Cách kiểm tra mức nước làm mát động cơ xe ô tô

Khôi Nguyên

Hầu hết các xe ô tô đều có đèn cảnh báo trên bảng điều khiển để cảnh báo nếu mức nước làm mát động cơ xe thấp. Không nên điều khiển xe nếu biển cảnh báo chất làm mát đã có cảnh báo. Hay tìm phương án giải quyết ngay để tránh xảy ra những vấn đề phức tạp hơn với động cơ ô tô.

Kiểm tra nước làm mát cho động cơ là việc làm rất cần thiết với bất kì chủ ô tô nào.
Kiểm tra nước làm mát cho động cơ là việc làm rất cần thiết với bất kì chủ ô tô nào.

Dưới đây là một số phương pháp kiểm tra tình hình nước làm mát của ô tô bạn có thể tham khảo:

Tìm bình giãn nở

Kiểm tra và tìm két nước làm mát. Với ký hiệu trên két, hãy xác định vị trí két nước làm mát. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về vị trí, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng ô tô để biết thông tin chuẩn nhất.

Kiểm tra mức nước làm mát

Hãy kiểm tra mức nước làm mát trong bình chứa, bạn sẽ có thể tìm thấy mức tối thiểu và tối đa ở mỗi đầu. Điều này sẽ giúp bạn hiểu liệu ô tô của bạn có đủ nước làm mát hay không hoặc nếu thực tế là có, bạn cần thêm nước làm mát.

Kiểm tra ống dẫn xem có rò rỉ không

Nếu bạn nhìn thấy bất kỳ rò rỉ nào trong khi kiểm tra chất làm mát, hãy kiểm tra ống mềm và giá đỡ. Hoặc nếu có bất kỳ rò rỉ hoặc ố trắng nào, hãy nhờ kỹ thuật viên đến kiểm tra sớm nhất. Rò rỉ chất làm mát không chỉ có thể làm cạn bình chứa mà còn có thể dẫn đến hư hỏng các bộ phận lân cận.

Nạp nước làm mát nếu cần

Nạp nước làm mát nếu bạn cảm thấy cần thiết. Trừ khi động cơ nguội, không được tháo nắp phụ. Nếu bạn không ghi nhớ điều này, nó có thể dẫn đến nhiệt áp suất đột ngột hoặc hơi nước có thể tấn công vào bạn.

Bên cạnh đó, luôn đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng loại chất chống đông và luôn ghi nhớ rằng chất chống đông sẽ chăm sóc xe của bạn không chỉ trong mùa đông mà còn bảo vệ nó quanh năm. Bất kể khói bụi hay mùa hè khắc nghiệt như thế nào, chất chống đông sẽ bảo vệ động cơ của xe.

Mang xe đi bảo trì

Mức nước làm mát giảm xuống chắc chắn không phải là điều bình thường. Vì vậy, thay vì tự mình chăm sóc, hãy mang nó đến một gara hoặc trung tâm dịch vụ chuyên nghiệp.

Theo Carcility

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.