Cần kiểm tra những gì trên ô tô trước hành trình đi nghỉ lễ?

Khôi Nguyên

Trước khi bắt tay vào một chuyến lái xe dài đi chơi hoặc về quê, bạn nên đảm bảo rằng chiếc xe của bạn có thể vượt qua những quãng đường dài.

Cần kiểm tra những gì trên ô tô trước hành trình đi nghỉ lễ? - Ảnh 1

Cho dù chiếc xe của bạn là thương hiệu mới hay đã cũ một chút, vẫn có những bước kiểm tra quan trọng cần hoàn thành để đảm bảo độ tin cậy của chiếc xe và sự an toàn của những người ngồi trên xe trong suốt chuyến đi dự kiến ​​của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên bạn có thể tham khảo:

Mở mui xe

Kiểm tra khoang động cơ và các bộ phận khác nhau của động cơ. Hãy kiểm tra xem có vấn đề với ắc quy hay rò rỉ gì không. Thường xuyên lau chùi các bộ phận cũng sẽ giúp chúng chạy tốt hơn và bền hơn.

Kiểm tra dầu

Bạn nên kiểm tra mức dầu động cơ và nước làm mát để đảm bảo có đủ cả hai cho một chuyến lái xe dài. Những điều này rất quan trọng đối với hiệu suất của ô tô và nếu thiếu có thể dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng hơn cho hệ thống truyền lực của ô tô do hỏng hóc cơ khí hoặc quá nhiệt.

Tùy thuộc vào loại ô tô, bạn cũng có thể kiểm tra hệ thống lái trợ lực, hộp số và dầu phanh có sạch không vì chúng có thể bị bẩn và nhiễm bẩn trong thời gian dài.

Cuối cùng, có thể đổ thêm nước hoặc chất lỏng rửa kính chắn gió vì có thể sẽ có rất nhiều bụi bám vào trong hành trình, trong khi tầm nhìn là yếu tố then chốt.

Đèn và cần gạt nước

Khi chuẩn bị cho chiếc ô tô của bạn lên đường đi chơi, bạn cũng nên đánh giá tình trạng của đèn để đảm bảo rằng tất cả chúng đều hoạt động tốt. Hãy kiểm tra độ sáng, đèn báo, đèn báo nguy hiểm và đèn sương mù nếu có. Kiểm tra đèn nội thất cũng để thay thế nếu bị cháy, hỏng. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bất tiện khi mất thứ gì đó trong cabin vào ban đêm và phải mò mẫm xung quanh.

Cần đảm bảo cần gạt nước kính chắn gió và cần gạt nước cửa sổ phía sau ô tô hoạt động bình thường.

Lốp xe

Lốp xe có lẽ là thành phần quan trọng nhất cần kiểm tra trước khi di chuyển. Các bánh xe dẫn động chịu mài mòn nhiều nhất. Đảm bảo lốp xe cần phải có rãnh chuẩn trên cả bốn lốp xe.

Bạn cũng sẽ cần phải xem xét các hư hỏng như mức độ gai lốp không đồng đều, chỗ phồng hoặc vết khoét, tất cả đều có thể dẫn đến nổ lốp trong khi lái xe. Đảm bảo áp suất lốp ở mức chính xác và cũng cần có sẵn bánh xe dự phòng đáng tin cậy, đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Những việc khác

Hãy rửa sạch ô tô của bạn trước khi đi, nó sẽ làm cho cuộc hành trình của bạn trở nên dễ chịu hơn. Nếu xe của bạn chứa đầy đồ chơi, quần áo hoặc các vật dụng khác ngẫu nhiên, hãy dọn chúng ra để có thêm chỗ cho hành lý và giảm trọng lượng để tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Bạn cũng cần biết khả năng chịu tải tối đa của xe vì chở quá tải có thể dẫn đến tăng tốc chậm, phanh chậm và không ổn định trong việc xử lý, tất cả đều là những rủi ro lớn về an toàn.

Khi đóng gói đồ đạc đưa lên xe, hãy đảm bảo rằng những đồ nặng nhất được cất xuống thấp để cân bằng trọng lượng của xe và giảm nguy cơ hành lý di chuyển xung quanh.

Theo Carbuzz

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.