Độ body kit cho xe hơi có bị phạt không?

Độ body kit cho xe hơi ngày càng đượ thực hiện nhiều hơn bởi những ai yêu xe. Vây, độ body có bị phạt không?

Độ body kit cho xe hơi có bị phạt không? - Ảnh 1

Body kit là gì?

Body kits là tập hợp những phần bên ngoài của xe để có thể thay đổi ngoại hình. Nó không thể gọi là cản độ vì mỗi đơn vị sản xuất body kit hầu hết sẽ trang bị 4 phần xung quanh thân xe hoặc nhiều hơn.

Mỗi bộ body kits sẽ được xây dựng trên hệ thống khung gầm và thân xe, việc làm này để các phụ kiện sẽ khít và ôm sát với thân xe. Những bộ body kit có chất lượng cao sẽ có độ chính xác tuyệt đối và đảm bảo tính thẩm mỹ. Điển hình như gói độ body kit NKS còn trang bị thêm phần đuôi cá, hay ốp wide body ở phần hông ở đoạn body trên bánh xe.

Cần phải phân biệt rõ 3 hình thức độ body xe là body kit, body lip và lipo. Body kit là thay thế một phần nào đó trên phần thân xe. Body lip là cách tận dụng bộ phận thân vỏ tùy chọn của xe dùng để "độ" dưới dạng gắn thêm 1 phần hoặc toàn phần của xe nhằm mục đích nâng cấp chiếc xe trông thể thao và ngầu hơn. Lippo là phần ốp thêm lên phần đằng trước hoặc đằng sau.

Độ body kit có được đăng kiểm hay không?

Ở Việt Nam hiện tại, độ body kit là cách độ xe ô tô căn bản và làm mới xe hiệu quả nhất để có chiếc xe độ đẹp. Độ body kit có thể theo 2 hướng chính: độ chính hãng và độ theo sở thích cá nhân của chủ xe. Đó có thể là xu hướng sao chép một mẫu xe đẹp hoặc nâng cấp xe lên đời mới hơn.

Theo tin tức pháp luật xe hơi, nếu chỉ thay thế một số chi tiết phụ kiện bên ngoài, không ảnh hưởng đến an toàn thì pháp luật không cấm. Nhưng tự ý thay đổi kết cấu, tổng thành, cấu tạo của xe như: Làm lại hơi để tăng công suất động cơ, thay đèn, thay lốp, vành xe, màu sơn… thì bị cấm bởi như vậy sẽ làm thay đổi toàn bộ hệ thống kết cấu, gây mất ATGT và nguy hiểm cho người đi đường

Độ body kit bình thường chỉ dừng lại ở mức ốp thêm trang trí hầu như không ảnh hưởng tới kết cấu của xe. Và nếu chủ xe sử dụng các gói độ chính hãng thì chắc chắn không bị phạt. Tuy nhiên, tài xế không nên độ quá tay.

Theo Cartimes

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.