): Cảnh báo người lái khi phát hiện vật cản phía trước.  Ngoài ra, trong trường hợp người lái không thể tránh khỏi va chạm, hệ thống sẽ tự động phanh để giảm thiểu thiệt hại. 

Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB): Trong điều kiện lái xe vào ban đêm, hệ thống tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa tùy thuộc vào tình trạng giao thông. 

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF): Hỗ trợ duy trì khoảng cách với phương tiện phía trước khi lái xe trên đường cao tốc. Hệ thống sẽ tự động tăng tốc và giảm tốc giúp việc lái xe thoải mái hơn. Cùng với việc được thích ứng với dải tốc độ thấp, hệ thống giúp mở rộng khả năng duy trì khoảng cách kể cả trong tình huống phương tiện phía trước dừng lại.

Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM): Cảnh báo và hỗ trợ người lái đi đúng làn đường khi hệ thống phát hiện xe di chuyển quá gần hoặc đè lên vạch kẻ phân cách các làn đường.

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS): Hỗ trợ đánh lái để giữ cho xe luôn đi ở giữa làn đường, đồng thời hiển thị cảnh báo trong trường hợp xe đi chệch khỏi làn đường.

Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất Nhật Bản đưa gói trang bị an toàn Honda Sensing này về thị trường Việt Nam. Hiện tại các đối thủ chính cùng phân khúc với Honda CR-V như Hyundai Santa Fe, Mazda CX-5, Toyota Fortuner... đều chưa được trang bị các tính năng an toàn chủ động tương tự. Đây sẽ là một lợi thế lớn cho CR-V trong cuộc chiến kinh doanh.

Bên cạnh đó, phiên bản mới Honda CR-V 2020 còn được trang bị cảnh báo chống buồn ngủ và tính năng Honda LaneWatch (L/G) giúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương phía hành khách.

Honda CR-V 2020 được lắp ráp trong nước và phân phối chính hãng với 3 bản L, G và E cùng 5 lựa chọn màu sắc gồm trắng ngà, ghi bạc, titan, đen ánh và xanh đậm. 

Các phiên bản L và G sẽ được giao đến tay khách từ ngày 11/8/2020. Trong khi đó, phiên bản E sẽ giao xe muộn hơn, dự kiến từ quý 4/2020.

Phiên bản CR-V L được Honda Việt Nam phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ khuyến nghị  1,118 tỷ đồng, phiên bản CR-V G có giá 1,048 tỷ đồng và phiên bản CR-V E có giá khuyến nghị 998 triệu đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.