Cách loại bỏ mùi thuốc lá ra khỏi xe ô tô

Mùi khói thuốc lá hoặc các mùi hôi khó chịu khác trên xe ô tô là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Với một số thủ thuật dưới đây, bạn có thể đánh bay mùi hôi trong xe một cách dễ dàng.

Cách loại bỏ mùi thuốc lá ra khỏi xe ô tô - Ảnh 1

Làm sạch thảm với dụng cụ và máy hút bụi

Thảm trải sàn hoặc các loại vỏ bọc ghế bằng chất liệu nỉ, thường rất dễ bị bám mùi khói thuốc. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, khói thuốc lá tích tụ lại tạo thành thứ mùi nặng nề, làm hỏng chất liệu nội thất của xe. Vì thế, bạn cần phải làm sạch và phơi khô khi thảm đã bị bốc những mùi nặng nề. Nếu không có thời gian để vệ sinh kỹ lưỡng, bạn cần loại bỏ các tàn thuốc lá rơi vãi trên xe bằng máy hút bụi ngay lập tức.

Dọn dẹp gạt tàn xe hơi

Để những tàn thuốc lá không vương vãi trên xe thì gạt tàn chính là một vật không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn cần vệ sinh gạt tàn thường xuyên. Sau khi lau chùi gạt tàn sạch sẽ, bạn phun một lớp chất làm mát thông thường và lau sạch lại bằng khăn giấy khô. Lưu ý không lau sạch bằng khăn ướt để lại một lớp mỏng bên trong gạt để giữ được mùi hương dễ chịu.

Sử dụng dấm để khử mùi hôi thuốc lá

Bạn chỉ cần chuẩn bị một cái bát, một chiếc khăn bông sạch và một chút dấm. Dùng khăn bông sạch thấm một chút dấm và đặt ở gầm ghế hoặc bất kỳ vị trí nào tiện lợi. Tùy theo độ rộng của xe mà bạn đặt số lượng bát dấm tùy ý. Chỉ cần sau 1 đêm, mùi hôi thuốc lá sẽ không cánh mà bay, trả lại không gian sạch sẽ cho chiếc xe của bạn.

Sử dụng bột soda baking

Baking Soda là một chất khử mùi tự nhiên. Đặc biệt đối với ô tô có nội thất bằng vải, với những mùi nặng nề, bạn sẽ cần một gói sodium bicarbonate. Và làm sạch như sau:

Rắc baking soda lên trên càng nhiều bề mặt xốp càng tốt. Bao gồm thảm, chỗ ngồi, trần xe và bất cứ nơi nào khác có mùi hôi.

Baking Soda là một chất khử mùi tự nhiên

Bạn có thể sử dụng vải, bàn chải, hoặc thậm chí dùng tay để làm baking soda tán đều và thấm vào vải. Chờ ít nhất 30 phút, hoặc tối đa một ngày, đợi càng lâu chất khử mùi của soda baking sẽ hoạt động tốt hơn.

Sau thời gian chờ đợi, dùng máy hút bụi, hút những hạt soda baking còn lại cùng với các hạt gây mùi xe.

Khử mùi thuốc lá bằng cà phê rang

Đây không chỉ là cách vô cùng hiệu quả để khử mùi thuốc trong xe ô tô mà còn mang đến cho không gian trong xe của bạn mùi hương nhẹ nhàng, thoải mái. Vào những ngày có nắng, bạn hãy hạ cửa sổ xe và để các miếng giấy khắp xe. Trên mỗi miếng giấy, bạn cho lên một ít cà phê rang. Bạn để như vậy, đợi trong 1 ngày và hãy cảm nhận mùi thơm dễ chịu của cà phê nhé.

Sử dụng báo cũ đã bị vò

Giấy báo được xem là một chất hút mùi hiệu quả. Tách nhỏ các tờ báo cũ và đặt rải khắp trong cabin của bạn. Chờ 48 giờ để tờ báo hấp thụ tất cả mùi khói và sau đó dọn dẹp chúng. Phương pháp này có thể kết hợp với các phương pháp khác để tăng khả năng loại bỏ mùi. Ví dụ, vừa đặt báo vừa đặt hạt cà phê trong xe của bạn, hoặc khi phủ với bột baking soda.

Đặt than hoạt tính trong xe như bộ lọc nhỏ

Đặt một chén than hoạt tính, có dạng bột, trong xe của bạn. Đợi cho một hoặc hai ngày, than sẽ hấp thụ tốt khói trong xe. Than hoạt tính là một chất khử mùi tự nhiên khá mạnh. Nếu bạn đã thử sử dụng soda baking và nó không loại bỏ mùi khói hoàn toàn, hãy thử phương pháp này.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.