Giá xe Honda CR-V 2020 lắp ráp sẽ cao hơn xe nhập khẩu?

Theo kế hoạch, Honda Việt Nam sẽ chính thức trình làng phiên bản CR-V mới 2020 vào ngày 30/7. Nhưng trước ngày ra mắt, nhiều đại lý Honda đang báo giá mẫu xe CR-V 2020 lắp ráp trong nước khoảng 1-1,1 tỷ đồng.

Honda CR-V 2020 được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok vừa qua
Honda CR-V 2020 được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok vừa qua

Quan sát qua các đại lý Honda trên cả nước, hầu hết đã rao bán và nhận đặt cọc mẫu xe này từ đầu tháng 7/2020. Lúc đó, các đại lý chỉ nhận cọc và chưa công bố giá xe, mà chỉ nói “giá tại thời điểm Honda Việt Nam công bố”.

Tuy nhiên, hiện tại hầu hết các đại lý đã “ra giá” cho xe, dù Honda chưa tiết lộ gì về mức giá của CR-V 2020.

Theo đó, nhiều đại lý Honda đang báo giá CR-V 2020 lắp ráp trong nước giao động từ 1 tỷ đến 1,1 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn từ 20-30 triệu đồng so với giá các phiên bản CR-V nhập khẩu hiện nay. Giá niêm yết của ba phiên bản Honda CR-V nhập khẩu hiện là 983 triệu đồng với bản CR-V 1.5 E; 1.023 triệu đồng với CR-V 1.5 G và 1.093 triệu đồng với phiên bản CR-V 1.5 L.

Để chuẩn bị cho phiên bản mới ra mắt, Honda CR-V 2019 nhập khẩu đang được các đại lý giảm giá mạnh lên tới 160 triệu đồng và tặng phụ kiện hấp dẫn.

Ngày 20/7 vừa qua, Honda đã có “lễ xuất xưởng” cho CR-V 2020 tại nhà máy ở Vĩnh Phúc. Đây là một trong những mẫu xe bán chạy của Honda. Doanh số tích lũy của CR-V cho đến đầu tháng 7/2020 đạt hơn 26.000 xe. Trong năm 2019, Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV, đạt doanh số cả năm là 13.337 xe.

Ngoài ra, Honda CR-V 2020 còn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và giới xe, một phần vì nguồn gốc lắp ráp. Trước đó, đã có nhiều đồn đoán về việc Honda sẽ đưa CR-V 2020 về lắp ráp tại Việt Nam để hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, theo quy định của Nghị định 70/2020.

Có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2007, Honda CR-V vốn là mẫu một xe lắp ráp. Tuy nhiên, năm 2017 Honda đã chuyển mẫu xe hạng C này thành xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và hưởng thuế nhập khẩu 0% từ các nước trong ASEAN. Và đến nay, Honda CR-V 2020 lại trở về dưới dạng xe lắp ráp trong nước.

Honda CR-V 2020 vẫn sẽ trang bị khối động cơ VTEC TURBO, dung tích 1.5L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 240 Nm. CR-V 2020 có ba phiên bản L, G, E với 5 lựa chọn màu sắc.

Phiên bản CR-V mới sở hữu ưu điểm rất lớn ở tính năng an toàn, nổi bật là gói công nghệ Honda Sensing.

Gói công nghệ này bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm sẽ cảnh báo và tự động phanh khi gặp tình huống nguy hiểm; hệ thống đèn pha thích ứng tự động sẽ điều chỉnh góc chiếu gần - xa của đèn; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (duy trì tốc độ mong muốn và giữ khoảng cách với xe phía trước, linh hoạt tăng giảm tốc độ tùy theo tình hình giao thông), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường (cảnh báo người lái và tự động đánh lái khi xe đi lệch làn đường)....

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.